บันทึกแผ่นดินพระผู้เสด็จสู่สวรรคาลัย

Spread the love

วันที่ 12 ตุลาคม  2560 เวลา  18.00 น.  ที่ Art Mill. Songkla Art Center  (หอศิลป์สงขลา) ร่วมกับมูลนิธิสงขลาเมืองเก่า  ถนนกำแพงเพชร อ.เมือง จ.สงขลา ได้จัดงาน  “บันทึกแผ่นดินพระผู้เสด็จสู่สวรรคาลัย” เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดสงขลา    สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9  โดยมีนายดลเดช พัฒนรัฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วยนายราชิต สุดพุ่ม นายศักระ กปิลกาญจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นางนฤมล พัฒนรัฐนายกเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา  หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน นักเรียน นักศึกษา ประชาชนทั่วไปเข้าร่วมในกิจกรรมครั้งนี้    งานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12 – 29 ตุลาคม 2560 โดยเปิดให้ประชาชนเข้าชมได้ในวันพฤหัสบดี – วันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 13.00 น.- 19.00 น.

 

                                                                                      

 
 

 

    สำหรับกิจกรรมจะมีทั้งหมด 3 ส่วน ส่วนที่ 1 ใต้ร่มพระบารมี (พระบรมสาทิตย์ลักษณ์,พระบรมฉายาลักษณ์) เป็นภาพวาดในหลวงรัชกาลที่ 9 เป็นภาพผลงานจากนิทรรศการบันทึกแผ่นดินครั้งที่ 1 , 2 และพระบรมฉายาลักษณ์ในหลากหลายอิริยาบถที่บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับพระองค์ท่านส่วนที่ 2 ข้อมูลพระราชพิธีถวายพระเพลิง พระบรมศพ เป็นภาพจำลองพระเมรุมาศและเรื่องราวความรู้เกี่ยวกับริ้วขบวนในพระราชพิธี

                                                                                 

 

 

       ส่วนที่ 3 น้อมใจแสดงความอาลัย จะแบ่งเป็น 2 ส่วนคือ1.ความหมายของดอกไม้จันทน์พระราชทาน ในพระราชพิธีถวายพระเพลิง พระบรมศพ 2.ภาพวาดในหลวงรัชกาลที่ 9 ประดับด้วยไม้กระดาษ ร่วมกราบไหว้น้อมรำลึกและแสดงความอาลัย

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics