การกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วม5จังหวัดชายแดนใต้ ประชุมจับสลาก “มาจูจายา โบลา ฟุตบอลยูธลีก 2020” ภาคใต้

Spread the love

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกับ 5 จังหวัดชายแดนใต้ ประชุมทีมและจับสลากแบ่งสายการแข่งขันฟุตบอลลีก

จังหวัดชายแดนภาคใต้ รุ่นอายุ 15 ปี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 มาจูจายา โบลา ฟุตบอลยูธลีก 2020″ (MAJUJAYA BOLA FOOTBALL YOUTH LAUGE 2020)

  วันศุกร์ที่ 4  ธันวาคม 2563 เวลา 13.30 น.  ณ ห้องราชาวดี โรงแรมบุรีศรีภู อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ประชุมการจัดการแข่งขันฟุตบอลลึก 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ (ปัตตานี ยะลา นราธิวาส สตูล สงขลา) รุ่นอายุ 15 ปี ประจำงบประมาณ พ.ศ.2564  “รายการ”มาจูจายา โบลา ฟุตบอลยูธลึก 2020”  (MAJUJAYA BOLA FOOTBALL YOUTH LAUGE 2020) โดยที่ปรึกษานายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬากล่าวว่า การทำโครงการ “มาจูจายา โบลา” นี้ เปรียบเสมือนเป็นการจุดประกาย และมอบโอกาสให้กับเยาวชนที่อยู่ภายใน 5 จังหวัดชายแดนใต้ด้วยกีฬาฟุตบอล ประกอบกับประชาชนและเยาวชนในภูมิภาคแดนใต้มีความคลั่งใคล้สนใจกีฬาฟุตบอลในเปอร์เซ็นต์ที่สูงมาก เชื่อว่าการทำโครงการ “มาจูจายา โบลา” จะเป็นการ ส่งสริมและพัฒนาศักยภาพนักฟุตบอลระดับเยาวชนที่มีความสามารถและทักษะด้านกีฬาฟุตบอล แต่ขาดโอกาสแสดงผลงานให้เป็นที่ประจักษ์ ทั้งยังได้เรียนรู้ ฝึกฝนทักษะกับคูนย์ฝึกนักฟุตบอลเยาวชนสู่อาชีพU15(Excllent Center) เพื่อพัฒนาสู่ทำเนียบทีมชาติและนักกีฬาอาชีพอย่างยั่งยืน นอกจากนี้ยังช่วยสร้างความสุขให้กับคนในพื้นที่เพื่อสร้างบรรยากาศที่ดี ในการเดินทางท่องเที่ยวจังหวัดชายแดนใต้ ที่ขึ้นซื่อว่ามีความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่าและผืนน้ำ อุดมได้วยทรัพยากรทางธรรมชาติ นับเป็นภูมิภาคหนึ่งของประเทศไทยที่มีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามสามารถสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวให้เกิดขึ้นในแต่ละจังหวัดที่เป็นเจ้าภาพ รวมถึงภาพลักษณ์ที่ดีให้กับนานาประเทศได้เห็น                  การแถลงข่าววันนี้ได้รับเกียรติจากนายสิรภพ ดวงสอดศรี ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, นายทนุเกียรติ  จันทร์ชุม ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย  นายพรรณภพ อุ่นเสียม ผอ.กกท.ภาค 4 และ ผอ.กกท.จาก 5 จังหวัดชายแดนใต้ ร่วมแถลงข่าว           การแข่งขันมีขึ้นวันที่ 10-20 ธันวาคม  2563 แต่ในส่วนของจังหวัดสงขลา. จะแข่งขัน ในวันที่ 9 – 24 ธันวาคม ขยายเวลาออกไปซึ่งเป็นช่วงการเลือกตั้งท้องถิ่น อบจ.   ทีมการแข่งขันทั้งหมด 56 ทีม จะคัดให้เหลือตัวแทนจังหวัดละ 1 ทีม รวม 5 ทีม เพื่อไปแข่งขันในรอบซุปเปอร์ลีก ระหว่างวันที่ 26 ธันวาคม 2563 ถึงวันที่ 30 มกราคม 2564 สำหรับทีมที่ได้คะแนนสูงสุดลำดับที่ 1และ 2 จะได้เข้าไปชิงแชมป์คว้าถ้วยเกียรติยศ พร้อมเหรียญรางวัลในรอบซุปเปอร์แชมป์ ในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2564 ที่เรนโบว์สเตเดียม จ.ปัตตานี ซึ่งจะมีการคัดนักเตะประมาณ 40 คน  เพื่อเข้าสู่แคมป์ศูนย์ฝึกนักฟุตบอลเยาวชนสู่อาชีพ ยู-15 ( Excellent Center) ซึ่งจะมีผู้ฝึกสอนระดับสูงมาให้ความรู้ราว 30 วัน นอกจากนี้ยังมีรางวัลถ้วยเกียรติยศสำหรับนักเตะยอดเยี่ยม  ดาวซัลโว และนักเตะมารยาทยอดเยี่ยม  งานจะจัดเป็นรูปแบบเฟสติวัลเปิดโอกาสให้เยาวชนที่เข้าร่วมโครงการและประชาชนในพื้นที่ได้สัมผัสและเรียนรู้ทักษะด้านฟุตบอล

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics