เบตงจัดงาน เทศกาลผลไม้โอชา

Spread the love

วันที่ 30 ก.ค. 60 ณ บริเวณสวนหมื่นบุปผา  หมู่บ้านปิยะมิตร 2 ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา  นายดลเดช   พัฒนรัฐ   ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานในพิธีเปิดงานเทศกาลผลไม้โอชา ณ แดนบุปผาเพริศพราย พร้อมด้วย นายดำรงค์ ดีสกูล นายอำเภอเบตง นายสมยศ เลิศลำยอง นายกเทศบาลเมืองเบตง พ.ต.อ.สุชาติ สอิด ผกก.สภ.เบตง และหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ ประชาชน นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวมาเลเซียสิงคโปร์เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

นายดลเดช พัฒนรัฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา กล่าวว่า อำเภอเบตงนั้นมีการปลูกไม้ผลหลากหลายชนิดซึ่งเป็นพืชเศรษฐกิจของจังหวัดยะลา สามารถสร้างรายได้ในแต่ละปีให้แก่เกษตรกรได้เป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็น ทุเรียน มังคุด เงาะ ลองกอง และที่สวนดอกไม้เมืองหนาวแห่งนี้ก็ยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวให้ความนิยมเป็นอย่างยิ่ง การจัดงานในครั้งนี้จะทำให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับบรรยากาศที่แสนจะสบาย และได้ชิมผลไม้ที่อร่อย

ด้าน นายไมตรี สุขเกษม ผู้ช่วยเกษตรจังหวัดยะลา กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้ได้รับความร่วมมืออย่างดีจากจังหวัดยะลา หน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และหน่วยงานอื่นๆ ในพื้นที่ ตลอดจนกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สมาชิกกลุ่มดอกไม้เมืองหนาว และผู้นำชุมชน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์ผลไม้ของอำเภอเบตง และสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว และประชาชนทั่วไป ส่งเสริมการท่องเที่ยว สร้างงาน สร้างอาชีพให้แก่เกษตรในพื้นที่ ตลอดจนพัฒนาชุมชนให้เข้มแข็งอย่างยั่งยืนต่อไป

 

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics