ดีไอทีพี จัดพาณิชย์สัญจรเพื่อพี่น้องชาวใต้

Spread the love

ดีไอทีพี จัดพาณิชย์สัญจรเพื่อพี่น้องชาวใต้

  • เวทีสัมมนา “ยกระดับธุรกิจแปรรูปเพื่อส่งออกยุคใหม่” อาทิ สินค้าอาหาร สินค้าเกษตรแปรรูป
  • พร้อมส่ง 40 ทูตพาณิชย์ในแต่ละตลาดต่างประเทศลงพื้นที่ให้คำปรึกษาผู้ประกอบการท้องถิ่นใกล้ชิด

สงขลา 30 สิงหาคม 2562 – กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ โดยสถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ หรือ NEA จัดสัมมนา “ยกระดับ ธุรกิจแปรรูป สู่การค้าระหว่างประเทศ่” ภายใต้โครงการส่งเสริมและพัฒนาสินค้าอาหารและเกษตรแปรรูปเพื่อการส่งออกยุคใหม่ พร้อมส่งตัวแทน 40 สุดยอดทูตพาณิชย์ ผู้เชี่ยวชาญการทำการค้าในแต่ละประเทศ ลงสัญจรพื้นที่ จ.สงขลา ตั้งเป้าโครงการให้สามารถเชื่อมโยงผู้ประกอบการจากท้องถิ่นกว่า 500 ราย ไปสู่การค้าระดับสากล ด้วยกิจกรรมให้คำปรึกษาเจาะลึกในแต่ละตลาดต่างประเทศ จากผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ เพื่อผลักดันให้สามารถทำการค้าระหว่างประเทศ และเพิ่มยอดส่งออกของประเทศไทยให้เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย 

นายภูสิต รัตนกุล เสรีเรืองฤทธิ์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวว่า “กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ มุ่งเน้นยกระดับบริการภาครัฐด้วยนโยบาย “Sharing Economy”หรือเศรษฐกิจแบ่งปัน ในการผลักดันผู้ประกอบการจาก Local สู่ Global  ให้มีโอกาสในการพัฒนาศักยภาพด้านการค้าระหว่างประเทศ  โดยใช้หลักแนวคิดจากการเผยแพร่ข้อมูลเชิงลึกร่วมกัน ทลายเส้นแบ่งประเภทธุรกิจ ขนาดธุรกิจ กลุ่มพื้นที่ เป็นต้น ซึ่งถือเป็นการช่วยให้ประชาชนทุกคนในประเทศไทย สามารถเข้าถึงองค์ความรู้ได้อย่างทั่วถึง ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการทั่วประเทศได้พบปะกับผู้ที่เก่งและมีศักยภาพในการทำการค้าระหว่างประเทศที่พร้อมจะพากันเดินหน้าไปสู่โลกการค้ายุคใหม่ เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยให้ไปสู่ระดับโลกได้ในอนาคต

ด้าน นายนันทพงษ์ จิระเลิศพงษ์ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ (New Economy Academy : NEA) กล่าวว่า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ โดย สถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่(NEA) ดำเนินการภายใต้นโยบายของกรมในการปูพรมลงพื้นที่ต่างจังหวัด เพื่อเพิ่มโอกาสและเร่งพัฒนาส่งเสริมผู้ประกอบการทั่วประเทศ ให้เกิดความรู้ เพิ่มศักยภาพในการทำการค้าระหว่างประเทศอย่างจริงจัง เนื่องจากกรมได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการปรับตัวและพัฒนาองค์ความรู้แนวใหม่ให้กับผู้ประกอบการไทย โดยเฉพาะผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อมที่ต้องการเข้าสู่ตลาดการค้าระหว่างประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่(NEA)  จึงได้จัดสัมมนา “ยกระดับ ธุรกิจแปรรูป สู่การค้าระหว่างประเทศ่” ภายใต้โครงการส่งเสริมและพัฒนาสินค้าอาหารและเกษตรแปรรูปเพื่อการส่งออกยุคใหม่ ภายในงานจะได้พบกับวิทยากรที่จะมาแนะนำให้ผู้ประกอบการรู้จักกับการแปรรูปสินค้าเกษตร การส่งออกสินค้าแปรรูปไปยังต่างประเทศ และการใช้แพลตฟอร์มระดับโลกอย่างอาลีบาบาในการขายสินค้าไปยังต่างประเทศ พร้อมกันนั้น ยังได้จัดโครงการพาณิชย์สัญจร : จังหวัดสงขลา Export Day เชื่อมโยงสู่ท้องถิ่นสู่สากล ซึ่งโครงการดังกล่าวได้จัดขึ้น 2 จังหวัด ได้แก่ จ.นครราชสีมา จ.สงขลา โดยจัดขึ้นเพื่อเป็นการลงพื้นที่ให้คำปรึกษาแบบเจาะลึกและใกล้ชิด เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการท้องถิ่นบริเวณรอบๆพื้นที่ของจังหวัดใกล้เคียง ซึ่งจะเห็นได้ว่า ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ มีความต้องการรับคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ และทูตพาณิชย์ประจำแต่ละประเทศต่างๆ และต้องการทราบความต้องการของผู้บริโภคในแต่ละประเทศที่แตกต่างกัน เพื่อพัฒนาสินค้าและบริการให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าประเทศนั้นๆได้ตรงจุด อีกด้วย

โดยทั้ง 2 โครงการจะจัดขึ้นวันที่ 30 สิงหาคม 2562 เวลา 08.30-17.00 น. ณ แกรนด์ คอนเวนชั่น ฮอลล์ บี ชั้น 8 โรงแรมลีการ์เด้น พลาซ่า อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมของสถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่(NEA) ได้ที่สายด่วน 1169 และติดตามโครงการสัมมนาดีดีได้ที่ https://nea.ditp.go.th/ และ ที่ www.facebook.com/nea.ditp.go.th

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics