หลวงปู่ทวดใหญ่ที่สุดในโลก

Spread the love

จังหวัดสุราษฎร์ธานี ศูนย์ข่าว Reporternews5 ได้เดินทางไปที่วัดดอนสัก หมู่ที่ 2 ต.ดอนสัก อ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี กัับ ททท.หาดใหญ่และสุราษฏร์ธานี เข้าสักการะหลวงปู่ทวด องค์ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งทางวัดได้ดำเนินการจัดสร้างหลวงปู่ทวดไปแล้วร้อยละ 90 วัตถุประสงค์ของการสร้างเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้แวะสักการะขอพรก่อนเดินทางไปท่องเที่ยวตามเกาะต่างๆเช่นเกาะสมุย เกาะพงัน

พระครูไพโรจน์ธรรมรุจิ (พระมหาวิลาศ) เจ้าอาวาสวัดดอนสัก ซึ่งได้คิดริเริ่มสร้างหลวงปู่ทวดองค์ใหญ่ มีขนาดหน้าตักกว้าง 29.90 เมตร สูง 32.90 เมตร ส่วนสูงฐาน 10 เมตรจากพื้นดิน ซึ่งตอนนี้ถือว่ามีหน้าตักใหญ่ที่สุดในโลกในขณะนี้ นอกจากนี้ในวัดยังมีพระโบราณให้กราบไว้ มีสัตว์ชนิดต่างๆให้ประชาชนได้ชม และเข้าชมหินยอกหินย้อยในถ้ำบนภูเขาอีกด้วย แต่ละที่วัดไม่เหมือนกันเพื่อที่จะให้ประชาชนในพื้นที่ได้มาสักการะ อย่างไรก็ตามสำหรับวัดดอนสักถือเป็นวัดแรกใน อ.ดอนสักมีอายุกว่า 500 ปี ซึ่งถือว่าเป็นวัดที่เก่าแก่ การที่มีหลวงปู่ทวดองค์ใหญ่นอกจากจะให้ชาวบ้านได้สักการะแล้ว ยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางศาสนา ที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาเที่ยวสุราษฎร์ธานี

พระครูไพโรจน์ธรรมรุจิ (พระมหาวิลาศ) กล่าวอีกว่าทางวัดเริ่มสร้างตั้งแต่วันที่ 5 ธ.ค. 2555 จะเสร็จภายในปี 2561 .ใช้งบประมาณ 30 ล้านบาท ซึ่งตอนนี้ทางวัดขาดเงินอีกประมาณไม่เกิน 2 ล้าน ในการนี้ขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาร่วมทำบุญบริจาคปัจจัยเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาดอนสัก ชือบัญชี สร้างหลวงปู่ทวด วัดดอนสัก เลขบัญชี 834 0 19164 0

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics