ตำรวจนครบาล รายงานผลการจับกุม กลุ่มเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ ลงไปยังพื้นที่ภาคใต้ ผลงาน 191

Spread the love

ตำรวจนครบาล รายงานผลการจับกุมกลุ่มเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ ลักลอบลำเลียง

ยาเสพติดจากพื้นที่ภาคกลางลงไปยังพื้นที่ภาคใต้ ผลงาน 191

                ตามนโยบายของรัฐบาล โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร  วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ปัญหายาเสพติดและอาชญากรรม มีผลกระทบต่อความสุขของพี่น้องประชาชนเป็นหนึ่งในปัญหาของชาติที่สำคัญต้องแก้ไขอย่างเร่งด่วนและจริงจัง จึงมอบนโยบายให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติโดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.  เร่งรัดขับเคลื่อน การปราบปราม อย่างจริงจัง

               โดยบูรณาการกำลังทุกฝ่ายพร้อมกับหน่วยงานในทุกกองบัญชาการภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.อ.มนู  เมฆหมอก รอง ผบ.ตร., พล.ต.ท.ภัคพงศ์   พงษ์เภตรา ผบช.น., พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย, พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร, พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน, พล.ต.ต.สหรัฐ ศักดิ์ศิลปชัย, พล.ต.ต.เสนิต สำราญสำรวจกิจ, พล.ต.ต.สำราญ นวลมา รอง ผบช.น., พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว ผบก.สปพ. สั่งการให้ พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.สายตรวจ และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องเร่งรัดติดตามจับกุมผลการปฏิบัติดังนี้

            บก.สปพ. ได้ทำการสืบสวนขยายผล การจับกุมกลุ่มผู้กระทำความผิดในการขนยาเสพติด จากพื้นที่ภาคกลางไปยังภาคใต้ ซึ่งมีการจับกุมในช่วงเดือน พ.ย.๖๓ และ ม.ค.๖๔ ของกลางยาบ้า ประมาณ ๑,๘๐๐,๐๐๐ เม็ด ผู้ต้องหา จำนวน ๓ ราย ทราบว่า มีกลุ่มเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ ลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ภาคกลางลงไปยังพื้นที่ภาคใต้ โดยจะมารับยาเสพติดที่ย่านเชียงรากใหญ่ เมื่อรับยาเสพติดเเล้วนำไปพักไว้ที่บ้านเช่าภายในหมู่บ้านอินิซิโอ 2 ก่อนที่จะลำเลียงยาเสพติดทั้งหมดลงไปยังพื้นที่ภาคใต้ จนกระทั่งวันที่ 6 ก.พ.64 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนจนทราบว่าเครือข่ายกลุ่มนี้ได้เช่าบ้าน ภายในหมู่บ้านอินิซิโอ 2 เลขที่ 35/131 ถ.เลียบคลอง 3 หมู่ 1 ต.คลอง 3 อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ใช้เป็นที่พักยาเสพติดและรอลำเลียงยาเสพติดดังกล่าวลงไปยังภาคใต้ เพื่อที่จะกระจายและจำหน่ายยาเสพติดไปยังพื้นที่จังหวัดต่าง ๆ ในภาคใต้

            เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวขอตรวจค้นและทำการจับกุม ผลการตรวจค้นพบยาเสพติดภายในรถยนต์เป็นยาบ้า จำนวน 1,980,000 เม็ด และแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่าได้เดินทางมารับยาบ้าที่บ้านพักย่านเชียงราก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เดินทางมาตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าว พบเป็นบ้านเลขที่ 37/10 ม.1 ซ.ตาอินทร์ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี จึงได้ทำการขอตรวจค้น จากการตรวจค้น ได้ทำการจับกุมผู้ต้องหา 2 ราย พร้อมยาเสพติด ที่ซุกซ่อนอยู่ภายในรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ สีน้ำเงิน จำนวน 2,000,000 เม็ด และจากการตรวจค้นภายในบ้านพบยาบ้า จำนวน 180,000 เม็ด, ไอซ์ น้ำหนัก 9 กก. กัญชา น้ำหนัก 5 กก. จากนั้นได้นำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการจับกุมดังกล่าวมีผู้ถูกจับกุมทั้งสิ้น 11 คน

       ๑. นายณัฐวุฒิฯ อายุ ๒๕ ปี

       ๒. นายณัฐพงศ์ฯ อายุ ๒๒ ปี

       ๓. นายวิษณุฯ อายุ ๒๑ ปี

       ๔. น.ส.ปิยะวรรณฯ  อายุ ๒๐ ปี

       ๕. นายอัคคเดชฯ อายุ ๑๙ ปี

       ๖. น.ส.ปนัตตาฯ อายุ ๒๕ ปี

       ๗. นายบี (นามสมมุติ) อายุ ๑๗ ปี

       ๘. นายเอ (นามสมมุติ) อายุ ๑๗ ปี

       ๙. น.ส.วรรณีฯ อายุ ๔๓ ปี

       ๑๐. นายธนาวุฒิฯ อายุ ๒๘ ปี

       ๑๑. น.ส.อัมพาพัชร์ฯ อายุ ๒๘ ปี

โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) และร่วมกันมียาเสพติดประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยผิดกฎหมาย”

 

พร้อมของกลาง

       ๑. ยาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (ยาบ้า) จำนวนประมาณ ๔,๑๖๐,๐๐๐ เม็ด

       ๒. ยาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (ไอซ์) น้ำหนักประมาณ ๙ กก.

       ๓. ยาเสพติดให้โทษประเภท ๕ (กัญชา) น้ำหนักประมาณ ๕ กก.

       ๔. รถยนต์ จำนวน ๕ คัน

            – รถยนต์ ยี่ห้อ Toyota รุ่น Sienta สีขาว ทะเบียน กต ๔๑๘๘ พัทลุง

            – รถยนต์ ยี่ห้อ Mitsubishi รุ่น X-Panber สีเทา ทะเบียน งข ๓๘๑๑ สงขลา

            – รถยนต์ ยี่ห้อ เชฟโรเลต รุ่น แคปติว่า สีขาว ทะเบียน กธ ๓๙๖๑ ตรัง

            – รถยนต์ ยี่ห้อ Toyota รุ่น Fortuner สีน้ำเงิน ทะเบียน สล ๗๐๐๑ กทม.

            – รถยนต์ ยี่ห้อ Suzuki รุ่น Ciaz สีเทา ทะเบียน ๕กต ๕๕๑๘ กทม.

       ๕. รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น pcx สีน้ำเงิน ทะเบียน ๑กฆ ๘๓๒๓ กทม.

       ๖. เงินสด จำนวน ๗๐,๐๐๐ บาท และทรัพย์สินอีกจำนวนหลายรายการ

             บช.น. ขอเรียนพี่น้องประชาชนว่า ถึงแม้ว่าช่วงนี้จะมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงปฏิบัติหน้าที่ในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและยาเสพติดอย่างเคร่งครัด    พบเห็นหรือมีเบาะแสเกี่ยวกับการกระทำความผิด       โปรดแจ้งสายด่วน ๑๙๑ หรือสถานีตำรวจท้องที่

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics