เปิดการแข่งขัน หาดใหญ่บาลานซ์ไบค์ ไดอาน่าเรซซิ่งคัพ 2023 ครั้งที่2

Spread the love

เปิดการแข่งขัน หาดใหญ่บาลานซ์ไบค์ ไดอาน่าเรซซิ่งคัพ 2023 ครั้งที่2
 

 

ไดอาน่าหาดใหญ่ ร่วมกับ ทีมจักรยานขาไถเซาท์ไซด์คิดส์ (South Side Kids)  จัดงานแข่งขันจักรยานขาไถ Hatyai Balance Ike Diana Racing Cup ครั้งที่ 2   ในวันที่ 7-9 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา เรียกได้ว่า มันส์หยดเลยทีเดียว  นอกจากจะมีนักแข่งตัวจิ๋วมาจากทั่วประเทศไทยแล้ว ยังมีน้องนักแข่งจากประเทศ มาเลเซีย และเวียตนาม มาร่วมประลองความเร็ว และในงานได้พบกับ พี่แมทธิว หรือ นาย ณัฐวรรธน์ กมลพันธ์ ที่เป็นพิธีการขวัญใจของเด็กๆและพ่อแม่ชาวขาไถทุกท่านอีกด้วย

ในวันศุกร์ที่ 7 ก.ค. เป็นการเปิดให้ผู้สมัครทั้งหมดได้ซักซ้อม และสร้างความคุ้นเคยกับสนามแข่ง ส่วนในวันเสาร์ ที่ 7 และ วันอาทิตย์ที่ 8 ก.ค. เป็นการแข่งขันจริง ทั้ง 2 วัน

ซึ่งทั้ง 2 วัน มีผู้สมัครเข้าร่วมการแข่งขันรวมทั้งสิ้น กว่า 200 คน ในการแข่งขันวันแรก คือในวันเสาร์ที่ 8 กรกฏาคมนั้น เป็นการแจ้งขันในรุ่น Beginner หรือรุ่นสำหรับน้องใหม่เริ่มเล่น ซึ่งลงสนามมาแล้วไม่เกิน 2 สนาม และ รุ่น Relay Race หรือการแข่งจักรยานขาไถแบบทีมผลัด ซึ่ง 1 ทีม มี 4 คน รับส่งไม้กัน ซึ่งได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก และถือว่าเป็นการจัดการแข่งขันจักรยานขาไถแบบไถผลัด เป็นครั้งแรกในภาคใต้เลยทีเดียว ไฮไลท์ของวันนี้ก็คือการแข่งไถผลัด ซึ่งได้รับเกียรติจาก ครูอาร์ต หรือนาย ธันวา สุขะ ผู้ฝึกสอนและผู้จัดการทีมจากทีมจักรยานบาลานซ์ไบค์ ชื่อดัง คิดส์ เพลย์ ไบค์ (Kids Play Bike) จากกรุงเทพมหานคร มาช่วยดำเนินการแข่งขัน ให้ได้เป็นไปตามกติกาที่ได้วางไว้ ซึ่งก็ไม่ผิดหวัง การแข่งขันไถผลัดครั้งนี้ก็เรียกผู้ชมและเสียงเชียร์กระหึ่มสนามเลยทีเดียว
 

ในวันอาทิตย์ที่ 9 กรกฎาคม เป็นการแข่งขัน Racing for all สำหรับนักแข่งผู้สนใจที่มีอายุไม่เกิน 10 ขวบ วันนี้เราจะเห็นนักแข่งต่างๆได้แสดงฝีมือ และเทคนิคต่างๆของแต่ละคน ไม่ว่าจะเป็นการออกสตาร์ท การเข้าโค้ง การแซง การเข้าเส้นชัย ซึ่งสร้างความตื่นตาตื่นใจให้แก่ผู้ชมเป็นอย่างมาก

และในงานนี้น้องๆผู้ชนะได้รับเกียรติจากผู้ใหญ่ในพื้นที่หลายๆท่าน มาเป็นกำลังใจและมอบรางวัลให้แก่น้องผู้ชนะ เช่น

นาย อาหมัด เบ็ญอาหลี รองนายกเทศมนตรีหาดใหญ่

นายไพศาล กชกรจารุพงศ์ หัวหน้าสำนักงานคณะกรรมการกีฬาจังหวัดสงขลา และเลขานุการชมรมจักรยานจังหวัดสงขลา

นาย ศาสตรา ศรีปาน สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัด สงขลา

นาย พีระพงษ์ บุญเลิศ สมาชิกสภาจังหวัดสงขลา

รวมถึงทางคุณวดีวรรณ จันทรัศมี   กรรมการรองกรรมการศูนย์การค้าไดอาน่าคอมเพล็กซ์ ได้ร่วมต้อนรับ มอบรางวัล และยืนยันพร้อมที่จะสนับสนุนกิจกรรมดีๆเช่นนี้อย่างต่อเนื่อง

 
 
Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics