ไอแบงก์ เดินหน้าแก้หนี้ ในงาน “มหกรรมร่วมใจแก้หนี้” ครั้งที่ 4 จังหวัดชลบุรี

ไอแบงก์ เดินหน้าแก้หนี้ ในงาน "มหกรรมร่วมใจแก้หนี้" ครั้งที่ 4 จังหวัดชลบุรี
Spread the love

 

————————————————————————————————————————————————————
ไอแบงก์ เดินหน้าแก้หนี้ ในงาน “มหกรรมร่วมใจแก้หนี้” ครั้งที่ 4 จังหวัดชลบุรี
 

ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย (ไอแบงก์) เดินหน้าร่วมงาน “มหกรรมร่วมใจแก้หนี้” ครั้งที่ 4 จังหวัดชลบุรี ที่มีขึ้นระหว่างวันที่ 20-22 มกราคม 2566 จัดโดย กระทรวงการคลังและธนาคารแห่งประเทศไทย ร่วมกับสถาบันการเงินของรัฐทุกแห่ง ซึ่งในครั้งนี้ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เป็นเจ้าภาพหลัก สำหรับพิธีเปิดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 20 ม.ค. 2566 พลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มอบนโยบายการแก้ไขหนี้ผ่านวิดีโอ และนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน ณ ศาลาประชาคมเทศบาลเมืองบ้านสวน จ.ชลบุรี 

ไอแบงก์ เดินหน้าแก้หนี้ ในงาน "มหกรรมร่วมใจแก้หนี้" ครั้งที่ 4 จังหวัดชลบุรี

ในโอกาสนี้ นายอาคม  เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมด้วยรองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี  ได้ให้เกียรติเยี่ยมชมบูธไอแบงก์ และพูดคุยสอบถามประเด็นปัญหาจากลูกค้าของธนาคารเพื่อให้แนวทางแก้ไขหนี้อย่างยั่งยืน โดยมี นายทวีลาภ ฤทธาภิรมย์  กรรมการและผู้จัดการธนาคาร พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ให้การต้อนรับ

สำหรับงาน “มหกรรมร่วมใจแก้หนี้” มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือลูกหนี้กลุ่มเปราะบางที่รายได้ยังไม่กลับมาเต็มที่ และได้รับผลกระทบเพิ่มเติมจากค่าครองชีพที่สูงขึ้น โดยภายในบูธของไอแบงก์มีเจ้าหน้าที่คอยให้คำปรึกษาในการแก้หนี้ให้กับลูกค้าและประชาชนทั่วไปอย่างยั่งยืน และได้ขนโปรโมชั่นพร้อมกับมาตรการให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่ลูกหนี้ที่กำลังประสบปัญหา ในพื้นที่ภาคตะวันออกและพื้นที่ใกล้เคียง ดังนี้  

  1. มาตรการช่วยเหลือลูกหนี้ที่มีปัญหา (NPF)  สำหรับลูกหนี้สินเชื่อรายย่อย  
  • – ชำระเฉพาะกำไรรายเดือน 100% (ลดอัตรากำไรรายเดือน 12 เดือน)
  • – ชำระเฉพาะกำไรรายเดือน 75% (ลดอัตรากำไรรายเดือน 12 เดือน)
  • – ชำระเฉพาะกำไรรายเดือน 50% (ลดอัตรากำไรรายเดือน 12 เดือน)
  1. มาตรการปรับปรุงโครงสร้างหนี้ ลูกหนี้ทั่วไป (Non – NPF) สำหรับลูกหนี้สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย และสินเชื่อเพื่อผู้ประกอบการรายย่อย (MSME) และสินเชื่ออเนกประสงค์ แบบมีหลักประกันและไม่มีหลักประกัน
  • – ลูกหนี้ที่ประสบปัญหาทางเศรษฐกิจ  / มีสถานะค้างชำระไม่เกิน 90 วัน
  • – ได้รับการผ่อนปรนชำระเฉพาะกำไร ไม่เกิน 12 เดือน  และขยายระยะเวลาผ่อนชำระ ไม่เกิน 2 ปี
  • – ลดค่างวดการผ่อนชำระเป็นระยะเวลาไม่เกิน 12 เดือน

      (เงื่อนไขอื่นๆ เป็นไปตามที่ธนาคารกำหนด)

  1. มาตรการแก้หนี้ระยะยาวด้วยการรีไฟแนนซ์ (Refinance) และการรวมหนี้ (Debt Consolidation) เพื่อลดภาระค่างวดผ่อนชำระ สำหรับผู้ที่มีบัญชีสินเชื่อบ้านและบัญชีสินเชื่ออเนกประสงค์แบบไม่มีหลักประกัน สามารถเข้าร่วมมาตรการโดยการรวมหนี้ทั้งภายในธนาคาร และ สถาบันการเงินอื่น
  2. โครงการสินเชื่อ Soft Loan ฟื้นฟูธุรกิจ เป็นการให้สินเชื่อเพื่อช่วยเหลือลูกค้าสินเชื่อธุรกิจที่มีวงเงินสินเชื่อกับธนาคาร ณ วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2564 ไม่เกิน 500 ล้านบาท หรือลูกค้าสินเชื่อใหม่ที่ไม่มีวงเงินกับสถาบันการเงินใด ๆ ณ วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2564 มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสภาพคล่องในการประกอบธุรกิจ ลดผลกระทบต่อการจ้างงาน และฟื้นฟูการดำเนินกิจการ ทั้งนี้ไม่รวมถึงการ Refinance และเพื่อการลงทุน หรือการปรับปรุง หรือการพัฒนา ในเรื่องของเครื่องจักร อุปกรณ์เครื่องมือเครื่องใช้ ตลอดจนระบบหรือกระบวนการต่าง ๆ ที่เป็นการเสริมศักยภาพธุรกิจให้สามารถแข่งขันและดำเนินการต่อได้อย่างยั่งยืน ทั้งจากกระแสดิจิทัลเทคโนโลยีใหม่ การดำเนินธุรกิจที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม หรือนวัตกรรมแห่งโลก

 

นอกจากนี้ยังมี แคมเปญ “ไอแบงก์ ยืนหนึ่ง” ที่ครบเครื่องเรื่องสินเชื่อที่อยู่อาศัย ไม่ว่าจะซื้อ ซ่อม สร้าง รีไฟแนนซ์ คิดอัตรากำไรต่ำพิเศษ เริ่มต้น 1.99% ต่อปี (SPRL – 5.41% ปัจจุบัน SPRL = 7.4% ต่อปี)  นาน 6 เดือน ให้วงเงินสูงสุด 20 ล้านบาท ผ่อนได้นานสูงสุด 35 ปี  รวมถึงสินเชื่ออเนกประสงค์ Top up และสินเชื่อบ้านแลกเงิน อัตรากำไรต่ำพิเศษ  พร้อมฟรีค่าประเมินและค่านิติกรรมสัญญา ด้านเงินฝากประจำพิเศษ ให้ผลตอบแทนที่คาดว่าจะได้รับสูงถึง 1.20% ต่อปี (ระยะเวลาการฝาก 24 เดือน) 

ไอแบงก์ เดินหน้าแก้หนี้ ในงาน "มหกรรมร่วมใจแก้หนี้" ครั้งที่ 4 จังหวัดชลบุรี

ไอแบงก์เชิญชวนผู้สนใจเข้าร่วมงานระหว่างวันที่ 20-22 มกราคม 2566  ณ ศาลาประชาคมเทศบาลเมืองบ้านสวน จ.ชลบุรี ตั้งแต่เวลา 10.00 – 18.00 น. พิเศษสำหรับลูกค้าที่ยื่นคำขอพร้อมเอกสารครบถ้วน รับทันทีของที่ระลึกกระเป๋าผ้าเอนกประสงค์ และรับของพรีเมี่ยมอีกต่อเมื่อทำธุรกรรมครบเงื่อนไขธนาคาร  สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  iBank Call Center 1302 หรือ แชททาง Messenger : Islamic Bank of Thailand – ibank (@ibank.th) และ Line : iBank 4 all (@ibank)

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics