เทศบาลนครหาดใหญ่ จัดนโยบายโครงการ Smart Savety Zone 4.0

เทศบาลนครหาดใหญ่ จัดนโยบายโครงการ Smart Savety Zone 4.0
Spread the love

          วันนี้ 4 มิถุนายน 2564  พล.ต.ท.สาคร  ทองมุณี นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ ร่วมปรึกษาหารือการจัดทำโครงการ Smart Safety Zone 4.0 เพื่อการพัฒนาระบบราชการไปสู่ระบบราชการ 4.0 และยกระดับคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน ในเรื่องมาตรการป้องกันอาชญากรรมในพื้นที่สาธารณะ ตามแนวนโยบายโครงการ Smart Safety Zone 4.0 ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่นำร่องในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครและจังหวัดนำร่องในเขตพื้นที่ของตำรวจภูธรภาค 1-9 เป็นลำดับแรก ซึ่งในวันนี้ พ.ต.อ.อัครวุฒ ธานีรัตน์ ผกก.สภ.หาดใหญ่ พร้อมด้วย พ.ต.ท.มาชา แก้วทอง รอง ผกก.สภ.หาดใหญ่ และคณะเข้าพบปะพูดคุยถึงตัวโครงการวัตถุประสงค์และเป้าหมาย อาทิ

เทศบาลนครหาดใหญ่ จัดนโยบายโครงการ Smart Savety Zone 4.0
1 เพื่อยกระดับการป้องกันอาชญากรรมในพื้นที่สาธารณะ โดนผสมผสานทฤษฎีและแนวความคิดในเรื่องการป้องกันอาชญากรรม อาชญวิทยากับแนวความคิดเรื่อง “เมืองอัจฉริยะ”แล้วมาประยุกต์ใช้ให้เหมาะสมสอดคล้องกับบริบทของสังคมไทย

2.เพื่อยกระดับการทำงานของตำรวจและการบูรณราการการทำงานร่วมกันระหว่างภาคเอกชน ภาคประชาสังคม ระบบราชการส่วนท้องถิ่น และสำนักงานตำรวจแห่งชาติในด้านการป้องกันอาชญากรรมเขาด้วยกัน และนำไปสู่เป้าหมายร่วมกันคือความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

เทศบาลนครหาดใหญ่ จัดนโยบายโครงการ Smart Savety Zone 4.0
          โดยตัวเป้าหมายและตัวชี้วัดความสำเร็จของโครงการคือ ประชาชนในพื้นที่โครงการฯมีความหวาดกลัวภัยอาชญากรรม ไม่เกินร้อยละ 40 ประชาชนมีความเชื่อมั่นในการทำงานของตำรวจ ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 และร้อยละของสถิติอาชญากรรมในพื้นที่นำร่องลดลง เมื่อเปรียบเทียบกันระหว่างช่วงก่อนและหลังเริ่มโครงการฯ

เทศบาลนครหาดใหญ่ จัดนโยบายโครงการ Smart Savety Zone 4.0
          พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ ได้กล่าวถึงโครงการฯนี้ว่า เป็นโครงการที่ดีที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้กำหนดนโยบายขึ้น และทาง สภ.หาดใหญ่โดย พ.ต.อ.อัครวุฒ ธานีรัตน์ ผกก.สภ.หาดใหญ่ ได้นำเรื่องนี้มาพูดคุยและให้หาดใหญ่เป็นพื้นที่นำร่อง ในส่วนของเทศบาลนครหาดใหญ่ก็พร้อมที่จะให้การสนับสนุนและร่วมมือกับทาง สภ.หาดใหญ่ ซึ่งทางเทศบาลนครหาดใหญ่เป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีความใกล้ชิดกับประชาชนมาก มีบริการสาธารณะใรเรื่องต่างๆมากมาย และเทศบาลนครหาดใหญ่ก็มีหน่วย City Cop ที่เป็นหน่วยเฝ้าระวังด้านความปลอดภัยให้กับประชาชนในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่อยู่แล้ว และกำลังจะยกระดับให้มีคุณภาพและมาตรฐาน สามารถเป็นผู้ช่วยเจ้าพนักงานกับทางตำรวจต่อไปอีกด้วย ซึ่งทั้งสองฝ่ายก็ได้สรุปร่วมกันที่จะดำเนินการให้โครงการฯนี้ เกิดประโยชน์แก่ประชาชนในพื้นที่นครหาดใหญ่มากที่สุด จะดำเนินการร่วมประชุม วางแผน และกำหนดมาตรการต่างๆร่วมกัน การคัดเลือกพื้นที่ที่ดำเนินการ เพื่อตอบโจทย์ให้ได้ว่า “จะทำอย่างไรที่จะให้มีพื้นที่ปลอดภัยจากอาชญากรรมสำหรับสุจริตชนในพื้นที่สถานีตำรวจนั้นๆ

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics