เทศกาลอาหารริมคลอง ตลาดน้ำคลองแห

Spread the love

วันศุกร์ที่ 14 กรกฏาคม  2560 นายวิชัย  โภชนกิจ  รองปลัดกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “เทศกาลอาหารริมคลอง ตลาดน้ำคลองแห” พร้อมด้วยนายเอกศักดิ์  อารยนันท์  พาณิชย์จังหวัดสงขลา  นายอนันต์  การันสันติ  นายกเทศมนตรีเมืองคลองแห พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดสงขล และแขกผู้มีเกียรติทุกท่าน ร่วมงานในครั้งนี้ กระทรวงพาณิชย์ มีนโยบายให้การสนับสนุน ภายใต้โครงการพัฒนาเศรษฐกิจการค้าจังหวัดชายแดนภาคใต้  7 เมืองหลักซึ่งอำเภอหาดใหญ่เป็นหนึ่งใน 7 เมืองหลักด้วย  ซึ่งจะส่งผลต่อการขยายช่องทางการตลาดให้กับผู้ประกอบการ สามารถสร้างรายได้จากการผลิตและจำหน่ายสินค้าได้มากขึ้น สำหรับการจัดงาน มีกำหนด 3 วัน ระหว่างวันที่ 14 – 16 กรกฏาคม  2560  ภายในงานมีการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า Best  of Songkla สินค้าของกลุ่มเครือข่าย BIZ CLUB และสินค้า OTOP  จากเครือข่ายผู้ประกอบการในการส่งเสริมของสำนักงานพาณิชย์จังหวัดสงขลา จำนวน 50 คูหา ตลอดทั้งสินค้าในตลาดน้ำคลองแห ไม่น้อยกว่า 300 ราย กิจกรรมคืนความสุขสู่ประชาชนได้แก่ การประกวดอาหารจานเด็ดของชุมชน  การประกวดนักร้องเพลงพ่อของแผ่นดิน และการส่งเสริมการขาย การแจกรางวัล จัดนาทีทอง รวมทั้งการแสดงศิลปวัฒนธรรมบนเวทีทุกวัน

และดาราพิธีกรรับเชิญ เช่น “จ๊ะจ๋า พริมรตา” และ “จิ๊บ วสุ” เพื่อสร้างสีสันภายในงาน อีกทั้งยังให้ผู้เข้าชมงานได้มีส่วนร่วมกับกิจกรรมกับสำนักงานพาณิชย์จังหวัดสงขลาจัดขึ้นด้วย

การจัดกิจกรรมกระชับความสัมพันธ์ไทย-มาเลเซีย ณ โรงแรมบุรีศรีภู วันที่ 15 กรกฏาคม  2560 และพบปะเจรจาการค้า Bisiness Matching ไทย-มาเลเซีย กำหนดวันที่ 16 กรกฏาคม  2560 ณ โรงแรมบุรีศรีภู เช่นกัน

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics