เปิดใหญ่การแข่งขันรถยนต์ PT Maxnitron Songkhla Grand Prix

เปิดใหญ่การแข่งขันรถยนต์ PT Maxnitron Songkhla Grand Prix
Spread the love

เปิดใหญ่ การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบของจังหวัดสงขลา  PT Maxnitron Songkhla Grand Prix
ในรายการ PT Maxnitron Racing Series 2023
 
 
                วันเสาร์ที่ 21 ตุลาคม   2566   นายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา   เป็นประธานเปิดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบในรายการ PT Maxnitron Racing Series 2023 ณ สนามพีที สงขลา กรังด์ปรีซ์ จังหวัดสงขลา ระหว่างวันที่ 18-22 ตุลาคมนี้   เพื่อส่งเสริมให้ผู้ประกอบการในจังหวัดสงขลาให้มีรายได้ และยังสามารถสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้เข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดสงขลามากยิ่งขึ้น 
   
 
                โดยมีนายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย         นายธีรนันท์    ศรีหงส์      ประธานกรรมการบริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) นายศิลป์ ธีรนิติ ประธานจัดการแข่งขัน PT Maxnitron Racing Series พร้อมด้วยคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ นักกีฬามอเตอร์สปอร์ต ประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าร่วมจำนวนมาก
 
 
                นายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า จังหวัดสงขลา เป็นจังหวัดที่มีความหลากหลายในด้านการท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ศิลปวัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่น ความเป็นเอกลักษณ์ของเมืองเก่าสงขลาและเมืองชายแดน ทำให้มีนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย สิงคโปร์ และอินโดนีเซีย เดินทางเข้ามาในพื้นที่เป็นจํานวนมาก อีกทั้ง ยังมีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวและกีฬาที่ยังมีโอกาสจะเติบโตอย่างต่อเนื่องด้วยปัจจัยหลาย ๆ ด้าน เช่น การเป็นเมืองเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ, เมือง MICE CITY, เมือง Sport City, การร่วมกันขับเคลื่อนสงขลาสู่มรดกโลก รวมถึงการเป็นเจ้าภาพกีฬาซีเกมส์ในปี 2568
 
 
                โดยการจัดกิจกรรมการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ รายการ PT Maxnitron Racing Series 2023 ณ จังหวัดสงขลาในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการแสดงให้เห็นถึงความพร้อมในการเป็นเมือง MICE CITY, เมือง Sport City แล้ว ยังเป็นการสร้างสีสัน สร้างบรรยากาศให้กับเมืองสงขลา สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวผ่านกิจกรรมต่างๆ มากมาย ซึ่งกิจกรรมเหล่านี้จะเข้ามาช่วยเสริมศักยภาพของแหล่งท่องเที่ยวของสงขลาเราที่มีความหลากหลายและน่าสนใจมากขึ้น
 
เปิดใหญ่การแข่งขันรถยนต์ PT Maxnitron Songkhla  Grand  Prix  เปิดใหญ่การแข่งขันรถยนต์ PT Maxnitron Songkhla  Grand  Prix
                 สำหรับสนาม พีที สงขลา กรังด์ปรีซ์ (PT Songkhla Grandpre) มีระยะทางต่อรอบ 2.7 กิโลเมตร จำนวนทั้งสิน 18 โค้ง โดยสนามแข่งจะทอดผ่านถนนเลียบหาดชลาทัศน์ ซึ่งจะสร้างความตื่นเต้นไปพร้อมกับความสวยงามของชายหาดให้ทั้งนักแข่งและผู้ชม อีกทั้งภายในงานผู้ประกอบการธุรกิจยานยนต์ บริษัท ผู้ผลิต ผู้จำหน่ายรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และผู้ผลิตชิ้นส่วนในอุตสาหกรรมยานยนต์ ได้นำผลิตภัณฑ์ชิ้นส่วนต่างๆ และอุปกรณ์ตกแต่งมาเข้าร่วมจัดจำหน่ายและแสดงสินค้า อีกด้วย
Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics