ยกระดับ “เมืองสีเขียว นครแห่งความสะอาด”

 ยกระดับ “เมืองสีเขียว นครแห่งความสะอาด”
Spread the love

 ยกระดับ “เมืองสีเขียว นครแห่งความสะอาด”

วันนี้ 4 มิถุนายน 2564 พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ และประธานคณะทำงานพัฒนานวัตกรรมทางสังคม เพื่อยกระดับเป็น “เมืองสีเขียว นครแห่งความสะอาด” ของเทศบาลนครหาดใหญ่ เป็นประธานการประชุมการพัฒนานวัตกรรมทางสังคม เพื่อยกระดับเป็น “เมืองสีเขียว นครแห่งความสะอาด” โดยกระบวนการมีส่วนร่วมของประชาชนในการจัดการขยะและนำขยะไปใช้ประโยชน์ ในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

 ยกระดับ “เมืองสีเขียว นครแห่งความสะอาด”

พร้อมด้วย รศ.ดร.วิชัย กาญจนสุวรรณ รองนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ นายยุทธชัย เพชรรักษ์ ผอ.สำนักช่าง นางปุณยาพร แสนศรีจันทร์ ผอ.สำนักสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม น.ส.นภัทร วิทยาทัศน์ ผอ.สำนักการศึกษา พ.จ.อ.ณัฐชัย เพ็ชรทองมา ผอ.กองสวัสดิการสังคม น.ส.ทิพย์วิมล พลรักษ์ ผอ.กองยุทธศาสตร์และงบประมาณ และนางปฏิมา ตันติเมตตา หัวหน้าสำนักปลัดเทศบาล เข้าร่วมประชุม เพื่อพิจารณาแต่งตั้งคณะทำงานและรับทราบการรายงานผลการดำเนินงนระยะ 6 เดือน พร้อมทั้งหาแนวทางและรับฟังข้อคิดเห็น ข้อเสนอแนะ การติดต่อประสานงานจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินงานโครงการกระบวนการมีส่วนร่วมของประชาชนในการจัดการขยะและนำขยะไปใช้ประโยชน์แต่ละส่วนงานต่อไป

โดยมี ผศ.ดร.ปุณยนุช รุธิรโก จากมหาวิทยาลัยหาดใหญ่ และคณะทำงานนำเสนอโครงการวิจัย ต่อยอด ขยายผลสู่การใช้ประโยชน์เพื่อการพัฒนาเชิงพื้นที่ ตามโจทย์ปัญหาของจังหวัด/ภูมิภาค โดยเครือข่ายวิจัยภูมิภาค ประจำปีงบประมาณ 2563 ในโครงการการพัฒนานวัตกรรมทางสังคม เพื่อยกระดับเป็น “เมืองสีเขียว นครแห่งความสะอาด” โดยกระบวนการมีส่วนร่วมของประชาชนในการจัดการขยะและนำขยะไปใช้ประโยชน์ ในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

โดยในนวัตกรรมจะมี 4 รูปแบบ คือ ผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ แนวทางปฏิบัติใหม่ กระบวนการใหม่ กฎและข้อบังคับใหม่ โดยการนำเอาองค์ความรู้เข้าไปปรับใช้กับการดำเนินงาน ซึ่งจุดมุ่งหมายสูงสุดของโครงการคือ การยกระดับเทศบาลนครหาดใหญ่ให้เป็น “เมืองสีเขียว นครแห่งความสุข” ตามยุทธศาสตร์การพัฒนาท้องถิ่นเทศบาล โดยใช้นวัตกรรมทางสังคม เป็นกลไกในการขับเคลื่อนผ่านกระบวนการการมีส่วนร่วมของชุมชนผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย จะใช้ตัวแทนจากภาคส่วนต่างๆ ในการศึกษาวิจัยได้แก่ ตัวแทนภาคประชาชน ตัวแทนครู ตัวแทนสถานประกอบการ และตัวแทนจากเทศบาลนครหาดใหญ่

 

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics