ไทยเวียตเจ็ทเตรียมจัดงาน Garbage Hunter: Scubar Project ครั้งแรก

ไทยเวียตเจ็ทเตรียมจัดงาน Garbage Hunter: Scubar Project ครั้งแรก
Spread the love

ไทยเวียตเจ็ทเตรียมจัดงาน Garbage Hunter: Scubar Project ครั้งแรก

 

(กรุงเทพฯ, 10 สิงหาคม 2566) – สายการบินไทยเวียตเจ็ทสานต่อความมุ่งมั่นในการปกป้องสิ่งแวดล้อมภายใต้กองทุนฟลายกรีนฟันด์ เตรียมจัดงาน Garbage Hunter: Scuba Project’ เป็นครั้งแรก ท่ามกลางอ่าวไทย ณ เกาะแสมสาร จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 14 – 15 สิงหาคม 2566 ต่อยอดจากโครงการริเริ่ม ‘Garbage Hunter’ ซึ่งมีภารกิจหลักเพื่อกำจัดขยะจากสถานที่ต่างๆ ในประเทศไทย

ไทยเวียตเจ็ทเตรียมจัดงาน Garbage Hunter: Scubar Project ครั้งแรก

โครงการ ‘Garbage Hunter’ ก่อตั้งขึ้นเมื่อต้นปี พ.. 2565 โดยมีภารกิจหลักในการกำจัดขยะจากสถานที่ต่างๆ ในประเทศไทย สร้างจิตสำนึกด้านสิ่งแวดล้อมแก่พนักงานและสมาชิกของสายการบินฯ รวมถึงขับเคลื่อนความตระหนักด้านความยั่งยืน มุ่งลดขยะและของเสียจากสิ่งแวดล้อม นับตั้งแต่ก่อตั้งโครงการ ไทยเวียตเจ็ทประสบความสำเร็จจากการจัดงาน ‘Garbage Hunter’ กว่า 10 ครั้ง ในหลายจังหวัดทั่วประเทศไทย อาทิ ภูเก็ต เชียงราย เชียงใหม่ กระบี่ อุดรธานี ฯลฯ โดยโครงการใหม่ ‘Garbage Hunter: Scuba Project’ ที่กำลังจะเกิดขึ้น เป็นการขยายขอบเขตจากการกำจัดขยะบนพื้นดินลงลึกสู่มหาสมุทร เพื่อปกป้องชีวิตสัตว์ทะเลและรักษาสิ่งแวดล้อมใต้น้ำ ถือเป็นโอกาสพิเศษที่ผู้เข้าร่วมสามารถมีส่วนร่วมในกิจกรรมต่างๆ มากมาย โดยไฮต์ไลท์คือการดำน้ำ ณ เกาะแสมสาร จังหวัดชลบุรี เพื่อมีส่วนร่วมในการกำจัดขยะในมหาสมุทร

ในฐานะผู้ให้บริการขนส่งทางอากาศ ไทยเวียตเจ็ทให้ความสำคัญในการรับผิดชอบต่อความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อม เรามุ่งมั่นลดมลพิษจากการปฏิบัติการบินของเราโดยการดำเนินโครงการต่าง ๆ ภายใต้กองทุนฟลายกรีนฟันด์เพื่อปกป้องและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เราหวังว่าโครงการต่างๆ ที่เราดำเนินการอย่างต่อเนื่องจะมีส่วนช่วยในการบรรเทาปัญหาโลกร้อนที่มนุษยชาติกำลังเผชิญ” นายปิ่นยศ พิบูลสงคราม ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ สายการบินไทยเวียตเจ็ท กล่าว

ด้วยโครงการ ‘Garbage Hunter’ ที่ไทยเวียตเจ็ทจัดขึ้นร่วมกับองค์กรต่างๆ อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี สายการบินฯ คาดว่าจะสามารถกำจัดขยะอย่างน้อย ตันต่อปี จากสถานที่ต่างๆ ในประเทศไทย นอกเหนือจากพนักงานของสายการบิน ไทยเวียตเจ็ทมุ่งส่งต่อความร่วมมือไปยังเพื่อนและครอบครัวของพนักงาน ตลอดจนประชาชนทั่วไปและนักท่องเที่ยวในประเทศไทยต่อไปในอนาคต

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics