มรภ.สงขลา จัดค่ายสะเต็มศึกษา สร้าง นร.ต้นแบบ

Spread the love

มรภ.สงขลา จัดค่ายสะเต็มศึกษา สร้าง นร.ต้นแบบ

ศูนย์วิทยาศาสตร์ มรภ.สงขลา จัดค่ายสะเต็มศึกษา ร.ร.หาดใหญ่รัฐประชาสรรค์ สร้างนักเรียนต้นแบบสะเต็มอีดูเคชั่น เน้นจัดการเรียนการสอนฝึกแก้ปัญหา สร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่

ผศ.ดร.ฆนัท ธาตุทอง รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา (มรภ.สงขลา) รักษาการผู้อำนวยการศูนย์วิทยาศาสตร์ เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ศูนย์วิทยาศาสตร์จัดกิจกรรมค่ายสะเต็มศึกษา (STEM Education Camp) ให้แก่นักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 2 ร.ร.หาดใหญ่รัฐประชาสรรค์ จำนวน 60 คน โดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนการสอนและกิจกรรมตามแนวสะเต็มอีดูเคชั่น (STEM Education) ซึ่งบูรณาการองค์ความรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์ (Science) เทคโนโลยี (Technology)วิศวกรรมศาสตร์ (Engineering) และคณิตศาสตร์ (Mathematics) เข้าด้วยกัน เป็นการจัดการเรียนการสอนเพื่อนำไปสู่การคิดแก้ปัญหาและการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ ตลอดจนมุ่งผลิตกำลังคนทางด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยี ให้สามารถแข่งขันในระดับนานาชาติได้  

ผศ.ดร.ฆนัท กล่าวว่า วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยี เป็นวิชาพื้นฐานที่จัดให้นักเรียนได้ศึกษา โดยกำหนดไว้ในมาตรฐานการเรียนรู้ของชาติ ตั้งแต่ระดับประถมศึกษาจนถึงมัธยมศึกษา แต่ผลสัมฤทธิ์ในการเรียนของนักเรียนส่วนใหญ่ในวิชาวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ ยังไม่เป็นที่น่าพอใจ ประกอบกับรัฐบาลให้ความสำคัญกับการใช้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเป็นฐานในการพัฒนาประเทศ ศูนย์วิทยาศาสตร์ มรภ.สงขลา ตระหนักถึงความสำคัญดังกล่าวในการพัฒนาศักยภาพของนักเรียน จึงจัดกิจกรรมค่ายสะเต็มศึกษา โดยมุ่งหวังให้เกิดประโยชน์ในการสร้างนักเรียนต้นแบบสะเต็มอีดูเคชั่นในโรงเรียน เพื่อพัฒนาการจัดการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยีของประเทศ ให้มีคุณภาพสูงขึ้น โดยมีทีมคณาจารย์ มรภ.สงขลา และเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์วิทยาศาสตร์ เป็นผู้บริการวิชาการและถ่ายทอดเทคโนโลยีจากฐานการวิจัยสู่สังคมเพื่อพัฒนาท้องถิ่น 

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics