สงขลา แถลงข่าวเทศกาลอาหาร 2 ทะเล อร่อยได้ไร้แอลกอฮอล์ ครั้งที่ 19

Spread the love

เทศบาลนครสงขลา แถลงข่าวเตรียมความพร้อมงานเทศกาลอาหาร 2 ทะเล อร่อยได้ไร้แอลกอฮอล์ ครั้งที่ 19 และงานสมโภชปู่ทวดหัวเขาแดง ประจำปี 2561
วันที่ 18 พ.ค. 2561 เวลา.18.00 น . ที่บริเวณพิพิธภัณฑ์พธำมะรงค์ อ.เมืองสงขลา เทศบาลนครสงขลา จัดงานแถลงข่าวงานเทศกาลอาหาร 2 ทะเล และอาหารพื้นบ้าน อร่อยได้ไร้แอลกอฮอล์ ครั้งที่ 19 ระหว่างวันที่ 29 พฤษภาคม – 9 มิถุนายน 2561 ณ บริเวณสระบัว แหลมสมิหลา สงขลา โดยมี

นายดลเดช พัฒนรัฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา

นายอุทิศ สวัสดิ์ รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานหาดใหญ่

นายบัวยัญ สุวรรณมณี ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสงขลา

อาจารย์มานพ แย้มอุทิศ ผู้ทรงคุณวุฒิสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส.)

นายชาญชัย เตชวิวรรธน์ ประธาน 5 สมาคมจีนจังหวัดสงขลา

นายสมหมาย ขวัญทองยิ้ม รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา และ

นายสมศักดิ์ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีนครสงขลา ร่วมแถลงในครั้งนี้


           นายสมศักดิ์  ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีนครสงขลา กล่าวว่า สงขลาเป็นจังหวัดชายแดนทางภาคใต้ของประเทศไทย เป็นเมืองท่าและเมืองชายทะเลที่สำคัญแห่งหนึ่ง ของภาคใต้มาแต่ครั้งสมัยโบราณ มีสภาพบ้านเมืองที่เก่าแก่อันเป็นเอกลักษณ์มีสถานที่ท่องเที่ยวทั้งที่เป็นชายทะเล น้ำตก ทะเลสาบและมีทรัพยากรธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ จึงเป็นสถานที่ซึ่งเหมาะแก่การท่องเที่ยว มีพื้นที่ติดต่อกับชายฝั่งทะเล 2 ด้าน คือ ด้านตะวันออกติดต่อกับอ่าวไทย และด้านตะวันตกติดต่อกับทะเลสาบสงขลา ทำให้ชาวสงขลามีวิถีชีวิตเกี่ยวกับทะเล เช่น การประกอบอาชีพประมง การคมนาคม หรืออาหารที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นเฉพาะท้องถิ่น อีกทั้ง เทศบาลสงขลามีนโยบายด้านเศรษฐกิจใหม่รองรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน เพื่อยกระดับรายได้ของประชาชน การเพิ่มรายได้ให้กับประชาชน เทศบาลนครสงขลา จึงได้มีการจัดงานเทศกาลอาหาร 2 ทะเล อร่อยได้ไร้แอลกอฮอล์ อย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้จัดเป็นครั้งที่ 19 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 พฤษภาคม – 9 มิถุนายน 2561 ณ บริเวณสระบัว แหลมสมิหลา อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา ซึ่งการจัดงานในปีนี้ที่ผ่านมาได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ และในปีนี้มีร้านค้าเข้าร่วมจำหน่ายสินค้าภายในงาน ทั้งที่เป็นร้านจำหน่ายอาหารทะเล และร้านจำหน่ายอาหารพื้นบ้าน จำนวน 100 กว่าร้านค้า

          สำหรับกิจกรรมในงานเทศกาลอาหาร 2 ทะเลฯ กิจกรรมจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 29 พฤษภาคม 2561 พิธีเปิดงานจะมีขึ้นในวันพฤหัสบดี ที่ 31 พฤษภาคม 2561 จะมีการแสดง จากสถานกงสุลอินโดนีเซียประจำสงขลา เปิดตัวผู้เข้าประกวดนางสาวสมิหลาและตัดสินการประกวดรอบแรก การเดินแบบผ้าปาเต๊ะจากชมรมสตรีสงขลา 2004 โดยจะมีการสาธิตการปรุงอาหาร การแสดงศิลปวัฒนธรรมจากสถาบันการศึกษาต่าง ๆ มากมาย 
          นอกจากนี้ยังพบกับดาราและนักร้องที่เวทีสระบัว ศิลปินรับเชิญ ซอ จียอน,พิ้งค์กี้ สาวิกา ไชยเดช, ศิลปินวงพัทลุง, ศิลปินวงเฟลม, ลำไย ไหทองคำ, นุ้ย สุวีณา อาร์สยาม, อาจารย์ไข่ มาลีฮวนน่า, รัชนก ศรีโลพันธุ์, เปาวลี พรพิมล, ไมค์ ภิรมย์พร และศิลปินอื่นๆอีกมากมาย สำหรับเรื่องของอาหารที่จำหน่ายในงาน เทศบาลได้ขอความร่วมมือกับผู้จำหน่ายอาหารให้ดูแลเรื่องของความสะอาด อร่อย และในส่วนของสินค้าที่ขายในงานเทศกาลอาหาร 2 ทะเลฯ ก็ได้กำชับผู้ขายให้ขายในราคายุติธรรมต่อผู้บริโภค 

 

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics