กลุ่มจังหวัดล้านนาตะวันออก ยกทัพสินค้า Fashion Lifestyle สู่แดนใต้

Spread the love

วันพฤหัสบดีที่ 19 กรกฏาคม 2561  เวลา 17.00 น. ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ สงขลา   นายวรกิตติ  ศรีทิพากร  รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานในพิธีเปิดงาน แสดงและจำหน่ายสินค้าแฟชั่นล้านนาตะวันออก  Eastern Lanna Fashion Lifestyle   โดยมีนายอำพล  พงศ์สุวรรณ  หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสงขลากล่าวต้อนรับ  และนายสำเริง  สวัสดีนฤนาท  อุตสาหกรรมจังหวัดน่าน กล่าววัตถุประสงค์ของการจัดงาน  พร้อมแขกผู้มีเกียรติอีกมากมายในครั้งนี้ร่วมพิธีเปิด

กิจกรรมภายในงาน มีการแสดงและจำหน่ายเครื่องประดับและผ้าทำดีไซน์อันทันสมัยจำนวน 40 บูธ จากจังหวัดเชียงราย พะเยา แพร่ และน่าน  มีการจัดนิทรรศการและการสาธิตการผลิต เครื่องประดับและผ้าทอล้านนาตะวันออก  พร้อมการแสดงของศิลปินนักร้องชื่อดัง คุณไอซ์  ศรัณยู วินัยพานิช ในวันที่ 21 กรกฏาคม  2561 และการแสดงศิลปวัฒนธรรมโดยศิลปินล้านนาเป็นประจำทุกวัน นอกจากนี้ ยังมีการเดินแบบแฟชั่นโชว์เครื่องประดับและผ้าทอสุดตระการตา ในพิธีเปิดงานวันนี้อีกด้วย นำโดย คุณน้ำตาล  ชลิตาส่วนเสน่ห์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2559  และเหล่านายแบบนางแบบมืออาชีพ  

สำหรับกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2 (จังหวัดกลุ่มล้านนาตะวันออก) เป็นกลุ่มจังหวัดที่มีศักยภาพในอุตสาหกรรมแฟชั่น สามารถผลิตภัณฑ์เครื่องประดับ ได้แก่ เครื่องประดับเงิน หรือเครื่องประดับจากวัสดุธรรมชาติ ผลิตภัณฑ์จากผ้าและผ้าทอที่เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละจังหวัด ได้แก่ ผ้าทอลายน้ำไหล ผ้าหม้อห้อม ผ้าทอซิ่นตีนจก ผ้าปักชาวเขา เป็นต้น

สำหรับงานมีกำหนดจัดระหว่างวันที่ 19 – 23 กรกฏาคม  2561 ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ สงขลา เป็นเวลา 5 วัน

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics