มหาวิทยาลัยหาดใหญ่จัดทนายกระดูกเหล็กให้ความรู้นักศึกษา

Spread the love

วันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2566   เวลา 8.30 – 16.30 น. ณ ห้องประชุม Blue Ocean Hall.  มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ เชิญเข้าร่วมฟังบรรยาย “สไตล์ทนายกระดูกเหล็ก”  LAW LIVE  โดย ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ประธานบริษัท กฎหมาย อนันต์ชัย ไชยเดช จำกัด และประธานมูลนิธิทนายกองทัพธรรม     กับหัวข้อบรรยาย
🔸 กฎหมายกับโลกโซเชียล
🔸 สิทธิ์ในการเข้าถึงกระบวนการยุติธรรม
🔸 ศิลปะการเป็นทนายมืออาชีพ

“ดร.วิทวัส ดิษยะศริน สัตยารักษ์ ”  อธิการบดี ม.หาดใหญ่       กล่าวต้อนรับและเปิดโครงการบรรยายกฏหมายกับทนายอนันต์ชัย  ไชยเดช  พร้อมได้มอบเงินสมทบทุนทนายกองทัพธรรม และ เจ้าอาวาสวัดถาวรวรารามหาดใหญ่ ได้มอบดอกไม้เป็นกำลังใจในงานนี้อีกด้วย  

ทนายอนันต์ชัย  ไชยเดช  กล่าวว่า “เกิดเป็นคนทั้งที ต้องเอาดีให้ได้ เป็นทนายทั้งที ก็ต้องเป็นทนายดีและมีความสามารถ”   พร้อมพูดอีกว่า “คดีติดมือผมแล้ว รอดยาก  ต่อให้เป็นลูกนายก็ตาม ผมเป็นทนายชน ไม่ใช่ทนายถอย”  

นอกจากนี้ยังได้บรรยายผลงานที่่จะนำเสนอแก่นักศึกษาเป็นตัวอย่างคือ คดีลูกสาวอาม่าฮวย ฉกเงินในบัญชีแมี 24 ล้านบาท มีการฟ้องร้องทั้งทางแพ่งและอาญา มีหลายส่วนทั้งแบ๊งค์ ก็ถูกฟ้องอีกด้วยฐานรวมกันโกงอาม่า นอกจากนี้ยังมีอีกหลายคดีเป็นตัวอย่างที่ดี ที่ให้ความรู้แก่นักศึกษาที่เรียนทางด้านกฏหมาย

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics