พิธีวางพวงมาลา กล่าวสดุดีวีรกรรมของทหารกล้า

Spread the love

วันอาทิตย์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2562  ณ มณฑลทหารบกที่ 42  ได้จัดพิธีวางพวงมาลา กล่าวสดุดีวีรกรรมของทหารกล้า โดยมี พลโทสมพล ปานกุล แม่ทัพน้อยที่ 4 เป็นประธาน ณ บริเวณหน้าอนุสาวรีย์ พลเอกหลวงเสนาณรงค์ ค่ายเสนาณรงค์ ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

 

️” วีรไทย นักรบผู้กล้าหาญ ” ในการต่อสู้ข้าศึกทหารญี่สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ในเช้าตรู่ของวันที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2484 นำโดยพลตรีหลวงเสนาณรงค์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 6 เป็นแม่ทัพบัญชาการรบ นำกำลังทหาร ไปปฏิบัติการสู้รบ ณ แนวรบบ้านท่าแพ ได้มีการสู้รบอย่างดุเดือดระหว่างทหารไทยกับทหารญี่ปุ่น การสู้รบได้ดำเนินการอย่างรุนแรงโดยฝ่ายไทยฝ่ายรุกจนจนทหารญี่ปุ่นล่าถอยไป วีรไทยนักรบผู้กล้าหาญไปปฏิบัติการสู้รบ อย่างกล้าหาญและน่าชื่นชมยิ่ง ภายหลังเมื่อสงครามสิ้นสุดลง ได้มีการก่อตั้งอนุสาวรีย์ พลเอกหลวงเสนาณรงค์ ขึ้นเพื่อแสดงความกล้าหาญของเหล่านักรบผู้ กล้าหาญของจังหวัดสงขลา โดยมีเหล่าทหารหาญ นักธุรกิจ พ่อค้า ประชาชน ร่วมกันบริจาคารัพย์ในการจัดสร้างขึ้น ตามความประสงค์ของประชาชนและจอมพล ป.พิบูลสงคราม นายกรัฐมนตรีในขณะนั้น ได้ตั้งชื่ออนุสาวรีย์ว่า” “อนุสาวรีย์พลเอกหลวงเสนาณรงค์ ” ณ ค่ายเสนาณรงค์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

 

️โดยมีทหารผ่านศึกสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 และ หน่วยงาน ทหาร ตำรวจ ภาคเอกชน นักธุรกิจ ในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ ร่วมวางพวงมาลา ร่วมพิธีสงฆ์ พิธีทางศาสนาอิสลาม เพื่ออุทิศไปให้แด่ผู่วายชนม์ ในครั้งนั้น

 

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics