จังหวัดสงขลา เตรียมจัดงานประจำปี และงานกาชาดจังหวัดสงขลา

จังหวัดสงขลา เตรียมจัดงานประจำปี และงานกาชาดจังหวัดสงขลา
Spread the love

จังหวัดสงขลา เตรียมจัดงานประจำปี และงานกาชาดจังหวัดสงขลา ระหว่างวันที่ 23 เมษายน 2564 – 2 พฤษภาคม 2564 เพื่อหารายได้สนับสนุนเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา นำไปช่วยเหลือกิจกรรมอันเป็นสาธารณกุศล โดยให้ดำเนินตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเข้มงวด

จังหวัดสงขลา เตรียมจัดงานประจำปี และงานกาชาดจังหวัดสงขลา

วันนี้ (23 มี.ค. 64) ที่ห้องประชุม 1 ศาลากลางจังหวัดสงขลา นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานประชุมการเตรียมการจัดงานประจำปี และงานกาชาดจังหวัดสงขลา ระหว่างวันที่ 23 เมษายน 2564 – 2 พฤษภาคม 2564 ณ บริเวณสระบัว แหลมสนอ่อน อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา เพื่อเป็นการส่งเสริมประเพณีท้องถิ่น ประชาสัมพันธ์ผลการปฏิบัติงานของส่วนราชการ ส่งเสริมโครงการหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ กระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ และจัดหารายได้สนับสนุนเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลาในการนำไปช่วยเหลือกิจกรรมอันเป็นสาธารณกุศลและช่วยเหลือผู้ทุกข์ยากในพื้นที่ โดยมีนางกัญจนา เกลี้ยงเกลา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา นางสุรียพรรณ์ ณ สงขลา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา หัวหน้าส่วนราชการ พร้อมด้วยคณะทำงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม เพื่อให้การดำเนินงานให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ภายใต้รูปแบบการจัดงานแบบ New Normal และยึดหลัก D-M-H-T-T เพื่อป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

จังหวัดสงขลา เตรียมจัดงานประจำปี และงานกาชาดจังหวัดสงขลา

โดยในที่ประชุม ได้แบ่งคณะทำงานจัดงานออกเป็น 13 ฝ่าย ประกอบด้วย คณะทำงานฝ่ายสถานที่มีหน้าที่สำรวจและจัดแบ่งพื้นที่บริเวณงาน การจัดตกแต่งเวที สถานที่การแสดงต่างๆ คณะทำงานฝ่ายกิจกรรมเวทีกลาง มีหน้าที่ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อจัดกิจกรรม ณ เวทีกลาง โดยเน้นให้เป็นกิจกรรมที่มีสาระประโยชน์มุ่งเน้นการอนุรักษ์ประเพณีและวัฒนธรรมของภาคใต้ และการส่งเสริมเยาวชน ประชาชนให้เข้ามามีส่วนร่วม คณะทำงานฝ่ายจัดหาของรางวัลสลากกาชาด, คณะทำงานฝ่ายจัดนิทรรศการและคณะทำงานฝ่ายจัดร้านค้าหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์, คณะทำงานฝ่ายรักษาความสงบเรียบร้อยและการจราจร, คณะทำงานฝ่ายพิธีการ คณะทำงานฝ่ายประชาสัมพันธ์ คณะทำงานฝ่ายจัดพิมพ์สลากกาชาดและการจำหน่ายสลากกาชาด คณะทำงานฝ่ายออกผลสลากกาชาด, คณะทำงานฝ่ายการเงินและบัญชี, คณะทำงานฝ่ายเลขานุการ และคณะทำงานฝ่ายเครื่องดื่ม

จังหวัดสงขลา เตรียมจัดงานประจำปี และงานกาชาดจังหวัดสงขลา

นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้จะไม่มีการออกร้านนาวากาชาดเพื่อลดความแออัด แต่จะมีเพียงสลากกาชาดเพื่อลุ้นรับรางวัลใหญ่ ประกอบด้วย รางวัลที่ 1 รถยนต์ Toyota Corolla Cross 1.8 Sport จำนวน คัน รางวัลที่ 2 รถจักรยานยนต์ Honda PCX 160 จำนวน คัน รางวัลที่ 3 รถจักรยานยนต์ (แบบครอบครัว) จำนวน คัน รางวัลที่ 4 สร้อยคอทองคำหนัก สลึง จำนวน 10 เส้น และรางวัลที่ 5 เลขท้าย 3 ตัว (หมุน 1 ครั้ง) พัดลมปรับระดับได้ ขนาดใบพัดไม่ต่ำกว่า 16 นิ้ว จำนวน 60 ตัว และรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งจะปรับเปลี่ยนรูปแบบให้เหมาะสมกับสถานการณ์ในปัจจุบัน ภายใต้มาตรการป้องกันโรคโควิด-19 โดยภายในงานจะมีการวางจุดคัดกรองทุกจุดทาง เข้า-ออกของงาน ผู้ประกอบการและผู้เข้าร่วมงานต้องสวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้าตลอดเวลา การควบคุมจํานวนผู้ใช้บริการไม่ให้แออัด รวมทั้งการจัดจุดล้างมือด้วยสบู่เหลว หรือเจลแอลกอฮอล์บริเวณทางเข้า-ออกงาน และร้านค้าทุกร้าน พร้อมเน้นย้ำให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด

นอกจากนี้ สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา ได้จัดพิมพ์สลากกาชาด จำนวน 60000 ฉบับ จำหน่าย ฉบับละ 100 บาท ให้กับส่วนราชการรัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน และประชาชนผู้ที่สนใจ ซึ่งจะกำหนดออกรางวัล ณ เวทีกลางสนามสระบัวแหลมสมิหลา ในคืนวันที่ 2 พฤษภาคม 2564 และจะมีพิธีเปิดงานฯ ในวันศุกร์ ที่ 23 เมษายน 2564 สำหรับกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย การรับบริจาคโลหิต อวัยวะ ดวงตา การแสดงผลงาน ผลิตภัณฑ์ของหน่วยงานภาครัฐ และเอกชนในพื้นที่จังหวัดสงขลา การเปิดตัวสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนของกลุ่มผลิตภัณฑ์จากทุกอำเภอ การแสดงนิทรรศการของส่วนราชการ หน่วยงานภาครัฐ และเอกชน และชมฟรีคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง อาทิ วงไม้เมือง, มนต์แคน แก่นคูน, วงกลม, วงมาลีฮวนน่า, ลายสยามและเนสกาแฟ เป็นต้น

จังหวัดสงขลา เตรียมจัดงานประจำปี และงานกาชาดจังหวัดสงขลา จังหวัดสงขลา เตรียมจัดงานประจำปี และงานกาชาดจังหวัดสงขลา

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics