สงขลา แถลงข่าวการจัดการแข่งขันไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์ เกมส์ ครั้งที่ 2

Spread the love

สงขลา แถลงข่าวการจัดการแข่งขันไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์ เกมส์ ครั้งที่ 2
 
        วันนี้ (8 ม.ค. 65) ที่โรงแรมบีพี สมิหลาบีช อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา  นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย นายณัฐวุฒิ  เรืองเวส ประธานกรรมการจัดการแข่งขันไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์ ครั้งที่ 2 นายวิษณุ ไล่ชะพิษ รองผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย นายวิวัฒน์ วิกรานตโนรส เลขาธิการสมาคมกีฬาผู้สูงอายุไทย และนายศุกรีย์ สุภาวรีกุล ฝ่ายประชาสัมพันธ์การแข่งขันไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์ ครั้งที่ 2 ร่วมแถลงข่าวการจัดการแข่งขันไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์ เกมส์ ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 8-16 มกราคม 2565 ประกอบด้วย 14 ชนิดกีฬา และ 1 กีฬาสาธิต ได้แก่ กรีฑา แบดมินตัน บาสเกตบอล เพาะกาย ลีลาศ ฟุตบอล เกทบอล กอล์ฟ เปตอง เซปักตะกร้อ ว่ายน้ำ เทเบิลเทนนิส เทนนิส วู้ดบอล และกระดานยืนพาย ณ สนามกีฬาในเขตอำเภอหาดใหญ่ และอำเภอเมืองสงขลา โดยมีพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาในวันนี้ (8 มกราคม 2565) เวลา 16.00 น. ณ ลานวัฒนธรรม เทศบาลนครสงขลา
 
นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า จังหวัดสงขลา มีความยินดีและมีความพร้อมอย่างยิ่ง ในการจัดการแข่งขันไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์ ครั้งที่ 2 เพื่อส่งเสริม สนับสนุนการกีฬาในกลุ่มผู้สูงอายุของประเทศไทยให้มีมาตรฐานทัดเทียมนานาประเทศ และยังก่อให้เกิดประโยชน์ต่อการสร้างคุณค่าทางสังคม และมูลค่าเชิงเศรษฐกิจ และยังสอดรับกับนโยบายจังหวัดสงขลา ในการส่งเสริม สนับสนุนการกีฬาจนได้รับการยกระดับจากการกีฬาแห่งประเทศไทยให้เป็นเมืองกีฬา Songkhla Sports City อีกทั้ง จังหวัดสงขลายังมีความพร้อมด้านสถานที่แข่งขัน และบุคลากรกีฬาที่มีประสบการณ์ ซึ่งเชื่อมั่นว่าการดำเนินการแข่งขันในครั้งนี้จะบรรลุผลสำเร็จสูงสุด
โดยการแข่งขันไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์ ครั้งที่ 2 (2nd THAILAND OPEN MASTERS) GAMES) อยู่ภายใต้การดำเนินงานของสมาคมกีฬาผู้สูงอายุไทยร่วมกับภาคีสมาคม 14 ชนิดกีฬา เพื่อสืบสานเจตนารมณ์โครงการการแข่งขันกีฬาสูงอายุระดับประเทศ รายการไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์ และปรัชญากีฬาสูงอายุขององค์กรกีฬาโลก พร้อมส่งเสริม สนับสนุน และยกระดับมาตรฐานการแข่งขันกีฬาสูงอายุในประเทศให้สอดคล้องตามธรรมนูญการแข่งขันและทัดเทียมมาตรฐานสากล รวมถึงพัฒนามาตรฐานและสุขภาพของนักกีฬาสูงอายุไทย เพื่อเตรียมการก้าวสู่การแข่งขันระดับนานาชาติ ระดับโลกอย่างมีประสิทธิภาพ
 
สำหรับการแข่งขันไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมครั้งที่ 2 ได้ใช้สัญลักษณ์การแข่งขัน คือ นางเงือกสมิหลา และมีคำขวัญประจำการแข่งขันในครั้งนี้ คือ รอยยิ้มแห่งมิตรภาพ The smile friendship ซึ่งหมายถึงรอยยิ้มแห่งความสุขจากมิตรภาพของผู้ที่มาเข้าร่วมกิจกรรมในการแข่งขัน โดยการแข่งขันดังกล่าวนักกีฬาและผู้เข้าร่วมทุกคนจะต้องปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยและมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด
 
Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics