จัดงานมหาบุญ มหากุศล ไถ่ชีวิตโค ครั้งที่ 11

Spread the love

จังหวัดสงขลา ร่วมกับเทศบาลเมืองคอหงส์ และมูลนิธิโรงเจเต๋าบ้อเก็งหาดใหญ่ เตรียมจัดงานมหาบุญ มหากุศล ไถ่ชีวิตโค ครั้งที่ 11 เดินหน้าส่งเสริมการท่องเที่ยวด้านวัฒนธรรมและกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่


วันนี้ (4 ก.ค. 60) เวลา 16.30 น. ที่มูลนิธิโรงเจเต๋าบ้อเก็งหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นายอนุรัฐ ไทยตรง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย นายพยงค์ อรัญดร นายกเทศมนตรีเมืองคอหงส์ นายอธิวัฒน์ ชูสกุลวงศ์ ประธานจัดงานไถ่ชีวิตโค ครั้งที่ 11 , นายศุภเดช ชื่นพงศ์พันธ์ ตัวแทนมูลนิธิโรงเจเต๋าบ้อเก็งหาดใหญ่ , นายสุรพล กำพลานนท์วัฒน์ นายกสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา , นายอุทิศ สวัสดิ์ รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานหาดใหญ่ และพลตำรวจตรี ธรัตน์ จันทรักษ์ ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ร่วมกันแถลงข่าวเตรียมจัดงานมหาบุญ มหากุศล ไถ่ชีวิตโค ครั้งที่ 11 ประจำปี 2560 จัดขึ้นเนื่องในวันคล้ายวันสำเร็จธรรมพระโพธิสัตว์กวนอิม ระหว่างวันที่ 9-18 กรกฎาคม 2560 ณ มูลนิธิโรงเจเต๋าบ้อเก็ง หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา 


เพื่อเป็นการเชิดชูและรำลึกถึงพระเมตตาธรรมขององค์พระโพธิสัตว์กวนอิม และมหาเทพกวนอูที่มีต่อมวลมนุษย์ พร้อมทั้งเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจร่วมกันสวดมนต์ เป็นการสร้างบุญกุศลด้วยการไถ่ชีวิตโค นอกจากนี้ยังมีการมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียน จำนวน 50 ทุน การร่วมสนับสนุนหน่วยกู้ชีพกู้ภัยมูลนิธิโรงเจเต๋าบ้อเก็ง มีบริการอาหารเจสำหรับผู้มาร่วมบุญตลอดงาน การร่วมสนับสนุนซื้อที่ดินเพื่อขยายพื้นที่ก่อสร้างตำหนักเต้าบ้อใหม่ รวมทั้งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวด้านวัฒนธรรมและกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่อีกทางหนึ่งด้วย
สำหรับการไถ่ชีวิตโค เป็นการต่อชีวิตให้กัน ถือว่าเป็นการให้ที่ยิ่งใหญ่ ให้ชีวิตอิสระ ให้อิสระภาพ และอานิสงค์ของการไถ่ชีวิตโค จะทำให้เป็นผู้ที่มีชีวิตยืนยาวปราศจากทุกข์โศกโรคภัย ร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ เป็นที่เคารพเมตตาทั้งสามโลก เพราะโคเป็นสัตว์ใหญ่ที่เลี้ยงลูกด้วยนมเช่นเดียวกับมนุษย์ และอยู่ใกล้ชิดกับมนุษย์ จึงมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดระหว่างแม่ลูกเหมือนดั่งมนุษย์

อย่างไรก็ตาม ในปีนี้ทางมูลนิธิได้เตรียมจัดพิธีสำคัญ อาทิ วันที่ 10 กรกฎาคม 2560 พิธีปล่อยสัตว์น้ำ ณ อ่างเก็บน้ำแก้มลิง วันที่ 12 กรกฎาคม 2560 พิธีสรรเสริญ เนื่องในวันคล้ายวันสำเร็จธรรมของพระโพธิสัตว์กวนอิม , วันที่ 17 กรกฎาคม 2560 พิธีสักการะบูชาองค์มหาเทพกวนอู และวันที่ 18 กรกฎาคม 2560 พิธีมอบโค จำนวน 31 ตัว และการมอบทุนการศึกษา นอกจากนี้ยังมีพิธีสวดมนต์สรรเสริญเพื่อความเป็นสิริมงคลทุกวันอีกด้วย ทั้งนี้ตลอดระยะเวลาของการจัดงาน 10 ที่ผ่านมา มีการไถ่ชีวิตโคไปแล้ว จำนวน 247 ตัว

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics