คลัสเตอร์ร้านอาหารในเขตเทศบาลนครสงขลา ทยอยเข้าตรวจหาเชื้อ COVID-19 

Spread the love

กลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูง กว่า 400 คน จากคลัสเตอร์ร้านอาหารในเขตเทศบาลนครสงขลา

ทยอยเข้าตรวจหาเชื้อ COVID-19 หลังพบพนักงานและผู้เข้าใช้บริการติดเชื้อ แล้ว 17 คน

คลัสเตอร์ร้านอาหารในเขตเทศบาลนครสงขลา  ทยอยเข้าตรวจหาเชื้อ COVID-19 

                 ประชาชนผู้ใช้บริการร้านอาหารย่านวชิรา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา กว่า 400 คน ทยอยเข้าตรวจหาเชื้อไวรัส COVID-19 ตามที่สํานักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลาได้ออกประกาศด่วนให้ประชาชนผู้ใช้บริการในห้วงระหว่างวันที่ 15-25 เมษายน 2564 ให้มารับการตรวจคัดกรองหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ในวันนี้ (30 เม.ย. 64) ตั้งแต่เวลา 09.00-15.00 น. ที่บริเวณสนามสระบัว แหลมสมิหลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา หลังมีพนักงานและผู้เข้าใช้บริการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้ว จำนวน 17 คน

คลัสเตอร์ร้านอาหารในเขตเทศบาลนครสงขลา  ทยอยเข้าตรวจหาเชื้อ COVID-19 

นายฐากร นาคแก้ว สาธารณสุขอำเภอเมืองสงขลา กล่าวว่า จากเหตุการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในร้านอาหารภายในพื้นที่เขตเทศบาลนครสงขลา เจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา ร่วมกับ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองสงขลา โรงพยาบาลสงขลา และเทศบาลนครสงขลา ได้ลงพื้นที่สอบสวนโรคเพื่อติดตามผู้สัมผัสที่มีความเสี่ยงสูง พร้อมทั้งได้จัดตั้งจุดตรวจคัดกรอง เพื่อตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด – 19  ซึ่งมีประชาชนที่มีความเสี่ยงสูงกว่า 400 คน ได้เดินทางมาตรวจหาเชื้อ และจะทราบผลการตรวจภายใน 24 ชั่วโมง จากนั้นเจ้าหน้าที่จะแจ้งผลการตรวจให้ทราบผ่านช่องทาง SMS และทางโทรศัพท์

คลัสเตอร์ร้านอาหารในเขตเทศบาลนครสงขลา  ทยอยเข้าตรวจหาเชื้อ COVID-19 

ทั้งนี้ ผู้ที่เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ทุกคน จะต้องกักตัวอยู่ที่บ้านระหว่างรอผลตรวจ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรค และหากผลการตรวจพบว่ามีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ไม่มีอาการหรือมีอาการเล็กน้อย เจ้าหน้าที่จะส่งตัวไปรักษาในหอผู้ป่วยเฉพาะกิจ หรือ โรงพยาบาลสนาม ส่วนกลุ่มที่มีอาการไม่รุนแรงหรือกลุ่มที่มีอาการรุนแรงจะส่งตัวให้เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลในการดูแลต่อไป

คลัสเตอร์ร้านอาหารในเขตเทศบาลนครสงขลา  ทยอยเข้าตรวจหาเชื้อ COVID-19  คลัสเตอร์ร้านอาหารในเขตเทศบาลนครสงขลา  ทยอยเข้าตรวจหาเชื้อ COVID-19  คลัสเตอร์ร้านอาหารในเขตเทศบาลนครสงขลา  ทยอยเข้าตรวจหาเชื้อ COVID-19  คลัสเตอร์ร้านอาหารในเขตเทศบาลนครสงขลา  ทยอยเข้าตรวจหาเชื้อ COVID-19 

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics