ศอ.บต.กับกิจกรรมสร้างความเข้าใจที่ดีและการประชาสัมพันธ์เชิงรุก

Spread the love

วันพุธที่ 10 เมษายน 2562 ณ โรงแรมบีพีแกรนด์ทาวเวอร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา  พลเรือตรี สมเกียรติ  ผลประยูร  รองเลขาธิการศูนย์การบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ รักษาราชการแทน เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้เป็นเกียรติในพิธีปิดกิจกรรมสร้างความเข้าใจที่ดีและการประชาสัมพันธ์เชิงรุก 

จากนโยบายของรัฐบาลในการเร่งแก้ไขปัญหาการใช้ความรุนแรงในจังหวัดชายแดนภาคใต้   โดยนำยุทธศาสตร์ เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา มาใช้ตามแนวทางกัลยาณมิตร แบบสันติวิธี ส่งเสริมการพูดคุยสันติสุข กับผู้มีความเห็นต่างจากรัฐ สร้างความเชื่อมั่น ในกระบวนการยุติธรรม ตามหลักนิติธรรม และหลักสิทธิมนุษยชนโดยไม่เลือกปฏิบัติ ควบคู่กับการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมที่สอดคล้องกับความต้องการของประชาชนในพื้นที่  ซึ่งเป็นพหุวัฒนธรรม  ขจัดการฉวยโอกาสก่อนความรุนแรงแทรกซ้อน เพื่อซ้ำเติมปัญหาไม่ว่าจากผู้มีอิทธิพลในท้องถิ่น หรือเจ้าหน้าที่ฝ่ายบ้านเมือง ช่วยเพิ่มระดับปฏิสัมพันธ์กับต่างประเทศและองค์กรระหว่างประเทศ ในการคลี่คลายปัญหา

ปัจจุบันการประชาสัมพันธ์เชิงรุก นับว่ามีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง   ในการสร้างความเข้าใจ สร้างการรับรู้ที่ดี ให้แก่ประชาชนทั้งในและนอกพื้นจังหวัดชายแดนภาคใต้ สื่อมวลชนที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ถือเป็นบุคคลที่มีบทบาทอันสำคัญยิ่งในการเป็นสื่อกลางที่จะนำข้อมูลข่าวสารในเชิงบวก และเรื่องราวดีๆ ที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ไปเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเกิดความเข้าใจ  และมีทัศนคติที่ดีต่อการดำเนินงานการแก้ไขปัญหาและการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ของภาครัฐ รวมไปถึงเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics