ศอ.บต. นำผู้ประกอบการชายแดนใต้ บินลัดฟ้า ร่วมแสดงสินค้า ใน Thailand Mega Fair 2023

Spread the love

ศอ.บต. นำผู้ประกอบการชายแดนใต้ บินลัดฟ้า ร่วมแสดงสินค้า ใน Thailand Mega Fair 2023 ณ ซาอุดิอาระเบีย จำหน่ายและจัดแสดงสินค้าฮาลาลและBussiness matching 2 บริษัท 4 ผลิตภัณฑ์ สร้างมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท ด้าน เลขาธิการ ศอ.บต. เตรียมถอดบทเรียน ต่อยอดธุรกิจรายอื่นในพื้นที่

ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) นำผู้ประกอบการชายแดนใต้ บินลัดฟ้าร่วมจำหน่ายสินค้าไทย ณ งานแสดงสินค้า Thailand Mega Fair 2023 ณ กรุงริยาด ประเทศซาอุดิอาระเบีย เมื่อวันที่ 13-16 ธ.ค. 2566 ที่ผ่านมา โดยมีกลุ่มนักธุรกิจชายแดนใต้นำสินค้าไปจำหน่าย อาทิ บริษัท ตอยยีบันฟู้ดส์ จำกัด สินค้าประเภทผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มสุขภาพ น้ำนมถั่วเหลือง ตราลาบันซอย, ห้างหุ้นส่วนจำกัด อิกติศอดุนา สินค้าประเภท ผ้าคลุมผม (ฮิญาบ) เสื้อผ้ามุสลิม, บริษัท ปาปิโล สินค้าประเภท รองเท้าแตะ สำหรับใช้ในการเดินไปประกอบศาสนกิจ, กลุ่มไม้หอมกฤษณา ผลิตภัณฑ์ไม้หอมกฤษณา สำหรับใช้ในพิธีจัดการศพของมุสลิม

โดยสินค้าที่นำไปจัดแสดงและจำหน่ายได้รับผลตอบรับจากชาวซาอุดิอาระเบียเป็นอย่างมาก มีผู้ประกอบการสามารถ Bussiness Macthing กับผู้ประกอบการในซาอุดิอาระเบียและกาตาร์ ได้ จำนวน 2 บริษัท รวม 4 ผลิตภัณฑ์ ซึ่งคาดการณ์ว่าจะสามารถสร้างมูลค่าจากการเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้กว่า 100 ล้านบาท ในระยะ 1 ปีข้างหน้า

ทั้งนี้ ผู้แทนผู้ประกอบการที่เดินทางไปกับ ศอ.บต. กล่าวว่า ขอบคุณ ศอ.บต. และสถานทูตที่ดำเนินการเปิดมิติใหม่ให้ผู้ประกอบการชายแดนใต้ให้มีโอกาสขยายการส่งออกไปยังประเทศซาอุดิอาระเบีย และประเทศโลกมุสลิมเพิ่มขึ้น

ด้าน เลขาธิการ ศอ.บต. พันตำรวจโท วรรณพงษ์ คชรักษ์ กล่าวว่า การนำนักธุรกิจ จชต. เข้าร่วมจัดแสดงสินค้า ณ กรุงริยาด ประเทศซาอุดิอาระเบีย เพื่อให้ธุรกิจในพื้นที่เติบโต ขยายตลาดส่งออก เพิ่มการจัดจำหน่าย นั่นเท่ากับว่าจะสามารถสร้างงาน สร้างอาชีพให้กับประชาชนในพื้นที่ได้มากขึ้น ลดจำนวนผู้ว่างงานที่เป็นคนในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทั้งนี้ ผู้ประกอบการ และ ผู้แทน ศอ.บต. มีกำหนดกลับประเทศไทยในวันที่ 17 ธ.ค. 2566 ซึ่ง ศอ.บต. มีแผนงานนำผู้ประกอบการ ทั้ง 4 กลุ่ม กลับมาเป็นต้นแบบถอดบทเรียนและโค้ชชิ่งแก่ผู้ประกอบการรายอื่นๆ ที่อยากเข้าร่วมกิจกรรมด้วย โดยใช้วิธีต่อยอด เสริมความเข้มแข็ง เพื่อให้เป็นพี่เลี้ยง ช่วยสร้างงาน สร้างอาชีพ และรายได้แก่ครัวเรือนยากจน

สำหรับงาน Thailand Mega Fair 2023 ที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย จัดโดย บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย และบริษัท คอสมอส อีเว้นท์ ภายใต้การสนับสนุนของสถานเอกอัครราชทูตไทยประจำซาอุดิอาระเบีย โดยมีผู้ประกอบการไทยเข้าร่วมงานกว่า 200 แบรนด์ ครอบคลุม 9 ธุรกิจ ที่มีศักยภาพ อาทิ อาหารและเครื่องดื่ม การท่องเที่ยวและบริการ MICE การเกษตรอัจฉริยะและนวัตกรรม น้ำหอม สินค้าสุขภาพและความงาม รวมถึงชิ้นส่วนยานยนต์ สินค้าตกแต่งบ้าน และสินค้าไลฟ์สไตล์

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics