ประวัติศาสตร์ “ทรัมป์ – คิม” ในการประชุมสุดยอดผู้นำ ที่สิงคโปร์

Spread the love

โดนัลด์ ทรัมป์ สร้างประวัติศาสตร์ จับมือ คิมจองอึน ในสิงคโปร์ 

วันที่ 12 มิถุนายน 2561  การประชุมครั้งประวัติศาสตร์ ระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ และนายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ เปิดฉากขึ้นตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น ท่ามกลางการจับตามองจากทั่วโลก…

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ และนายคิม จองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ เดินทางถึงโรงแรมคาเพลลา บนเกาะเซนโตซ่า ของสิงคโปร์ ซึ่งเป็นสถานที่จัดการประชุมครั้งประวัติศาสตร์ระหว่างทั้งสองผู้นำ ตั้งแต่ช่วงประมาณ 08.00 น. ที่ผ่านมาตามเวลาในไทย

                                                                                             ภาพจาก SAUL LOEB / AFP

          ภาพวินาทีประวัติศาสตร์ เริ่มต้นขึ้น เมื่อนายทรัมป์ จับมือกับนายคิม และพูดคุยทักทายกัน ท่ามกลางบรรยากาศแห่งความชื่นมื่น โดยถือเป็นการพบกันครั้งแรกของประธานาธิบดีสหรัฐที่ยังอยู่ในตำแหน่งและผู้นำเกาหลีเหนือ   จากนั้นทั้งสองจึงร่วมถ่ายรูป และเดินเข้าไปนั่งพูดคุยกันในห้องรับรอง พร้อมทั้งตอบคำถามสื่อมวลชนด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม
       
 
          ด้านนายคิมจองอึน กล่าวว่า กว่าที่จะมาถึงจุดนี้นั้น ไม่ใช่เรื่องง่าย และบอกว่า การปฏิบัติและอคติเดิม ๆ ถือได้ว่าเป็นอุปสรรคอันใหญ่หลวง ทว่าในตอนนี้ เราได้เอาชนะอุปสรรคเหล่านั้นและเราได้มายืนในจุดนี้

          ด้านสำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า ทั้งสองประเทศจะมีการพูดคุยกันเพื่อผ่อนคลายความตึงเครียด รวมถึงมาตรการปลดอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ รวมถึงอาจจะมีการพูดถึงการสิ้นสุดสงครามเกาหลี ซึ่งในปี 1950-1953 นั้น ทั้งสองเกาหลีได้เซ็นสัญญาหยุดยิง แต่ไม่มีการเจรจายุติสงครามอย่างจริงจัง


      

 

 

 

 
 
          
Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics