นายวันชัย  ปริญญา​ศิริ  ทีมนครสงขลาสร้างสรรค์  หมายเลข 3 

นายวันชัย  ปริญญา​ศิริ  ทีมนครสงขลาสร้างสรรค์  หมายเลข 3 
Spread the love

            วันเสาร์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2565  นายวันชัย  ปริญญา​ศิริ  ทีมนครสงขลาสร้างสรรค์  หมายเลข 3  ผู้สมัครรับเลือกตั้ง นายกเทศมนตรี​เทศบาลนคร​สงขลา เลือกตั้ง​ในวันอาทิตย์​ที่ 13  พฤศจิกายน​  2565 เวลา 08.00-17.00.น.

          ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนเรื่องการลงเลือกตั้งในครั้งนี้ ว่า ได้ขอลาออกจาก ส.ส. โดยขอผู้ใหญ่ทางพรรคซึ่งได้อนุญาต และสนับสนุนให้ออกมา ทั้งนี้เพื่อจะได้มาช่วยเหลือบ้านเกิดเมืองนอน และตอบแทนบุญคุณแผ่นดินตามคำสอนของพลเอกเปรมฯ    การเข้ามาครั้งนี้เพื่อแก้ปัญหาไม่ว่า การกระจายอำนาจท้องถิ่น กับงบประมาณ ที่ได้มาน้อยมาก  การท่องเที่ยวไม่ว่าจะเป็นในเมือง หาดทราย สมิหลา จะทำให้คนพูดถึงสงขลาน้อยมาก อยากทำให้คนมาท่องเที่ยวคิดถึง นางเงือก แหลมสมิหลาให้มากกว่านี้ ไม่ว่า ความสวยงามของหาดทราย ห้องน้ำ ริมหาด เมืองปลอดภัย  เมืองสะอาด เมืองที่จะเป็นมรดกโลก ให้เป็นเมืองน่าอยู่ ปลอดภัย สวยงาม

        สำหรับแผนการพัฒนาเมืองสงขลา จะเห็นได้ว่าเมืองสงขลาเป็นเมืองพหุวัฒนธรรม ไม่ว่าพี่น้องชาวไทยพุทธ  มุสลิม  จีน อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข  มีมัสยิดอยู่ใจกลางเมือง มีศาลเจ้าพ่อหลักเมือง นอกจากนี้จะเห็นได้ว่า สงขลามีถนนไม่ว่า  ถนนปัตตานี   ถนนยะลา  ถนนนราธิวาส และหลายๆจังหวัด และถนนนครนอก นครใน  ในย่านเมืองเก่า  แม้ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงพื้นที่บางส่วน  ซึ่งจะแหล่งท่องเที่ยว มีจุดเช็คอิน ต่างๆ

       สำหรับการแก้ไขเรื่อง  ลิงเขาตังกวน  ซึ่งต้องขอกรมป่าไม้ ว่าจะแก้ไขอย่างไรได้บ้าง  มีนักท่องเที่ยวมาให้อาหารแก่ลิง และปริมาณลิงที่มากขึ้น  จนไม่สามารถจัดการกับปัญหาลิงได้ อาจมีการย้ายลิงไปอยู่ในป่า ซึ่งเป็นนโยบาย ที่พี่น้องประชาชนขอมา

        สำหรับเรื่องเมืองสงขลา จะมีการส่งเสริมการเรียนการสอน จะมีการสร้างโรงเรียนอนุบาลในฝันแบบหาดใหญ่ โรงเรียนมูลนิธิ  การให้ทุนการศึกษาเรียนต่อเมืองจีน  นอกจากนี้เมืองสงขลายังเป็นเมืองกีฬา จะส่งเสริมการกีฬาแก่เยาวชนให้มากขึ้น

นายวันชัย  ปริญญา​ศิริ  ทีมนครสงขลาสร้างสรรค์  หมายเลข 3 

         นอกจากนี้ยังจะแก้ปัญหายาเสพติด โดยให้ทางรัฐลงมาร่วมกับทางเทศบาลเพื่อช่วยเหลือ กับสิ่งเหล่านี้ และแก้ปัญหาการหาอาชีพให้แก่เยาวชนอีกด้วย

  • ในเทศบาลสงขลามีชุมชน ประมาณ 55 ชุมชน การแก้ปัญหาชุมชนแถวชุมชนรถไฟ โดยให้เช่ากับรถไฟ เพื่อจะไม่มีปัญหาอีกในอนาคต และจะเลือกประธานชุมชนจากชุมชนเอง โดยมีเทศบาลช่วยด้านสิ่งแวดล้อม และการแก้ปัญหาโดยชุมชนเป็นตัวร่วมกับเทศบาล  ไม่ว่าจะอบรมอาชีพ  ต่างๆ  ส่งเสริมอาชีพ ไม่ว่าทำน้ำยาล้างจาน น้ำยาซักผ้า ต้องบูรณาการ แก้ไขร่วมกัน
  • นอกจากนี้จะทำแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นเกาะหนู เกาะแมว  โดยคำนึงถึงความปลอดภัยก่อนเป็นอันดับแรก  การทำถนนเลียบริมทะเล
  • สิ่งแวดล้อม ในสงขลา ซึ่งเป็นปัญหาแรก เรื่องขยะ ต้องรีบทำ
  • การย้าย โรงพยาบาลมาอยู่ในเมือง ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่มาก หากเกิดเจ็บไข้ได้ป่วยก็จะไปทางเกาะยอซึ่งลำบากมากทีเดียว
  • สุนัขจรจัด อีกเรื่องที่ต้องดูแลด่วน ให้จัดไปอยู่ในสถานที่ๆปลอดภัย
  • จุดขาย สงขลา กินอาหารทะเล ราคาต้องเป็นธรรมกับนักท่องเที่ยว เรามี 2 ทะเล มีแหล่งท่องเที่ยวที่ พัฒนาเป็นแหล่งชมพระอาทิตย์ตกดิน  และ การออกกำลังกาย  เขาตังกวน มีพระสารีริกธาตุ จากรัชกาลที่ 9 ต้องเข้ามาสักการะ  มีศาลหลักเมืองกลาง ย่านเมืองเก่า ต้องดูประวัติศาสตร์เมืองเก่า ดูพิพิธภัณฑ์  ว่าน่าสนใจแค่ไหนกับการจะเป็นมรดกโลก
  • สำหรับวันนี้ขอพี่น้องชาวสงขลา ตัดสินใจ  จาก ส.ส.วันชัย  มาเป็น  ว่าที่นายกเทศมนตรี เมืองสงขลา  ซึ่งเป็นคนในพื้นที่ ที่จะเข้ามาช่วยเหลือให้บ้านเมืองก้าวหน้าต่อไป  

 

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics