นายกเทศมนตรีนครสงขลา เดินหน้านำทัพเจ้าหน้าที่ออกปฏิบัติการ Big Cleaning Day 

Spread the love

นายกเทศมนตรีนครสงขลา เดินหน้านำทัพเจ้าหน้าที่ออกปฏิบัติการ Big Cleaning Day บริเวณถนนเตาหลวงตลอดสาย เพื่อล้างสิ่งปนเปื้อน ฆ่าเชื้อโรค ลดความเสี่ยง และป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) 

เช้าวันนี้ (27 มีนาคม 2563) ดร.สมศักดิ์ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีนครสงขลา เดินหน้านำทัพเจ้าหน้าที่ออกปฏิบัติการ Big Cleaning Day บริเวณถนนเตาหลวงตลอดสาย ซึ่งเริ่มตั้งแยกธนาคารกสิกรไทย โดยมีการฉีดล้างทำความสะอาดถนน และฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรคบริเวณริมถนนและฟุตบาท เพื่อล้างสิ่งปนเปื้อน ฆ่าเชื้อโรค ลดความเสี่ยง และป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)  โดยมีคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล และพนักงานเข้าร่วมกิจกรรม

ดร.สมศักดิ์ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีนครสงขลา กล่าวว่า จากสถานการณ์ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้ ซึ่งไวรัสชนิดนี้สามารถติดต่อกันง่ายด้วยการสัมผัสสารคัดหลั่ง ด้วยเหตุนี้ เทศบาลนครสงขลา มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนชาวบ่อยาง จึงได้จัดกิจกรรม Big Cleaning Day ทำความสะอาดถนนและพื้นที่สาธารณะต่าง ๆ ในเขตเทศบาลนครสงขลา เพื่อเป็นการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ COVID-19 แม้จะมีการฉีดล้างทำความสะอาด และฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้ว ก็ขอให้ประชาชนทุกคนได้ปฏิบัติตามข้อแนะนำของกระทรวงสาธารณสุขและตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อย่างเคร่งครัด ไม่ว่าจะเป็นการหมั่นล้างมือบ่อยๆ ด้วยสบู่และน้ำ สวมหน้ากากอนามัยเมื่อไปในที่ชุมชนหรือที่แออัด การรับประทานอาหารที่ปรุงสุกใหม่ หลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารร่วมกัน และที่สำคัญให้เว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) และในส่วนของบ้านเรือนก็ขอให้ทำหมั่นความสะอาดบริเวณที่มีการสัมผัสเป็นประจำร่วมกัน เช่น ประตู ลูกบิดประตู โต๊ะ เก้าอี้ เพื่อรักษาความสะอาดและกำจัดเชื้อโรคที่สะสมอยู่ เป็นการลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ COVID-19

โดยเทศบาลนครสงขลา ยังมีกิจกรรม Big Cleaning Day ในถนนสายหลักอีก 2 ครั้ง คือ วันเสาร์ที่ 28 มีนาคม 2563 ดำเนินการบริเวณถนนทะเลหลวง (ตลอดสาย) เริ่มตั้งแต่หน้าวิทยาลัยเทคโนโลยีวชิราโปลีสงขลา และวันอาทิตย์ที่ 29 มีนาคม 2563 ดำเนินการตั้งแต่แยกกุโบร์ ไปจนถึง ตลาดกุโบร์ โดยจะเริ่มปฏิบัติการ ตั้งแต่เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics