มรภ.สงขลา ปั้น นศ. สู่พลเมืองดิจิทัลที่ดีในศตวรรษ 21    สร้างภูมิคุ้มกันใช้เทคโนโลยีปลอดภัย รู้เท่าทันโลกออนไลน์  

Spread the love

มรภ.สงขลา ปั้น นศ. สู่พลเมืองดิจิทัลที่ดีในศตวรรษ 21   
สร้างภูมิคุ้มกันใช้เทคโนโลยีปลอดภัย รู้เท่าทันโลกออนไลน์  

 

มรภ.สงขลา จับมือเอ็ดดูเทค สถานทูตสหรัฐอเมริกาฯ กูเกิลประเทศไทย จัดโครงการส่งเสริมคนรุ่นใหม่เป็นพลเมืองดิจิทัลที่ดี ใช้เทคโนโลยีถูกต้องและปลอดภัยบนโลกออนไลน์ หวังติดอาวุธสร้างภูมิคุ้มกัน มีความพร้อมในศตวรรษที่ 21  

  

ผศ.ดร.นิวัต กลิ่นงาน อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา (มรภ.สงขลา) กล่าวระหว่างเป็นประธานเปิดโครงการส่งเสริมการเป็นพลเมืองดิจิทัลที่ดีและสร้างการมีส่วนร่วมในการใช้เทคโนโลยีอย่างถูกต้องและปลอดภัยบนโลกออนไลน์ (Digital Citizenship to Promote Literacy and Civid Participation) ณ ศูนย์ภาษา มรภ.สงขลา โดยมีนักศึกษาคณะครุศาสตร์ของทางมหาวิทยาลัยเข้าร่วมราว 100 คน เมื่อเร็วๆ นี้ว่า โครงการส่งเสริมการเป็นพลเมืองดิจิทัลที่ดีฯ ได้รับการสนับสนุนจากสถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ร่วมกับบริษัท กูเกิล ประเทศไทย จำกัด ดำเนินการโดยบริษัทเอ็ดดูเทค (ประเทศไทย) จำกัด เป็นโครงการที่ช่วยเตรียมความพร้อมและพัฒนาความรับผิดชอบต่อสังคมในการเป็นพลเมืองดิจิทัลที่ดีด้วยเนื้อหาที่น่าสนใจ ให้แก่ครู อาจารย์ นักศึกษา และบุคคลทั่วไป ให้สามารถส่งต่อความรู้และติดอาวุธ มีความพร้อมในศตวรรษ ที่ 21

  ผศ.ดร.นิวัต กล่าวว่า โครงการที่จัดขึ้นในครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก นายรังสี รัตนปราการ เจ้าของโรงสีแดง เข้าร่วมพิธีเปิดในครั้งนี้ด้วย โดยมี นางสุเพียงพิชญ์ พรฤกษ์งาม เจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญด้านวัฒนธรรม ฝ่ายสื่อสารมวลชนและวัฒนธรรม สถานทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย ให้ความรู้แก่นักศึกษา มรภ.สงขลา เกี่ยวกับโอกาสและการเตรียมความพร้อมสำหรับการไปศึกษาต่อยังต่างประเทศ ขณะที่ นายจิระวัฒน์ ภูมิศรีแก้ว ผู้จัดการฝ่ายนโยบายและความสัมพันธ์ภาครัฐ บริษัท กูเกิล ประเทศไทย จำกัด สร้างแรงบันดาลใจแก่นักศึกษาในการทำงานกับบริษัท กูเกิลฯ นอกจากนั้น ภายในงานยังมีการกล่าวถึงประเด็นสำคัญต่างๆ ที่น่าสนใจ อาทิ การตระหนักถึงสิทธิ หน้าที่ความรับผิดชอบ โอกาสและความท้าทายบนโลกดิจิทัล การใช้ดิจิทัลอย่างปลอดภัยและจัดการความเป็นส่วนตัว การพิสูจน์เนื้อหาจริงหรือเท็จ การแชร์อย่างถูกต้องเหมาะสม หลีกเลี่ยงการถูกกลั่นแกล้ง โดนหลอกและล่อลวงบนโลกออนไลน์ ซึ่งจะช่วยให้ผู้เรียนสามารถตัดสินใจได้อย่างชาญฉลาดและปลอดภัยเมื่อต้องเจอสถานการณ์ที่ไม่น่าเชื่อถือบนโลกออนไลน์

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics