สงขลาจัดแถลงข่าวของดีเกาะยอ 23-26 สิงหาคม 61

Spread the love

จังหวัดสงขลา แถลงข่าวเตรียมจัด “งานส่งเสริมการท่องเที่ยวของดีเกาะยอ” ภายใต้โครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัติวิถี พร้อมเดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่และส่งเสริมการตลาดชุมชนท่องเที่ยว

วันที่ (20 ส.ค. 61) ที่ลานประติมากรรม วัดแหลมพ้อ อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอเมืองสงขลา แถลงการจัดงาน “ส่งเสริมการท่องเที่ยวของดีเกาะยอ” ภายใต้โครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัติวิถี  นำโดย พระครูวาทีธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดแหลมพ้อนายปวัน  พรหมพิทักษ์  พัฒนาการจังหวัดสงขลานายอนุสร  ตันโชติกุล นายอำเภอเมืองสงขลานายจำรัส  พันธนียะ รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะยอ และนายพงษ์สวัสดิ์  ยอดสุรางค์ ประธานเครือข่าย OTOP จังหวัดสงขลา ร่วมแถลงข่าว พร้อมดำเนินการเสวนา ในหัวข้อ “การท่องเที่ยวของดีเกาะยอ” ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23-26 สิงหาคม 2561 และมีพิธีเปิดในวันศุกร์ ที่ 24 สิงหาคม 2561 เวลา 17.00 น. ณ ลานประติมากรรม วัดแหลมพ้อ ตำบลเกาะยอ อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา

สำหรับการจัดงานในครั้งนี้เป็นการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากให้เกิดรายได้กับชุมชนโดยยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนอย่างทั่วถึง กระตุ้นเศรษฐกิจและสังคมภายในประเทศให้มีความเข้มแข็งพร้อมเชื่อมโยงเส้นทางในการท่องเที่ยวให้มีความโดดเด่น มีความพร้อมเป็นอัตลักษณ์ของชุมชนท่องเที่ยวพร้อมสร้างและพัฒนาบุคลากร ผู้ประกอบการและผู้เกี่ยวข้องในชุมชนท่องเที่ยวให้มีขีดความสามารถในการคิดเชิงสร้างสรรค์และสามารถนำมาต่อยอดในการบริหารจัดการชุมชนได้อย่างเหมาะสม รวมถึงพัฒนาและยกระดับคุณภาพสินค้า OTOP เพื่อสร้างรายได้ให้กับชุมชนอีกด้วย

ทั้งนี้ที่วัดแหลมพ้อ ถือได้ว่ามีความโดดเด่นที่หลากหลาย ทั้งด้านทรัพยากร พืชพรรณประจำถิ่นและสัตว์น้ำ ตลอดจนวิถีชีวิต ศิลปหัตถกรรม ประเพณีและประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจอีกด้วย

 

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics