พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้องคมนตรี เชิญสิ่งของพระราชทานไปมอบให้แก่เจ้าหน้าที่

Spread the love

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้องคมนตรี เชิญสิ่งของพระราชทานไปมอบให้แก่เจ้าหน้าที่ ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้องคมนตรี เชิญสิ่งของพระราชทานไปมอบให้แก่เจ้าหน้าที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้องคมนตรี เชิญสิ่งของพระราชทานไปมอบให้แก่เจ้าหน้าที่

. วันนี้ (19 เม.ย. 67) เวลา 16.30 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอก ไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี เชิญสิ่งของพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี จำนวน 5 ชุด ไปยังโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เพื่อมอบเป็นกำลังใจให้แก่อาสาสมัครทหารพราน เจ๊ะมาดี เจะแล เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากการเหยียบกับระเบิดระหว่างปฏิบัติภารกิจลาดตระเวน และตรวจสอบแหล่งพักพิงผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่บ้านโต๊ะอีแต ตำบลบองอ อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2567 และสิบโท อดิศัย สุขศิริวัฒน์ เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการจรยุทธ์ สังกัดกองร้อยทหารพราน ที่ 4402 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 44 ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด ขณะทำการลาดตระเวนเส้นทาง และพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณบ้านบือราแง หมู่ที่ 2 ตำบลน้ำดำ อำเภอทุ่งยางแดง จังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา

. จากนั้น องคมนตรี ได้เชิญสิ่งของพระราชทาน ไปมอบแก่อาสาสมัครทหารพราน เปาซี เจ๊ะเต๊ะ, จ่าสิบเอก ศักดิ์รพี เพชรเรือนทอง และอาสาสมัครทหารพราน อนันต์ บือราเฮง กำลังพลชุดปฏิบัติการกองร้อยทหารพรานที่ 4613 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 46 ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามซุ่มยิง ขณะเดินทางกลับจากปฏิบัติภารกิจตรวจเยี่ยมการจัดทำซุ้มประตูมัสยิดในช่วงเทศกาลฮารีรายอ บริเวณริมถนนบ้านบลูกาฮีเล ตำบลบาตง อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2567 โดยอาการล่าสุดปลอดภัยดีแล้ว

. ในการนี้ องคมนตรีได้สอบถามอาการและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมนำพระราชกระแสแสดงความห่วงใยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ไปกล่าวกับเจ้าหน้าที่ที่ได้รับบาดเจ็บทุกนาย โดยทรงให้กำลังใจและขอบคุณเจ้าหน้าที่ ที่ได้ปฏิบัติงานอย่างเข้มแข็ง เสียสละ เพื่อความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง ดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับประชาชน ซึ่งการได้รับพระมหากรุณาธิคุณในครั้งนี้ ยังความปลาบปลื้มและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณแก่เจ้าหน้าที่และครอบครัวอย่างหาที่สุดมิได้

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics