ททท.หาดใหญ่ จัดงาน “กาลครั้งหนึ่งสงขลา 3 ถนน 2 ทะเล ล้านความทรงจำ”

Spread the love

วันที่ 10 ธันวาคม 2560 เวลา 10.30-16.00 น. ณ โรงสีแดง หับ โห้ หิ้น  ททท.ภูมิภาคภาคใต้ จัดงาน สัมผัสเสน่ห์เมืองเก่าสงขลา ในงาน “กาลครั้งหนึ่งสงขลา 3 ถนน 2 ทะเล ล้านความทรงจำ”  โดยมี นายนิพนธ์  บุญญามณี  นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย นายกฤษฏา  รัตนพฤกษ์  ่ผู้อำนวยการภูมภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  นายภาณุ  วรมิตร  ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สนง.หาดใหญ่  คุณรังษี  รัตนปราการ  นายกสมาคม ภาคีคนรักเมืองสงขลาสมาคม  และผู้มีเกียรติอีกหลายท่านเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

 

กิจกรรมภายในงานมีการสาธิตทำขนมพื้นถิ่น เช่น ขนมบอก  ขนมลูกโดน ขนมดู  ขนมบูตู อาหารพื้นบ้าน เช่น ข้าวมันแกงไก่  เต้าคั่ว  ข้าวเหนียวหน้าเครื่องแกงกุ้ง  และอีกหลายเมนู จากร้านต้นตำรับ Mini Walking Tour  บนถนนนางงาม  ถนนนครในและถนนนครนอก  

นอกจากนี้ ททท.ยังมีผู้เข้าร่วมกิจกรรม โดยแบ่งเป็นสองสาย

สาย ART เดินชมสถาปัตยกรรม สะท้อนภาพเมืองท่าการค้า อันรุ่งเรืองในอดีตของสงขลา ถ่ายเซลฟีกับสตรีตอาร์ต  แลนด์มาร์ก หนึ่งที่ห้ามพลาด พร้อมวิทยากร อ.สืบสกุล  ศรีสุข  ผู้อำนวยการการภาคีคนรักเมืองสงขลาสมาคม ร่วมบอกเล่าเกร็ดประวัติอันน่าสนใจของเมืองสงขลา

สาย EAT ตระเวนกินของอร่อย หลายรสชาติ ทั้งไทย จีน และมุสลิม  จาก 15 ร้านบนถนนนางงาม  ถนนนครใน ถนนนครใน  พร้อมฟังเรื่องเล่าเคล้าความอร่อย  โดย อ.วุฒิชัย  เพ็ชรสุวรรณ  วิทยากรด้านประวัติศาสตร์เมืองสงขลา  

พร้อมสนุกกับการล่าแสตมป์ลายสถานที่ต่างๆ บนย่านเก่าสงขลา  ลุ้นรับรางวัลเมืองสะสมครบ 6 สถานที่แลนด์มาร์ก

ในงานนี้  ททท. ยังจัดทำแผนทีี่เดินเมืองฉบับพิเศษขึ้นอีก 2 แบบ “กาลครั้งหนึ่ง สงขลา” และ ” ของอร่อย สงขลา” ลายแทง 15 สถานที่แลนด์มาร์กที่ห้ามพลาด และ 15 ร้านอร่อย  บนถนนนางงาม   ถนนนครนอก  ถนนนครใน  ที่สามารถเดินเที่ยวได้ใน 1 วัน ในรูปแบบภาพวาดลายเส้นละมุน โดย “กาแฟดำไม่เผ็ด” จัดพิมพ์ภาษไทยและภาษาอังกฤษ  โดยจะเริ่มแจกในงาน”กาลครั้งหนึ่ง สงขลา 3 ถนน 2 ทะเล ล้านความทรงจำ” เป็นที่แรก และกระจายตามจุดแจก ร้านอาหาร ดรงแรมทั่วจังหวัดสงขลา และร้านกาแฟในกรุงเทพฯ ตลอดเดือนธันวาคม โดยสามารถรูรายชื่อจุดแจกได้ที่ www.nairobroo.com

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics