เริ่มแล้ว “การแข่งขัน LEGO Robot Racing Car 2023 กับภารกิจ รถแข่ง LEGO Education แบบบังคับมือ”

Spread the love

เริ่มแล้ว “การแข่งขัน LEGO Robot Racing Car 2023 กับภารกิจ รถแข่ง LEGO Education แบบบังคับมือ”

วันนี้ 1 กรกฎาคม 2566  พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ เป็นประธานเปิดการแข่งขัน LEGO Robot Racing Car 2023 กับภารกิจ รถแข่ง LEGO Education แบบบังคับมือ ณ ลานกิจกรรมชั้น 3 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลหาดใหญ่ โดยมี นายจตุรวิทย์ นิโรจน์ธนรัฐ รองนายกเทศมนตรีนครนครสวรรค์ รองนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ ผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้าเซ็นทรัลหาดใหญ่ หัวหน้าส่วนการงาน ผู้บริหารสถานศึกษาคณะครู ผู้ปกครองและแขกผู้มีเกียรติร่วมพิธีเปิด

การจัดการแข่งขันในครั้งนี้ เทศบาลนครหาดใหญ่ ร่วมกับ บริษัท แกมมาโก้ (ประเทศไทย) จำกัด และ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล หาดใหญ่ ร่วมเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 1-2 กรกฎาคม 2566 เพื่อเป็นเวทีให้เยาวชนไทยได้แสดงศักยภาพด้านการออกแบบและเขียนโปรแกรมหุ่นยนต์ แบ่งเป็น 2 รุ่น คือรุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี และรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี มีจังหวัดที่สงเข้าร่วมการแข่งขันประกอบด้วย จังหวัดเชียงใหม่ นครสวรรค์ ชุมพร นครศรีธรรมราช ตรัง สตูล นราธิวาส และจังหวัดสงขลา จำนวน 53 ทีม ชิงเงินรางวัลกว่า 20,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลและประกาศนียบัตร

ดร.นวลวรรณ ชะอุ่ม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท แกมมาโก้ (ประเทศไทย) จำกัด ในนามตัวแทนผู้จัด ฯ กล่าวว่า กิจกรรมในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างแรงบันดาลใจ จุดประกายความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ เพื่อพัฒนาศักยภาพของเยาวชนไทยให้ก้าวไกลต่อไปในอนาคตตามนโยบายประเทศไทย 4.0 ในการพัฒนาวิทยาการ ความคิดสร้างสรรค์ นวัตกรรม วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และการวิจัยพัฒนา

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics