เปิดตัวพรรคไทยรักษาชาติหาดใหญ่

Spread the love

วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม 2562   นายวรวัจน์  เอื้ออภิญญกุล  อดีตรัฐมนตรี 4 กระทรวง ได้แก่ 1.วัฒนธรรม(รมว)  2.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี 3.กระทรวงศึกษาธิการ (รมว.) 4 กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  ได้ลงมาหาดใหญ่เพื่อเปิดตัวพรรคไทยรักษาชาติ โดยมีแกนนำว่าที่ ร.ต.เสรีย์  นวลเพ็ง และคณะร่วมกันแถลงข่าว

สำหรับเป้าหมายที่ลงมาหาดใหญ่ นายวรวัจน์  เอื้ออภิญญกุล กล่าวว่าหาดใหญ่เป็นเขตสามเหลี่ยมเศรษฐกิจ  เป็นยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวสำคัญของภาคใต้ โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นคนจีน เพราะมีศิลปะวัฒนธรรม ประเพณีที่น่าสนใจ โดยมีกลุ่มผู้ประกอบการการท่องเที่ยวได้ดึงนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศเข้ามา เพื่อให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญโดยใช้สนามบินนานาชาติหาดใหญ่เป็นจุดศูนย์กลาง  นอกจากนี้แล้ว ยังลงมาพูดถึงนโยบายการแก้ปัญหายางพารา  ปาล์ม ประมง  รวมถึงปัญหาการท่องเที่ยวของภาคใต้ด้วย

สำหรับหมอนยางพาราจะเป็นสิ่งที่นักท่องเที่ยวชาวจีนชอบมาก และอยากซื้อผลิตภัณฑ์แท้ แต่ถูกกีดกันจำหน่ายไม่ออก  เพราะประเทศเพื่อนบ้านใช้ยางสังเคราะห์แทน แม้จะมึปัจจัยการสั่งซื้อเยอะ จึงเป็นปัญหาที่ต้องได้รับการแก้ไข   สำหรับปาล์มยังมีราคาที่ดีอยู่แต่ปาล์มดิบยังตกต่ำอยู่ หากพี่น้องเกษตรกรทำเองโดยตั้งโรงงานเอง ทำเอง ส่งเอง ก็จะเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีอนาคตอยู่ 

 ส่วนปัญหาประมง ทางรัฐบาลเจรจากับอียูกับต่างประเทศอยู่    แต่จะเข้ามาแก้ปัญหากฏระเบียบทั้งหมดที่บังคับชาวประมงให้ทำกิจการได้ โดยนำเทคโนโลยี่ใหม่ๆเข้ามาช่วยพี่น้องชาวประมง

ส่วนการท่องเที่ยว หลังเสร็จการเลือกตั้ง นักท่องเที่ยวที่อั้นหลังจากเงียบหายไป5ปีไม่ว่ายุโรป หรืออเมริกา คิดว่าพร้อมที่จะเข้ามาท่องเที่ยวอย่างถล่มทลาย รวมถึงนักท่องเที่ยวชาวจีนที่หยุดไปหลังปัญหาเรือล่มที่ภูเก็ต และคิดว่าปีนี้เป็นปีท่องเที่ยวทางทะเล  จะดึงนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวดูศิลปวัฒนธรรมไทย  ทานอาหารไทย  มาซื้อสินค้าไทย พร้อมกันนี้จะใช้เทคโนโลยีใหม่ๆดึงนักท่องเที่ยวให้เข้ามาในไทยให้มากขึ้น ก็จะทำให้เศรษฐกิจได้ฟื้นตัวยิ่งขึ้น

สำหรับการศึกษา ของไทยเรียนแล้วเด็กจบมาตกงาน เราจะทำการศึกษาเชื่อมโลก  ทางอินเตอร์เน็ต โดยใช้ระบบ AR  ให้สามารถท่องโลก โดยให้โลกเป็นห้องเรียน โดยเอาหลักสูตรที่พัฒนาตามอุตสาหกรรมและตามระบบเศรษฐกิจของโลก  เช่นแพทย์จะสามารถตรวจอาการทางมือถือได้โดยไม่ต้องไปโรงพยาบาล พร้อม ตั้ง อสม.ที่มีอยู่เป็นล้าน ให้เป็นหมอชุมชน โดยไปตรวจเยี่ยมทางบ้านแล้วให้รายงานแพทย์ทางมือถึอโดยเบี้องต้น สามารถลดเวลาได้มาก รวมถึงการจองคิวทางแอ๊ปพิเคชั่นมือถือ เพื่อการให้ง่ายขึ้น

 

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics