สมาคมมัคคุเทศก์อาชีพ จังหวัดสงขลา จัดนำเที่ยววันครอบครัวมัคคุเทศก์

สมาคมมัคคุเทศก์อาชีพ จังหวัดสงขลา จัดนำเที่ยววันครอบครัวมัคคุเทศก์
Spread the love

สมาคมมัคคุเทศก์อาชีพ จังหวัดสงขลา จัดนำเที่ยววันครอบครัวมัคคุเทศก์

เมื่อวันที่ 1-2 เมษายน 2567    ด้วยทางสมาคมมัคคุเทศก์อาชีพ จังหวัดสงขลา  นำโดยนายโตหอง  แซ่หลี่  นายกสมาคมมัคคุเทศก์อาชีพ จังหวัดสงขลา และ นายสุรพล  กำพลานนท์วัฒน์    ประธานที่ปรึกษาสมาคมฯ  ได้จัดทริปท่องเที่ยว นำครอบครัวมัคคุเทศก์ และผู้ประกอบการ ในรูปแบบ ครอบครัวมัคคุเทศก์   ทัศนศึกษาเส้นทางท่องเที่ยว ระหว่างหาดใหญ่  – ตรัง 2 วัน 1 คืน  นำดูงานและวิถึชุมชน  ณ เกาะสุกร  เพื่อต่อยอดการท่องเที่ยวของสมาคมฯ เช่น  การปล่อยปู ทำผ้ามัดย้อม นั่งซาเล้ง สัมผัสชุมชนเมืองทะเล ที่ เกาะสุกร จังหวัดตรัง สวรรค์ท้องนาแห่งทะเลอันดามัน

การเดินทางลงเรือไปยังเกาะสุกร ใช้เวลา 15 นาที ถึงเกาะนั่งรถสามล้อพ่วงหรือซาเล้ง คันละ 4 ท่าน เดินทางเข้าที่พัก ณ โรงแรมญาตา รีสอร์ท  ชมความงามของวิวทิวทัศน์และอากาศบริสุทธิ ณ ที่พัก เดินเล่นชายหาดพร้อมพักผ่อนก่อนเดินทางท่องเที่ยว

ทางคณะได้นำเยี่ยมชม ศูนย์การเรียนรู้การแปรรูปผลิตภัณฑ์จากปูม้า ชมวิธีการแกะปู การทำจ้อปู มีให้ชิมและสั่งซื้อเป็นของฝาก จากนั้นนำคณะเยี่ยมชมไร่สวนเมลอน ไร่แตงโม พร้อมชิมแตงโมในทุ่งนาพันธุ์ขึ้นชื่อของเกาะสุกร ที่มีรสชาติหวาน กรอบ อร่อย  จากนั้นเดินทางไปร่วมกิจกรรม CSRปล่อยปู (ปูที่มีไข่นอกกระดอง)  และนำคณะขึ้นจุดชมวิว ชมทะเลบนยอดเขาศาลาแดง 

การนำเที่ยวขากลับ เยี่ยมชม ถ้ำเขาช้างหาย ซึ่งเป็นถ้ำที่มีหินงอกหินย้อย มีโถงถ้ำเล็กใหญ่อยู่ประมาณ 6 ห้อง สวยงาม ก่อนนำคณะสู่วัดเขาแดงตะวันออก ชมถ้ำที่รถสามารถวิ่งได้ แต่ได้ปิดไม่ให้เข้าเพื่อความสวยงามของถ้ำ        และขอขอบคุณ ผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจังหวัดตรัง ที่ให้การต้อนรับและเลี้ยงรับรอง

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics