สมาคมชาวเหนือ-อีสาน จังหวัดสงขลา จัดถวายเทียนพรรษา 9 วัด

Spread the love

               วันอังคารที่ 1 สิงหาคม 2566   เวลา 18.30 น. ณ บริเวณสวนหย่อมบึงศรีภูวนารถ ข้างห้างไดอาน่า อ.หาดใหญ่  จ.สงขลา   สมาคมชาวเหนือ-อีสาน จังหวัดสงขลา ร่วมกับภาครัฐและเอกชน ได้จัดกิจกรรมหล่อเทียนพรรษ 9  วัด ประจำปี 2566 ครั้งที่ 12 

               โดยมีคุณสุรพล  กำพลานนท์วัฒน์  ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีเทศบาลนครหาดใหญ่ฝ่ายส่งเสริมเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว   เป็นประธานในพิธี  พร้อมด้วย    นางรุ่งรัตน์ ชัยจีระธิกุล นายกสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา    คุณวดีวรรณ  จันทรัศมี  อุปนายกสมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพที่แห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์จังหวัดสงขลา  กรรมการ รองกรรมการผู้จัดการ ศูนย์การค้าไดอาน่า คอมเพล็กซ์      และคุณสุรพล สัมฤทธิ์  นายกสมาคมชาวเหนือ – อีสาน จังหวัดสงขลา  และ พระราชวรเวที  เจ้าคณะจังหวัดสงขลา เจ้าอาวาสวัดโคกสมานคุณ(อารามหลวง)  ประธานสงฆ์  พร้อมด้วยสมาชิกชาวเหนือ-อีสาน และผู้คนเข้าร่วมในพิธีอย่างคับคั่ง 

         

              วัตถุประสงค์เพื่อเป็นการจรรโลงไว้ซึ่งพระพุทธศาสนาสืบสานศิลปะวัฒนธรรมอันดีงาม  โดยมีพุทธศาสนิกชนทั้งเทศบาลนครหาดใหญ่และอำเภอใกล้เคียงต่างก็เข้าร่วมทำบุญหล่อเทียนพรรษาซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21 กรกฎาคม 2566 ถึงวันที่ 1 สิงหาคม 2566 บริเวณสวนหย่อมบึงศรีภูวนารถอำเภอหาดใหญ่จังหวัดสงขลา
 
 

              สำหรับพระสงฆ์ ที่เข้าร่วมในการถวายเทียนพรรษาในครั้งนี้มีจำนวน 7 รูปจาก 9 รูป 9 วัด ซึ่งได้ทำการส่งมอบเทียนให้ครบ 9 วัด  มีวัดโคกสมานคุณ  วัดหาดใหญ่ใน  วัดคอหงส์  วัดปากน้ำ  วัดโคกนาว  วัดคลองเรียน  วัดปลักกริมใน   วัดเกาะเสือ   และที่พักสงฆ์วังมะพร้าว

 

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics