เปิดยิ่งใหญ่ เทศกาลตรุษจีนหาดใหญ่ 2567

Spread the love

 เปิดยิ่งใหญ่ งานเทศกาลตรุษจีนปี 67 ณ โรงเรียนศรีนครมูลนิธิ จ.สงขลา ชมการแสดง วัฒนธรรมจีนและมุมถ่ายรูปโคมไฟจีนที่สวยงาม
 
 
วันเสาร์​ที่ 10 กุมภาพันธ์  2567  ณ  โรงเรียนศรีนครมูลนิธิ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา  นายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดงานเทศกาลตรุษจีนปี 67  โดยมีพล.ต.ท.สาคร  ทองมุณี นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่  นางอู่ ตง เหมย กงสุลใหญ่สาะารณรัฐประชาชนจีน ประจำสงขลา  นางสาวฐาปนีย์  เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  นายไพเจน  มากสุวรรณ นายก อบจ.สงขลา  นายพิชัย  วัฒนะพยุงกุล  นายกสมาคมไทย-จีน จังหวัดสงขลา  และนายอัคนันท์ กิตนนท์ชนันธ์ ประธานจัดงานฯ ภาครัฐ ภาคเอกชน ประชาชน และนักท่องเที่ยวเข้าร่วมจำนวนมาก
 
 
การจัดงานปีนี้ยิ่งใหญ่ไม่แพ้ปีที่ผ่านมา ภายในงานประดับตกแต่งไปด้วยประติมากรรม หุ่นโคมไฟปีนักกษัตรต่าง ๆ โคมไฟเต็งลั้งสีแดงทั่วบริเวณ มีมุมถ่ายรูปเช็คอินมากมาย พร้อมทั้งการแสดงอีกหลากหลาย ทั้ง การเชิดสิงโต มังกรพ่นไฟ สิงโตเล่นจานดอกเหมย การแสดงบนเวที และมีการอัญเชิญพระโพธิสัตว์กวนอิมเพื่อสักการะขอพรเสริมสิริมงคลในปีมังกรนี้ รวมถึงยังมีการประกวดมิสไชนีสหาดใหญ่ การแสดงคอนเสิร์ตจากนักร้องศิลปินชื่อดัง
 
 
นอกจากนี้รอบ ๆ บริเวณงานยังมีสตรีทฟู๊ดจำหน่าย ทั้งอาหาร เครื่องดื่ม โดยงานดังกล่าวจัดตั้งแต่วันนี้ (9 ก.พ.) ถึง 13 ก.พ. 67
​​
ทั้งนี้ การจัดงานเทศกาลตรุษจีนหาดใหญ่ ประจำปี 2567 เพื่อหวังดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา และพื้นที่ใกล้เคียง รวมไปถึงนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวมาเลเซีย ให้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในเมืองหาดใหญ่ในช่วงวันหยุดยาวช่วงเทศกาลตรุษจีน
 
ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวของอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ส่งผลให้เศรษฐกิจของอำเภอหาดใหญ่ดีขึ้น อีกทั้งยังช่วยสร้างรายได้ให้พี่น้องชาวหาดใหญ่อีกทางหนึ่งด้วย จึงอยากเชิญชวนให้พี่น้องชาวหาดใหญ่หรือพื้นที่ละแวกใกล้เคียง รวมถึงนักท่องเที่ยว เข้ามาเที่ยวชมบรรยากาศในงานเพื่อเป็นการอนุรักษ์และสืบสานเทศกาลตรุษจีน
Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics