แม่ทัพภาคที่ 4 ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการป้องกันการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย

Spread the love

แม่ทัพภาคที่ 4 ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการป้องกันการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายและติดตามกระบวนการคัดกรองคนไทยที่กลับจากประเทศมาเลเซีย ผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองปาดังเบซาร์ อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา พร้อมย้ำผู้ที่เดินทางเข้าประเทศต้องเข้าสู่ระบบการคัดกรองและกักตัว 14 วัน ทุกคน !!

วันนี้ (29 เม.ย. 63) พลโท พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ในฐานะผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 พร้อมด้วย นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้านการคัดกรองกลุ่มคนไทยที่เดินทางกลับจากประเทศมาเลเซีย ผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองปาดังเบซาร์ อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา พร้อมทั้งตรวจติดตามความเรียบร้อยแนวชายแดนไทย-มาเลเซีย เพื่อป้องกันการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย โดยได้เน้นย้ำให้กองกำลังป้องกันแนวชายแดนได้ตรวจตรา ลาดตระเวน คุมเข้มตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อป้องกัน สกัดกั้น ไม่ให้มีการลักลอบใช้ช่องทางเหล่านี้ข้ามเข้ามาได้ ขณะที่ภาพรวมการดำเนินงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

พลโท พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ในฐานะผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 กล่าวว่า หลังจากมีการปิดด่านสะเดาเป็นการชั่วคราว และเปิดรับคนไทยกลับเข้าประเทศ ผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองปาดังเบซาร์ อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา โดยคนไทยที่เดินทางกลับต้องเข้าสู่กระบวนการคัดกรองโรคของกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะทำการคัดกรองทุกขั้นตอนอย่างละเอียด ตั้งแต่การวัดอุณหภูมิ การซักประวัติ การคัดแยก การเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล โดยขอความร่วมมือผู้ที่เดินทางกลับเข้ามาให้ปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19

ทั้งนี้ ตั้งแต่มีการเปิดให้คนไทยเดินทางกลับเข้ามา ตั้งแต่วันที่ 18 -28 เมษายน ที่ผ่านมา ทำให้มีคนไทยที่ลงทะเบียนไว้กับสถานกงสุลไทยในมาเลเซียเดินทางเข้าพื้นที่ผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองปาดังเบซาร์ อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา จำนวน 1,128 ราย เดินทางจริง 1,051 ราย และเดินทางเข้าอย่างถูกกฏหมาย 1,051 ราย เป็นชาวสงขลา 84 ราย (ข้อมูล ณ. วันที่ 28 เม.ย. 63) โดยทุกคนเข้าสู่กระบวนการคัดกรองโรคของกระทรวงสาธารณสุข และเข้ากักกันตัวยังศูนย์ Local Quarantine เป็นเวลา 14 วัน ซึ่งทางจังหวัดสงขลา มีความพร้อมในการรองรับผู้เข้ารับการกักกันตัวเป็นอย่างดีและมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกและดูแลอย่างใกล้ชิด

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics