ชาวสงขลาทยอยลงทะเบียนจิตอาสาเฉพาะกิจฯอย่างต่อเนื่อง

Spread the love

ประชาชนชาวสงขลา  ทยอยลงทะเบียนจิตอาสาเฉพาะกิจ ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช กันอย่างต่อเนื่อง

วันนี้ (15 ก.ย. 60) ที่ว่าการอำเภอเมืองสงขลา (หลังใหม่) อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ประชาชนชาวสงขลา ต่างเดินทางมาลงทะเบียนจิตอาสาเฉพาะกิจงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช อย่างต่อเนื่อง โดยในส่วนของที่ว่าการอำเภอเมืองสงขลา ได้เปิดให้มีการลงทะเบียนจิตอาสาเฉพาะกิจในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ตั้งแต่วันที่ กันยายน 2560 ไปจนถึง 30 กันยายนนี้ ตั้งแต่เวลา  08.00–16.3น. ไม่เว้นวันหยุดราชการ ซึ่งขณะนี้มีประชาชนมาลงทะเบียนจิตอาสา ณ ที่ว่าการอำเภอเมืองสงขลา   จำนวน 2,281 คน

สำหรับการลงทะเบียนจิตอาสาสามารถเลือกประเภทงานได้ตามความสมัครใจ ซึ่งเปิดรับลงทะเบียนใน สาขาตามความถนัดในแต่ละบุคคลคนที่อาสาเข้ามาร่วมงาน ประกอบด้วย งานดอกไม้จันทน์ งานประชาสัมพันธ์ งานโยธา    งานขนส่ง งานบริการประชาชน ,งานแพทย์ งานรักษาความปลอดภัย งานจราจร และงานพิเศษ โดยจะเปิดรับลงทะเบียน ณ ที่ว่าการอำเภอทุกอำเภอ จนถึงวันที่ 30 กันยายน 2560 ตั้งแต่เวลา8.00-16.30 น. ไม่เว้นวันหยุดราชการ     โดยนำหลักฐานบัตรประชาชนตัวจริงมายืนยัน ส่วนเด็กอายุต่ำกว่า ปี ให้นำสูติบัตรหรือทะเบียนบ้านไปสมัคร อีกทั้งจะได้รับพระราชทานหมวกแก๊ป ผ้าพันคอ เสื้อโปโลสีดำ ปลอกแขน อีกด้วย

นายอนุสร ตันโชติกุล นายอำเภอเมืองสงขลา กล่าวว่า หลังจากที่ทางกระทรวงมหาดไทย และรัฐบาลมีนโยบายรณรงค์ให้พี่น้องประชาชนมาลงทะเบียนจิตอาสาตั้งแต่วันที่กันยายนจนถึงวันที่ 30 กันยายน ในส่วนของการลงทะเบียนให้พี่น้องประชาชนที่ตั้งใจจะมาสมัครเป็นจิตอาสามาลงทะเบียนได้ที่สำนัก ทะเบียนอำเภอทุกแห่งในส่วนของอำเภอเมืองก็สามารถมาลงทะเบียนได้ที่อำเภอเมืองหลังใหม่ ซึ่งยอดผู้มาลงทะเบียนจิตอาสาอยู่ที่ประมาณ 2,281 คน   และคาดว่าจะมีผู้มาลงทะเบียนเรื่อยๆโดยเฉลี่ยวันละ 150-200 คน

สิบตรีวีระยุทธ วงศ์จันทร์ เจ้าหน้าที่จากสำนักงานสัสดีจังหวัดสงขลา กล่าวว่า ได้มาสมัครเป็นจิตอาสาของอำเภอเมืองสงขลา เพื่อจะได้ช่วยเหลือสังคม ช่วยงาน เพื่อตอบแทนพ่อหลวง ซึ่งสมัครใจช่วยงานในด้านงานรักษาความปลอดภัย โดยมีความรู้สึกเป็นเกียรติและซาบซึ้งที่ได้ช่วยเหลืองานสังคม

นายธงชัย เพราะดีงาม ประธานชมรมจักรยานจังหวัดสงขลา กล่าวว่า วันนี้ตนเองมีจิตอาสาที่ได้มาสมัครช่วยในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งได้มีจิตอาสาในด้านการบริการประชาชนทั่วไป เพราะตนเองเป็นคนไทยคนหนึ่งที่สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ อย่างหาที่สุดมิได้

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics