“ผศ.บัณฑิตา วรศรี” อาจารย์หลักสูตรทัศนศิลป์ มรภ.สงขลา ร่วมแสดงผลงานนิทรรศการนานาชาติ ออนไลน์

Spread the love

ผศ.บัณฑิตา วรศรี อาจารย์หลักสูตรทัศนศิลป์ มรภ.สงขลา
ร่วมแสดงผลงานนิทรรศการนานาชาติ ออนไลน์

 

                ผศ.บัณฑิตา วรศรี อาจารย์หลักสูตรทัศนศิลป์ มรภ.สงขลา ได้รับเลือกให้ร่วมจัดแสดงผลงานในนิทรรศการ The 8 International Art Exhibition  2020  (Online)  ประเทศอินเดีย เผยแนวคิดสร้างสรรค์ผลงาน เกิดจากแรงบันดาลใจประสบการณ์ชีวิต นำมาสู่การบันทึกบอกเล่าความสุข ผ่านกระบวนการภาพถ่าย ภาพพิมพ์ และจิตรกรรม

                ผศ.บัณฑิตา วรศรี อาจารย์หลักสูตรทัศนศิลป์ คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา (มรภ.สงขลา) เปิดเผยว่า ตนได้รับเลือกให้ร่วมจัดแสดงผลงานในนิทรรศการ The 8 International Art Exhibition  2020  (Online) From 1st November 2020 ซึ่งจะจัดขึ้นช่วงเดือนพฤศจิกายน 2563  ณ ประเทศอินเดีย โดยตนได้สร้างสรรค์ผลงานที่มีชื่อว่า The Memory No.1 (ความทรงจำ หมายเลข 1) ขนาด 60x40 ซม. ด้วยเทคนิคสีอคริลิคบนผ้าใบ (Acrylic On  Canvas)

                แนวคิดในการสร้างสรรค์ผลงาน เกิดจากแรงบันดาลใจจากประสบการณ์ชีวิต การเฝ้าสังเกตการณ์ใช้ชีวิต ในบ้าน นอกบ้าน ทั้งสภาพแวดล้อมและธรรมชาติ สิ่งที่พบเจอ การสร้างสรรค์ทำให้เกิดเป็นประสบการณ์ซ้ำแล้วซ้ำเล่า จากการเฝ้าสังเกต โดยพยายามแปลเปลี่ยนมุมมองของตนเองจากสิ่งที่อยู่รายรอบ สัตว์เลี้ยง วัตถุสิ่งของที่ปรากฏรายรอบตัว ให้เกิดเป็นความสุขเล็กบ้างใหญ่บ้าง ตามแต่สิ่งที่พบเจอในแต่ละวัน

                เมื่อเจอพื้นที่แห่งความสุขสงบ จึงบันทึกบอกเล่าความสุขนั้น โดยเลือกกระบวนการทางภาพถ่าย ภาพพิมพ์ และจิตรกรรม เป็นเทคนิคหลักของการสร้างสรรค์ผลงาน เพื่อเก็บเป็นความทรงจำ

ซึ่งในปีหน้าจะมีนิทรรศการอีกครั้งที่รัฐลอนดอน ประเทศอังกฤษ หรือ รัฐบังคลาเทศ ประเทศอินเดีย โดยมีประเทศเข้าร่วม 10 ประเทศ ซึ่งตนได้รับเลือกเป็นหนึ่งใน 10 ประเทศนั้น ได้รับคัดเลือกโดยภัณฑารักษ์ Om Parkash Sharma จากสถาบัน Jammu Kashmir Centre for Creative Arts,Jammu เมือง Jammu ประเทศอินเดีย

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics