“พล.อ.ประยุทธ์” นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจงานจังหวัดสงขลา เอาฤกษ์เอาชัย เดินทางไปสักการะศาลเจ้าหลักเมือง

Spread the love

🛑 “พล.อ.ประยุทธ์” นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจงานจังหวัดสงขลา เอาฤกษ์เอาชัย เดินทางไปสักการะศาลเจ้าหลักเมือง เพื่อความเป็นสิริมงคล ขณะที่ประชาชนต่างมารอให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น
"พล.อ.ประยุทธ์" นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจงานจังหวัดสงขลา เอาฤกษ์เอาชัย เดินทางไปสักการะศาลเจ้าหลักเมือง
 
. วันนี้ (11 มี.ค. 66) เวลา 11.45 น. ณ ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสงขลา ถนนนางงาม อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางมาไหว้สักการะศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสงขลา และสิ่งศักดิ์สิทธิ์เทพเจ้าภายในศาล โดยมีนายเอกชัย เลิศวิบูลย์ลักษณ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายคณธร รัตนปราการ นายกสมาคมฮกเกี้ยนสงขลา คณะกรรมการสมาคมจีนจังหวัดสงขลา ประชาชนและนักท่องเที่ยวรอให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น
 
 
. เมื่อนายกรัฐมนตรี เดินทางมาถึงศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสงขลา ได้ไหว้เทวดา ฟ้า ดิน ซึ่งตั้งอยู่ภายนอกศาลเจ้า ก่อนมายังบริเวณที่ตั้งโต๊ะพิธีภายในศาลเจ้า ซึ่งมีดอกไม้ ธูปเทียน น้ำชา อาหาร ผลไม้ พร้อมกันนี้นายกรัฐมนตรีได้สักการะองค์เจ้าพ่อหลักเมือง เสี่ยง ฮ๋อง เหล่า เอี๋ย และเทพสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่าง ๆ ภายในศาลเจ้า พร้อมทั้งได้ลั่นกลอง ตีระฆัง ตีฆ้อง เอาฤกษ์ เอาชัย เพื่อความเป็นสิริมงคลในโอกาสเดินทางมาตรวจราชจังหวัดสงขลา
 
 
. สำหรับศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสงขลา เป็นโบราณสถานยุคต้นรัตนโกสินทร์ ถูกสร้างขึ้นในสมัยพระยาวิเชียรคีรี เมื่อครั้งเป็นผู้สำเร็จราชการเมืองสงขลา และได้รับพระราชทานเสาหลักเมืองจากพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว ลงฝังไว้ที่ศาลหลักเมืองสงขลา เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2385 ซึ่งถือเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ และเป็นศูนย์รวมจิตใจของคนไทยเชื้อสายจีนทั้งในจังหวัดสงขลาและใกล้เคียง ภายในศาลหลักเมืองแห่งนี้ มีองค์เจ้าพ่อหลักเมือง “เสี่ยงฮ๋องเหล่าเอี๋ย” และองค์เทพเจ้าศักดิ์สิทธิ์ คอยปกป้องรักษาเมืองให้พ้นภัยพิบัติต่างๆ โดยตามความเชื่อของชาวสงขลาเชื้อสายจีนหากใครได้มากราบไหว้สักการะมักจะประสบความสำเร็จ
 
"พล.อ.ประยุทธ์" นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจงานจังหวัดสงขลา เอาฤกษ์เอาชัย เดินทางไปสักการะศาลเจ้าหลักเมือง
 
. จากนั้น นายกรัฐมนตรี เดินแวะทักทายประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มารอให้การต้อนรับ โดยระหว่างการเดินทักทาย พี่น้องประชาชนต่างส่งเสียงให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี พร้อมขอเซลฟี่ถ่ายรูปคู่ท่ามกลางบรรยากาศที่มีแต่รอยยิ้มอย่างอบอุ่น ก่อนเดินทางต่อไปท่าแพขนานยนต์ เพื่อตรวจเยี่ยมพื้นที่ก่อสร้างสะพานข้ามทะเลสาบสงขลาเชื่อมอำเภอเมืองสงขลากับอำเภอสิงหนคร
ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด/ข่าว-ภาพ
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา
Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics