พิธีเปิดอาคารสำนักงานเทศบาลเมืองควนลัง แห่งใหม่

Spread the love

พิธีเปิดอาคารสำนักงานเทศบาลเมืองควนลัง แห่งใหม่

                     วันจันทร์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2565  เวลา 10.39 น. ณ สำนักงานเทศบาลเมืองควนลัง แห่งใหม่  ถนนสนามบิน-ลพบุรีราเมศวร์ ตำบลควนลัง อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา   โดยมีนายเดชอิศม์  ขาวทอง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสงขลา  เป็นประธานในพิธีเปิดอาคารสำนักงานเทศบาลเมืองควนลัง แห่งใหม่

นายสมบูรณ์ ปัญญาธนกร นายกเทศมนตรีเมืองควนลัง และคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล พนักงานเทศบาล และประชาชนชาวควนลัง ให้การต้อนรับ  พร้อมกล่าวประวัติความเป็นมา ของสำนักงานเทศบาลเมืองควนลังโดยสังเขป ดังนี้


เดิม สำนักงานตั้งอยู่เลขที่ 706 หมู่ที่3 ถนนเลี่ยงเมือง อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นอาคารหลังเก่าของสภาตำบลควนลัง ตั้งอยู่ในที่ดินสาธารณะป่าช้าบ้านควนลัง ต่อมาได้ทำการ
ปรับปรุงและต่อเติมอาคาร เพื่อใช้เป็นที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลควนลัง และยกฐานะเป็นสำนักงานเทศบาลตำบล และเทศบาลเมืองควนลัง ตามลำดับ ตามการขยายตัวของเมือง ฐานะทางการคลัง และจำนวนบุคลากรที่เพิ่มขึ้นด้วยสภาพอาคารสำนักงานเทศบาลหลังเดิม มีสภาพทรุดโทรมตามสภาพการใช้งานและกาลเวลา บระกอบกับสถานที่คับแคบ ประชาชนที่มาติดต่อราชการไม่ได้รับความสะดวกเท่าที่ควร ด้วยข้อจำกัดของพื้นที่ ทำให้ไม่สามารถดำเนินการต่อเติมหรือขยายได้ รวมถึงในช่วงฤดูฝน ยังต้องประสบปัญหาน้ำท่วม เนื่องจากอยู่ในพื้นที่ลุ่ม คณะผู้บริหารเทศบาล และสมาชิกสภาเทศบาล ได้ร่วมกันดำริที่จะจัดสร้างสำนักงานเทศบาลแห่งใหม่ บนพื้นที่ปัจจุบัน ซึ่งมีเนื้อที่รวมทั้งสิ้นเก้าไร่ ใช้วงเงินงบประมาณในการดำเนินการ
ก่อสร้างอาคาร ซึ่งมีลักษณะเป็นอาคารโครงสร้าง คอ-สอ-ลอ ห้าชั้น จำนวนงบประมาณทั้งสิ้น หนึ่งร้อยสิบสามล้านหกแสนบาท วัตถุประสงค์เพื่อ
1. เพื่อให้ประชาชนเกิดความสะดวกในการเดินทางมาติดต่อราชการ
2. เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการรับบริการสาธารณะของประชาชน
3. เพื่อเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีขององค์กร

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2565  ที่ผ่านมา เทศบาลเมืองควนลังได้กระทำพิธีตั้งศาลพระภูมิประจำเทศบาล โดย ได้รับความเอื้อเฟื้อจาก สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดสงขลา เป็นผู้ดำเนินพิธีดังกล่าว  จนกระทั่งวันนี้ 1 สิงหาคม 2565 นับเป็นวันที่ดีและวันที่น่าจดจำของพวกเราชาวเทศบาลเมืองควนลัง ที่ได้กระทำพิธีเปิดอาคารสำนักงานเทสบาลเมืองควนลังแห่งใหม่ โดยได้รับเกียรติจากท่านประธานในพิ ตลอดจนหน่วยงานทั้งภาครัฐ เอกชน รัฐวิสาหกิจ ชุมชนอสม. กลุ่มพลังมวลชนต่าง ๆ ซึ่งมาร่วมเป็นเกียรติและเยี่ยมชมอาคารสำนักงานแห่งใหม่ นอกจากนี้ เทศบาลเมืองควนลังขอขอบคุณทุกภาคส่วน ที่ให้ความร่วมมือและสนับสนุนการจัดงานในวันนี้

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics