ครูคือผู้ให้จนวาระสุดท้าย .. ครูสาวเมืองสุรินทร์ บริจาคอวัยวะช่วยผู้ป่วยอีก 5 ชีวิต

Spread the love

🤍 ครูคือผู้ให้จนวาระสุดท้าย .. ครูสาวเมืองสุรินทร์ บริจาคอวัยวะช่วยผู้ป่วยอีก 5 ชีวิต
 
       “ครูปุ้ม” น.ส.กนกกาญจน์ บุญเจริญ อายุ 29 ปี  คุณครูโรงเรียนมัธยมที่อำเภอสังขะ  มีภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.ตะเคียน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ ประสบอุบัติเหตุทางจราจร  ถูกส่งตัวมาที่ รพ.สุรินทร์ เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.ที่ผ่านมา
แพทย์ได้ทำการรักษาอย่างสุดความสามารถ แต่ด้วยอาการบาดเจ็บที่รุนแรง ร่างกายของครูปุ้มไม่ตอบสนองต่อการรักษาใดๆ ทีมแพทย์ได้ลงความเห็นว่าครูปุ้มเสียชีวิตแล้วด้วยภาวะสมองตาย
ก่อนหน้านี้ครูปุ้มเคยแจ้งไว้กับคุณพ่อและคุณแม่ว่าตนได้แสดงความจำนงบริจาคอวัยวะให้กับสภากาชาดไทย หากตนเสียชีวิต ก็ขอบริจาคอวัยวะที่ยังใช้งานได้ให้กับผู้อื่นนำไปใช้ต่อ เพื่อเป็นการทำคุณประโยชน์และสร้างบุญกุศลครั้งสุดท้ายในชีวิต หลังปรึกษากับญาติแล้ว คุณพ่อจึงตัดสินใจแจ้งต่อเจ้าหน้าที่ศูนย์ประสานงานรับบริจาคอวัยวะ รพ.สุรินทร์ ขอบริจาคอวัยวะของครูปุ้มเพื่อทำตามเจตนารมณ์ของลูกสาว
 
 
        รพ.สุรินทร์ ร่วมประสานงานกับสภากาชาดไทย ทำการผ่าตัดส่งมอบอวัยวะ ที่ยังใช้งานได้ คือ ลิ้นหัวใจ ตับ ไต 2 ข้างและดวงตา 2 ข้าง เพื่อนำไปปลูกถ่ายให้ผู้ป่วยระยะสุดท้ายซึ่งหมดทางรักษาด้วยวิธีการอื่นๆ ต้องรอคอยความหวังจากอวัยวะบริจาคเพียงอย่างเดียว
พญ.กฤษณา ร้อยศรี รอง ผอ.พร้อมด้วย จนท.รพ.สุรินทร์ เป็นตัวแทนสภากาชาดไทย แสดงความขอบคุณ และมอบประกาศเชิดชูเกียรติ ให้แก่ครอบครัวของครูปุ้ม ผู้บริจาคอวัยวะฯ และดวงตา
ขออนุโมทนาบุญกุศลอันยิ่งใหญ่ ของครูปุ้ม ที่มีจิตเมตตาเสียสละ บริจาคอวัยวะเป็นทานในครั้งนี้ ช่วยนำพาครูปุ้มไปสู่ภพภูมิที่ดี ไปสู่สุคติด้วยเทอญ 🙏
CR/ เรื่องเด่นออนไลน์
Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics