ผู้ว่าฯสงขลา ประธานเปิดกิจกรรม “ทส.” ปันน้ำใจ ช่วยผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่อำเภอกระแสสินธุ์

Spread the love

ผู้ว่าฯสงขลา ประธานเปิดกิจกรรม ทส.” ปันน้ำใจ ช่วยผู้ประสบอุทกภัย จังหวัดสงขลา ในพื้นที่อำเภอกระแสสินธุ์

วันนี้ (7 ธ.ค.60) ที่ว่าการอำเภอกระแสสินธุ์ จังหวัดสงขลา นายดลเดช พัฒนรัฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาเป็นประธานเปิดกิจกรรม ทส.” ปันน้ำใจ ช่วยผู้ประสบอุทกภัย จังหวัดสงขลา โดยมีนายเปลื้อง รัตนฉวี ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสงขลา นายวสันต์ ไชยทวีวงศ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย นายมงคล ปัตลา พัฒนาการจังหวัดสงขลา นายสุกิจ พัฒนพงศ์ นายอำเภอกระแสสินธุ์ หน่วยงานใน พื้นที่อำเภอกระแสสินธุ์ และประชาชนทั่วไปเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

นายเปลื้อง รัตนฉวี ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสงขลา กล่าวว่า สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นศูนย์ประสานงานได้จัดกิจกรรม ทส.” ปันน้ำใจช่วยผู้ประสบอุทกภัยจังหวัดสงขลา โดยการจัดกิจกรรมครั้งนี้ เป็นการบำบัดน้ำเสียด้วยน้ำหมักชีวภาพ (EM) จำนวน 5000 ลิตร และมอบน้ำดื่มสะอาดขนาด 5 ลิตร จำนวน 50 แกลลอนและมีหน่วยงานจากสาธารณสุขจังหวัดสงขลาร่วมกิจกรรมแจกเวชภัณฑ์ยาแก่พื้นที่ที่ประสบอุทกภัยอีกด้วย

 

สำหรับการบำบัดน้ำเสียด้วยน้ำหมักชีวภาพเป็นการนำจุลินทรีย์กลุ่มสร้างสรรค์และมีประสิทธิภาพมาใช้ประโยชน์ในการบำบัดน้ำเสียและการใช้น้ำหมักชีวภาพต้องใช้กับน้ำนิ่งระดับความลึกไม่เกิน 1 เมตรเท่านั้น โดยมีอัตราส่วนที่เหมาะสมคือน้ำหมักชีวภาพ 1 ลิตรต่อพื้นที่น้ำท่วม 10 ตารางเมตร

จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาพร้อมคณะลงพื้นที่หมู่ที่ 1 บ้านโคกพระ ตำบลโรง อำเภอกระแสสินธุ์ เพื่อมอบข้าวกล่องและยาสามัญประจำบ้าน พร้อมนั่งเรือลงพื้นที่น้ำท่วมเพื่อนำน้ำหมักชีวภาพ(EM) เทลงในพื้นที่ที่มีน้ำท่วมขังซึ่งจะช่วยกำจัดกลิ่นเหม็นจากน้ำเน่าเสีย ช่วยเพิ่มจุลินทรีย์ให้กับสิ่งแวดล้อม ทำลายจุ

ลินทรีย์กลุ่มก่อโรคที่เป็นสาเหตุของกลิ่นและเชื้อโรค

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics