“นาฏศิลป์และการแสดง” มรภ.สงขลา คว้าแชมป์ประกวด National Dancing Competition ประเทศมาเลเซีย

Spread the love

นาฏศิลป์และการแสดง มรภ.สงขลา รังสรรค์ผลงานชุดบุหรงรายา
คว้าแชมป์
ประกวด National Dancing Competition ประเทศมาเลเซีย

“นาฏศิลป์และการแสดง” มรภ.สงขลา  คว้าแชมป์ประกวด National Dancing Competition ประเทศมาเลเซีย

นาฏศิลป์และการแสดง มรภ.สงขลา สร้างชื่อเวทีระดับนานาชาติ คว้ารางวัลชนะเลิศ National Dancing Competition จัดโดย Universiti Teknologi PETRONAS ประเทศมาเลเซีย จากผลงานการแสดงชุดบุหรงรายา ที่มีแนวคิดจากประเพณีแห่นกของชาวมลายูใน 3 จังหวัดชายแดนใต้

“นาฏศิลป์และการแสดง” มรภ.สงขลา  คว้าแชมป์ประกวด National Dancing Competition ประเทศมาเลเซีย “นาฏศิลป์และการแสดง” มรภ.สงขลา  คว้าแชมป์ประกวด National Dancing Competition ประเทศมาเลเซีย

ผศ.ทัศนียา  คัญทะชา ประธานหลักสูตรศิลปกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชานาฏศิลป์และการแสดง คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา (มรภ.สงขลา) เปิดเผยว่า สาขาวิชานาฏศิลป์และการแสดง คณะศิลปกรรมศาสตร์ มรภ.สงขลา ได้รับเชิญเข้าร่วมประกวดการแสดงพื้นเมืองในเทศกาล Festival of Colours of The World (FESCO 2022) เมื่อวันที่ ตุลาคม 2565 จัดโดย Universiti Teknologi PETRONAS ประเทศมาเลเซีย โดยการประสานงานผ่าน อ.รัชยา วีรการณ์ อาจารย์อาจารย์ประจำสาขาวิชานาฏศิลป์และการแสดง ตนจึงสร้างสรรค์การแสดงชุดบุหรงรายา ซึ่งมีแนวคิดจากประเพณีแห่นกของชาวมลายูในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยศึกษาหลักฐานจากหอภาพยนต์ ในการจัดขบวนแห่นกเมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 มีนาคม 2502 รับเสด็จในหลวงรัชกาลที่ ณ ศาลากลางจังหวัดปัตตานี ผลการประกวดได้รับรางวัลชนะเลิศ National Dancing Competition

“นาฏศิลป์และการแสดง” มรภ.สงขลา  คว้าแชมป์ประกวด National Dancing Competition ประเทศมาเลเซีย “นาฏศิลป์และการแสดง” มรภ.สงขลา  คว้าแชมป์ประกวด National Dancing Competition ประเทศมาเลเซีย

ทั้งนี้ นักศึกษาที่เข้าร่วมประกวดเป็นนักศึกษาในรายวิชารองเง็ง และรายวิชาการแสดงพื้นบ้านภาคใต้ ได้รับการอนุเคราะห์สร้างสรรค์บทเพลงและบันทึกเพลงให้จากคณะอัสลีมาลา ซึ่งที่ผ่านมาสาขาวิชานาฏศิลป์และการแสดง มรภ.สงขลา ได้สงผลงานเข้าร่วมประกวดในเวทีระดับนานาชาติอย่างต่อเนื่อง โดยการประกวดในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ครั้งแรกประกวดที่ประเทศอินโดนีเซีย ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ ส่วนการประกวดครั้งที่ 2 เมื่อปี 2562 ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ซึ่งเป็นการประกวดในรายการนี้เช่นเดียวกัน และปีนี้ส่งผลงานเข้าประกวดเป็นครั้งที่ ได้รับรางวัลชนะเลิศ

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics