คณะวิทยาศาสตร์ฯ มรภ.สงขลา ลงพื้นที่ ต.พรวน อ.สทิงพระ สอนทำครีมทาแก้น้ำกัดเท้า-สเปรย์ไล่ยุง-ยาหม่องผสมสมุนไพร

ชาวบ้านซื้อห้องคนโดผ่านมา7ปียังสร้างไม่เสร็จปล่อยทิ้งร้างเงินมัดจำและเงินที่ซื้อไม่ได้คืนแม้แต่บาทเดียวบางคนยังต้องจ่ายธนาคารที่กู้เงินมาซื้อ เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่10 เมษายน66 ผู้เสียหายจากการซื้อห้องชุดโครงการ เอทามคอรโดมิเนียม กว่า30 คนรวมตัวกันที่ติกร้าง ซอย 15 เพชรเกษม อ.หาดใหญ่า จ.สงขลา เพื่อเรียกหลังจากแต่ละซื้อห้องชุดจากคอนโด ผ่านมาเจ็ดปียังสร้างไม่เสร็จและปล่อยให้ทิ้งร้าง โดยมีผู้เสียหายทั้งหมดกว่า300ราย มีมูลค่าความเสียกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งแต่ละคนจะมีมูลค่าความเสียหายไม่เท่ากัน ซึ่งแต่ละคนที่ซื้อห้องชุดนี้หรือมัดจำไปแล้วไม่มีใครได้เงินคืนเลยแม้แต่บาทเดียว ผู้เสียหายคนหนึ่งของโครงการนี้ซึ่งเราก็ทราบมาพอสมควรแล้วว่าโครงการนี้เหมือนกับได้ขายไปแล้ววันนี้ที่เรามาอยากเรียกร้องหรือสะท้อนปัญหาของเราไปให้ทางรัฐบาลหรือผู้เกี่ยวข้องได้รับทราบถึงปัญหาว่ากฎหมายมันไม่ได้เอื้อพวกเราเลยมัยเอื้อผู้ประกอบการทีนี้เราอยากจะสะท้อนให้เห็นว่าทุกคนตาดำๆบางคนกู้หนี้ยืมสินมาเดือดร้อนแต่บางคนก็แต่บางคนก็ไม่ได้เดือดร้อนมากแต่ทุกอย่างก็เป็นน้ำพักน้ำแรงของเราการที่เราปล่อย(ผมขอเรียกว่าคนชั่วเนาะ) คนชั่วลอยนวลมันไมสมควรถึงว่ากฎหมายจะเอื้อเขาก็ตามแต่เราอยากเรียกร้องซึ่งจริงๆแล้วเราเรียกร้องมาตั้งแต่ปี63ช่วงโควิดแล้วตอนนั้นเราไปเรียกร้องที่โครงการที่เขาเรียกว่าโชว์รูมและเคยพบท่านถาวรด้วยเคยไปบอกกล่าวและเคยไปพบกับผู้ว่าที่สงขลาร้องเรียน ศคบ.แตต้ทุกอย่างไม่ได้มีประโยชน์กับเราเลยผมก็ไม่แน่ใจว่า ศคบ.จัดตั้งมาเพื่ออะไรเพราะเราเป็นผู้บริโภคแต่เหมือนกับว่าเขาเอื้อผู้ประกอบการเอื้อกับธนาคารซึ่งเป็นเจ้าหนี้รายแรกมันเป็นกฎหมายผมเข้าใจแต้กฎหมายต้องรองรับผู้เสียหายอย่างเราถูกมั๊ยครับ ผมเลยคิดว่าตนรงนี้มันไม่มีแกนนำแต่เรามาเพราะว่าเราเดือดร้อนแต่วันนี้หลายๆคนคนอาจไม่เห็นความสำคัญตรงนี้แต่เราถือว่าเราเรียกร้องในส่วนของเราได้แค่ไหนก็แค่นั้นถึงจะไม่ได้แต่อย่างน้อยๆเราได้พบปัญหาของเรา ว่าเราเดือดร้อนครับ เรียกร้องภาครัฐว่าคือคุณจะต้องทำอย่างไงก็ได้คือบรรเทาความเดือดร้อนให้เราจะเป็นเงินกลับมาหรือจะเป็นสิทธิ์ที่ว่าเราจะได้ทำต่อแล้วเราจะได้สิทธิ์อะไรในนี้ อาจจะเป็นส่วนลดให้เราหรืออะไรถูกมั๊ยครับ มันก็ต้องมาคุยกันซึ่งเรายังไม่รู้ว่าเราต้องการอะไรแต่เราเสียหายเราเดือดร้อนอ่ะทุกวันนี้คือทุกคนลำบาก (ค่าจองหรือค่ามัดจำเสียค่ามัดจำ)ก็แล้วแต่ส่วนของผมสามแสนกว่าบาทครับางรายเจ็ดแสนบางรายห้าแสนแล้วแต่ไม่เท่ากันครับขนาดห้องจำนวนห้อง (เสียงผู้หญิง) บอกว่ามันก็จะมีโครงการว่าห้องแบบไหนมีให้ดูห้องตัวอย่างเนาะแล้วก็จะมีว่าถ้าคุณจะเอาแบบได้เฟอร์นิเจอร์ ได้ส่วนลดอะไรอย่างงี้ คือที่จ่ายกันเยอะๆแบบนี้เป็นเพราะว่าเราอยากจะได้เฟอร์นิเจอร์เสร็จเลยแค่หิ้วกระเป๋าก็เข้าไปอยู่ได้เลยก็จะมีส่วนลดเยอะใช่ไหมประมาณนั้นไม่คิดว่าจะมีการล้มโครงการแบบนี้ เพราะว่าที่เราเริ่มได้ข่าวเนี๊ยก็เหมือนกับว่าเริ่มทำแล้วนะเริ่มก่อสร้างแล้วนะใกล้จะเสร็จแล้วนะให้มาดูมีจดหมายมาบอกครั้งสองครั้งเอง
Spread the love

คณะวิทยาศาสตร์ฯ มรภ.สงขลา ลงพื้นที่ ต.พรวน อ.สทิงพระ

สอนทำครีมทาแก้น้ำกัดเท้า-สเปรย์ไล่ยุงยาหม่องผสมสมุนไพร
ภายใต้โครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตและยกระดับรายได้คนชุมชนฐานราก

คณะวิทยาศาสตร์ฯ มรภ.สงขลา นำทีมคณาจารย์ นักศึกษา ลงพื้นที่ ต.พรวน อ.สทิงพระ จ.สงขลา  ถ่ายทอดโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตและยกระดับรายได้ให้กับคนในชุมชนฐานราก ให้ความรู้ทำครีมทาแก้น้ำกัดเท้าผสมสารสกัดสมุนไพร สเปรย์ไล่ยุงผสมสารสกัดตระไคร้หอมและข่าเล็กป้องกันไข้เลือดออก ผลิตยาหม่องผสมสารสกัดสมุนไพร เสริมสร้างอาชีพและดูแลผู้สูงอายุ



ชาวบ้านซื้อห้องคนโดผ่านมา7ปียังสร้างไม่เสร็จปล่อยทิ้งร้างเงินมัดจำและเงินที่ซื้อไม่ได้คืนแม้แต่บาทเดียวบางคนยังต้องจ่ายธนาคารที่กู้เงินมาซื้อ
เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่10 เมษายน66  ผู้เสียหายจากการซื้อห้องชุดโครงการ  เอทามคอรโดมิเนียม กว่า30 คนรวมตัวกันที่ติกร้าง  ซอย  15  เพชรเกษม  อ.หาดใหญ่า  จ.สงขลา  เพื่อเรียกหลังจากแต่ละซื้อห้องชุดจากคอนโด  ผ่านมาเจ็ดปียังสร้างไม่เสร็จและปล่อยให้ทิ้งร้าง   โดยมีผู้เสียหายทั้งหมดกว่า300ราย มีมูลค่าความเสียกว่า 100 ล้านบาท  ซึ่งแต่ละคนจะมีมูลค่าความเสียหายไม่เท่ากัน   ซึ่งแต่ละคนที่ซื้อห้องชุดนี้หรือมัดจำไปแล้วไม่มีใครได้เงินคืนเลยแม้แต่บาทเดียว 
ผู้เสียหายคนหนึ่งของโครงการนี้ซึ่งเราก็ทราบมาพอสมควรแล้วว่าโครงการนี้เหมือนกับได้ขายไปแล้ววันนี้ที่เรามาอยากเรียกร้องหรือสะท้อนปัญหาของเราไปให้ทางรัฐบาลหรือผู้เกี่ยวข้องได้รับทราบถึงปัญหาว่ากฎหมายมันไม่ได้เอื้อพวกเราเลยมัยเอื้อผู้ประกอบการทีนี้เราอยากจะสะท้อนให้เห็นว่าทุกคนตาดำๆบางคนกู้หนี้ยืมสินมาเดือดร้อนแต่บางคนก็แต่บางคนก็ไม่ได้เดือดร้อนมากแต่ทุกอย่างก็เป็นน้ำพักน้ำแรงของเราการที่เราปล่อย(ผมขอเรียกว่าคนชั่วเนาะ) คนชั่วลอยนวลมันไมสมควรถึงว่ากฎหมายจะเอื้อเขาก็ตามแต่เราอยากเรียกร้องซึ่งจริงๆแล้วเราเรียกร้องมาตั้งแต่ปี63ช่วงโควิดแล้วตอนนั้นเราไปเรียกร้องที่โครงการที่เขาเรียกว่าโชว์รูมและเคยพบท่านถาวรด้วยเคยไปบอกกล่าวและเคยไปพบกับผู้ว่าที่สงขลาร้องเรียน ศคบ.แตต้ทุกอย่างไม่ได้มีประโยชน์กับเราเลยผมก็ไม่แน่ใจว่า ศคบ.จัดตั้งมาเพื่ออะไรเพราะเราเป็นผู้บริโภคแต่เหมือนกับว่าเขาเอื้อผู้ประกอบการเอื้อกับธนาคารซึ่งเป็นเจ้าหนี้รายแรกมันเป็นกฎหมายผมเข้าใจแต้กฎหมายต้องรองรับผู้เสียหายอย่างเราถูกมั๊ยครับ ผมเลยคิดว่าตนรงนี้มันไม่มีแกนนำแต่เรามาเพราะว่าเราเดือดร้อนแต่วันนี้หลายๆคนคนอาจไม่เห็นความสำคัญตรงนี้แต่เราถือว่าเราเรียกร้องในส่วนของเราได้แค่ไหนก็แค่นั้นถึงจะไม่ได้แต่อย่างน้อยๆเราได้พบปัญหาของเรา ว่าเราเดือดร้อนครับ   
เรียกร้องภาครัฐว่าคือคุณจะต้องทำอย่างไงก็ได้คือบรรเทาความเดือดร้อนให้เราจะเป็นเงินกลับมาหรือจะเป็นสิทธิ์ที่ว่าเราจะได้ทำต่อแล้วเราจะได้สิทธิ์อะไรในนี้  อาจจะเป็นส่วนลดให้เราหรืออะไรถูกมั๊ยครับ  มันก็ต้องมาคุยกันซึ่งเรายังไม่รู้ว่าเราต้องการอะไรแต่เราเสียหายเราเดือดร้อนอ่ะทุกวันนี้คือทุกคนลำบาก  
(ค่าจองหรือค่ามัดจำเสียค่ามัดจำ)ก็แล้วแต่ส่วนของผมสามแสนกว่าบาทครับางรายเจ็ดแสนบางรายห้าแสนแล้วแต่ไม่เท่ากันครับขนาดห้องจำนวนห้อง
(เสียงผู้หญิง) บอกว่ามันก็จะมีโครงการว่าห้องแบบไหนมีให้ดูห้องตัวอย่างเนาะแล้วก็จะมีว่าถ้าคุณจะเอาแบบได้เฟอร์นิเจอร์ ได้ส่วนลดอะไรอย่างงี้ คือที่จ่ายกันเยอะๆแบบนี้เป็นเพราะว่าเราอยากจะได้เฟอร์นิเจอร์เสร็จเลยแค่หิ้วกระเป๋าก็เข้าไปอยู่ได้เลยก็จะมีส่วนลดเยอะใช่ไหมประมาณนั้นไม่คิดว่าจะมีการล้มโครงการแบบนี้ เพราะว่าที่เราเริ่มได้ข่าวเนี๊ยก็เหมือนกับว่าเริ่มทำแล้วนะเริ่มก่อสร้างแล้วนะใกล้จะเสร็จแล้วนะให้มาดูมีจดหมายมาบอกครั้งสองครั้งเอง

คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา (มรภ.สงขลา) นำโดย ผศ.ดร.ทวีสิน นาวารัตน์ รองคณบดีฝ่ายวิจัยและบริการวิชาการ ผศ.ดร.ภวิกา มหาสวัสดิ์ ผู้ช่วยคณบดี อาจารย์ ดร.กนิษฐา พงศ์อาทิตย์ และนักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี จำนวน 6 คน ลงพื้นที่ถ่ายทอดโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตและยกระดับรายได้ให้กับคนในชุมชนฐานราก ร่วมกับ นายพรชัย กลัดเข็มทอง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลพรวน อำเภอสทิงพระ จังหวัดสงขลา และชาวบ้านในพื้นที่ เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2566 โดยได้ร่วมทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้แก่ การพัฒนาชุมชนต้นแบบอำเภอสทิงพระ จังหวัดสงขลา การพัฒนาครีมทาแก้น้ำกัดเท้าผสมสารสกัดสมุนไพร การพัฒนาสเปรย์ไล่ยุงผสมสารสกัดจากตระไคร้หอมและข่าเล็กเพื่อป้องกันไข้เลือดออก การเสริมสร้างอาชีพและดูแลผู้สูงอายุ อำเภอสทิงพระ พระ จังหวัดสงขลา การพัฒนาทักษะผลิตยาหม่องผสมสารสกัดสมุนไพรระดับครัวเรือน ณ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลพรวน ตำบลท่าหิน อำเภอสทิงพระ จังหวัดสงขลา

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics