รทสช.เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ กลางเมืองหาดใหญ่ ย้ำนโยบายหลัก ก่อนโปรยยาหอม “รักแล้ว รักอยู่ รักต่อ รักคนใต้ พี่ตู่รักจริงไม่หวังแต่ง รักอย่างแรง”

Spread the love

รทสช.เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ กลางเมืองหาดใหญ่ ย้ำนโยบายหลัก ปัดสัญญาว่าจะให้ ก่อนโปรยยาหอม “รักแล้ว รักอยู่ รักต่อ รักคนใต้ พี่ตู่รักจริงไม่หวังแต่ง รักอย่างแรง”


พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะแคนดิเดต นายกรัฐมนตรี ของพรรครวมไทยสร้างชาติ ปราศรัยหาเสียงให้กับผู้สมัครรับเลือกตั้ง สส. 9 เขตจังหวีดสงขลา ของพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่ลานแยกสะพานดำ เทศบาลนครหาดใหญ่ โดยมีประชาชนเข้าฟังการปราศรัยมากกว่า 15,000 คน ซึ่งก่อนปราศรัย พลเอกประยุทธ์ และผู้บริหารพรรค รวมทั้งบรรดาผู้สมัครได้ยืนบนเวทีและหันหลังให้กับประชาชนก่อนที่จะให้ช่างภาพได้ถ่ายรูปที่มี ประชาชนอยู่ด้านหลัง

โดย พลเอก ประยุทธ์ ปราศรัยย้ำว่า ที่ผ่านมามีการนำงบประมาณลงมายังภาคใต้ พัฒนาภาคใต้มากกว่า 2 แสน 8 หมื่นล้านพันบาท ซึ่งขณะนี้ยังเหลือถนนบางสายที่จะเชื่อมต่อ กับเส้นทางต่างๆซึ่งหากได้เป็นรัฐบาล ก็จะสานต่อโครงการทั้งหมด ซึ่งจะทำให้มากขึ้น และการใช้ประโยชน์ จากดิจิตอล เช่นแอปกระเป๋าตังค์ และ G wallet รวมทั้งโครงการคนละครึ่ง ที่พี่ตู่ได้ทำให้ แล้วจะพัฒนาต่อไปเพื่อให้ประชาชนได้เข้าถึงมากยิ่งขึ้น และยืนยันว่าจะหาเงินเข้ากระเป๋าซ้าย และให้ประชาชน ทางกระเป๋าขวา โดยจะให้ทางบัตรประชาชนทางบัตรพี่ตู่ เช่นเงินยังชีพผู้สูงอายุเดือนละ 1,000 บาท ประชาชนคือนายจ้างของตน ให้ตน มีเงินเดือน โดยไม่โกงใคร และ การเป็นรัฐบาลคือการมีเสียงมากที่สุดในสภาและได้เป็นรัฐมนตรีในคณะรัฐมนตรี
และในสงขลาจังหวัดทั้ง 9 เขตก็ขอเหมาทั้ง 9 เขต ซึ่งอยากถามว่าคนใต้รักใครรักจริงใช่หรือไม่
วันนี้นั่งรถไฟยังช้าอยู่ในอนาคตรถไฟทางคู่ใกล้จะเสร็จแล้ว ต่อไปก็จะทำรถไปความเร็วสูงเชื่อมโยงไปยังปาดังเบซาร์ประเทศมาเลเซีย และเชื่อมโยงกับโครงข่ายทั้งประเทศ และหากได้เป็นรัฐบาลก็จะได้ทำต่อ

“ตนไม่เข้าใจว่าทำไมวันนี้ยังโดนด่าซึ่งที่ผ่านมาก็โดนมามากแล้ว และสิ่งที่ทำ ก็ทำเพื่อพวกเราทุกคน ก็ยังไม่เข้าใจทำไมยังโดนด่ามากขึ้น”

วันนี้เรากำลังเดินหน้าไปสู่เศรษฐกิจสร้างสรรค์ มีการจัดหารายได้ให้ได้ 4 ล้านล้านบาท และในเรื่องการลงทุน ด้านต่างๆ แล้วอยากจะย้ำว่าไทยไม่ได้ พบกับซาอุดิอาระเบียมากกว่า 32 ปีแล้ว แต่รัฐบาลที่ผ่านมา ทำให้ มีการเชื่อมสัมพันธ์กันอีกครั้งพร้อมกับเงินลงทุน 200,000 ล้านบาท และยังส่งแรงงาน ไปแล้วมากกว่าหมื่นคน มีรายได้เดือนละ 60,000 บาท แต่ก็ต้องพัฒนาแรงงานไทยให้เป็นหัวหน้างานให้มากขึ้น

รวมทั้งโครงการบ้านผู้มีรายได้น้อย ก็จะทำให้ได้มากกว่านี้ และโครงการเบี้ยสำหรับผู้มีรายได้น้อย ซึ่งจะต้องหาเงิน กองทุนจำนวนหนึ่ง เพื่อให้ผู้มีรายได้น้อยได้กู้

นอกจากนี้ไทยยังเป็นศูนย์กลางด้านการรักษาพยาบาล ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่มีโรงพยาบาลด้านต่างๆ ซึ่งมีโรงพยาบาล หลากหลายให้ประชาชนได้ใช้บริการ และการรักษาก็สามารถ ใช้วิดีโอคอล ในการรักษาได้
นอกจากนี้ยังมีโครงการเกษตรอินทรีย์หรือสินค้าทางการเกษตรที่ขึ้นทะเบียน GI รัฐบาลที่ผ่านมาก็ได้จัดทำแล้ว และการใช้ยางพาราในประเทศต้องใช้ เพิ่มขึ้นมากกว่า 50% เพราะขายไปต่างประเทศสู้ เขาไม่ได้เนื่องจากต้นทุนของเราสูง และหากเก็บไว้นานก็จะเสียหาย

“คนที่นั่งอยู่ไกลๆ ใจถึงใจ จำหน้าได้หมดทหารสายตาดี จำหน้าได้หมด 5 คนกำลังนั่งกินไอติมอยู่ พี่ตู่เป็นคนตลกนะ จริงๆแล้วตน เป็นคนไม่มีอะไรกับใคร บางครั้งก็ ที่เห็นอยู่เพราะตอนต้องสั่งการ ตัวจริงน่ารักจะตาย สำหรับตนและคนในพรรครวมไทยสร้างชาติ รักแล้ว รักอยู่ รักต่อ อย่าทิ้งพี่ตู่และพรรครวมไทยสร้างชาติ ถ้าไม่ทิ้งก็ขอให้กลายทั้ง 2 ใบ รักจังฮู้ อย่าไปฟังใครขอให้ฟังพี่ตู่คนเดียว พี่ตู่รักจริงไม่หวังแต่ง รักอย่างแรง เดี๋ยวกลับไปวันนี้ละเมอแน่นอน”

ทั้งนี้ช่วง ท้ายปราศรัยมีชาวบ้านถามว่าอายุเท่าไหร่ พลเอกประยุทธ์ตอบว่าอายุ 69 ปี อายุร่างกาย 60 ปี อายุใจ 50 ปี ถามทำไมจะเอาไปซื้อหวยอีกหรอ และประชาชนได้ถามว่า เหตุใดยังดูหนุ่ม พลเอกประยุทธ์ก็ตอบว่า มีความสุขที่ได้ทำให้ประเทศไทย ได้ความรักจากประชาชน ใครไม่รักตนไม่เป็นไรแต่ตนก็รักเขา และคืนนี้กลับไปขอให้ฝันถึงพี่ตู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ และยืนยันว่าพรรครวมไทยสร้างชาติพร้อมรวมพลังกับคนใต้ทุกคนและชาวจังหวัดสงขลาเพื่อให้เดินหน้าไปพร้อมกันด้วยความมั่นคงมั่งคั่งยั่งยืน เดินไปด้วยความแข็งแรง หลังงานปราศรัยพิธีกรบนเวทีได้เชิญชวนให้ประชาชนที่มาฟังการปราศรัยเปิดแฟลชโทรศัพท์ เพื่อให้เป็นทะเลดาว พร้อมกับร้องเพลงของพรรครวมไทยสร้างชาติขณะที่พลเอกประยุทธ์ได้รับ ดอกไม้จากประชาชนหน้าเวที และขนาดลงจากเวที ก็ชูมือด้านขวาที่ใส่อุปกรณ์พยุงข้อมือเนื่องจากว่ามีอาการบาดเจ็บหลังถูกประชาชนที่มาฟังการอาศัยช่วงเช้าที่อำเภอเมืองจังหวัดสงขลาดึงข้อมือจากนั้นพลเอกประยุทธ์ก็เดินทางกลับกรุงเทพมหานคร

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics