“ญี่ปุ่น” เร่งสร้างความเชื่อมั่น โตเกียวเกมส์ ”การ์ตา” เดินหน้าเสนอตัวจัดโอลิมปิก 2032

Spread the love

“ญี่ปุ่น” เร่งสร้างความเชื่อมั่น โตเกียวเกมส์ ”การ์ตา” เดินหน้าเสนอตัวจัดโอลิมปิก 2032

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์ เผย ญี่ปุ่น เร่งสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนของตนเอง ในการเป็นเจ้าภาพจัดโอลิมปิก โตเกียว 2020 ขณะที่ กาตาร์ ยังเดินหน้าเต็มตัว ในการเสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพจัดโอลิมปิก ปี 2032

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซีเมมเบอร์ กล่าวว่า หลังจากมหกรรมกีฬาโอลิมปิก โตเกียว 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ต้องเลื่อนการแข่งขันจากกลางปีที่แล้ว เนื่องจากปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19 มาเป็นระหว่างวันที่ 23 ก.ค.-8 ส.ค.นี้ ทาง ไซโกะ ฮาชิโมโตะ ประธานจัดโตเกียวเกมส์คนใหม่ พบว่า จากสถานการณ์ของไวรัสอันตรายที่ยังคงเกิดขึ้นอยู่ ทำให้ประชาชนชาวญี่ปุ่นจำนวนมาก เกิดความกังวลใจ และมีข้อสงสัย ถึงทิศทางของการแข่งขันรายการนี้ว่าจะเป็นอย่างไร

ในเรื่องนี้ ไ้ด้รับทราบว่า ทาง ไซโกะ ประธานจัดงาน กำลังเร่งสร้างความเชื่อมั่นให้เกิดขึ้นกับประชาชนของตนเอง ให้เร็วที่สุด พร้อมกับความตั้งใจที่จะนำความรู้สึกที่ดีกลับคืนมา เพื่อที่เราจะได้เปลี่ยนความกังวลของพวกเขาให้กลายเป็นความตื่นเต้น และความคาดหวังสำหรับเกมที่กำลังจะเกิดขึ้นในอีก 4 เดือนข้างหน้า

ไอโอซีเมมเบอร์หญิงชาวไทย กล่าวต่อว่า ในขณะเดียวกัน คณะกรรมการโอลิมปิกกาตาร์ ยังคงมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ ล่าสุดประกาศว่าพร้อมที่จะเดินหน้า เสนอตัวขอจัดกีฬาโอลิมปิก ในปี 2032 ต่อทาง ไอโอซี แม้จะมีหลายเมือง จากหลายประเทศ ให้ความสนใจเช่นเดียวกัน ก็ตาม

ทั้งนี้ ชีค โจอัน บิน ฮาเหม็ด บิน คาลิฟา อัล-ทานี ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกกาตาร์ มองว่า โอลิมปิก 2032 เป็นเป้าหมายสำคัญของกาตาร์ อยู่ในแผนของประเทศ ที่ต้องการเป็นเจ้าภาพจัดกีฬารายการใหญ่ ต่อจากการรับหน้าที่จัด ฟุตบอลโลก ปี 2022 และเอเชียนเกมส์ ปี 2030 โดยสนามแข่งขันแห่งต่าง ๆ มีการเตรียมการไว้พร้อมหมดแล้ว

ก่อนหน้านี้ เมืองบริสเบน ของออสเตรเลีย ยืนยันกับไอโอซี ไปแล้วว่า พร้อมที่จะเสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพมหกรรมกีฬาโอลิมปิก ปี 2032 นอกจากนี้ อินเดีย อินโดนีเซีย จีน เยอรมนี และฮังการี ก็มีท่าทีต้องการที่จะเสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพโอลิมปิก ในปีดังกล่าวด้วยเช่นกัน

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics