จ.สงขลา ประกอบพิธีบวงสรวงพระเมรุมาศจำลอง

Spread the love

จ.สงขลา ประกอบพิธีบวงสรวงพระเมรุมาศจำลองเพื่อให้การจัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและสมพระเกียรติ

วันนี้ (17ต.ค.60เวลา 09.2น. นายดลเดช พัฒนรัฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นำหัวหน้าส่วนราชการ ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน พ่อค้า ประชาชน นักเรียน นักศึกษา ประกอบพิธีบวงสรวงพระเมรุมาศจำลอง ที่บริเวณลานสนามสระบัว แหลมสมิหลาสงขลา ซึ่งเป็นสถานที่จัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์ของจังหวัดสงขลา ที่ได้ทำการก่อสร้างเสร็จพร้อมให้พสกนิกรชาวจังหวัดสงขลาร่วมแสดงความอาลัย ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในวันที่ 26 ตุลาคมนี้

            สำหรับพิธีการบวงสรวงในวันนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ประธานในพิธี ได้ทำการจุดธูปเทียนบูชาพระฤกษ์และเครื่องสังเวยโต๊ะบวงสรวง จากนั้นพราหมณ์นำประกอบพิธีบวงสรวงหน้าพระเมรุมาศจำลอง ประธานในพิธีนำหัวหน้าส่วนราชการปักธูปเครื่องบวงสรวง พราหมณ์กล่าวนำบูชาเครื่องบวงสรวง – พราหมณ์นำกล่าวลาเครื่องบวงสรวง เป็นอันเสร็จพิธี

            ซึ่งระหว่างการทำพิธีบวงสรวงพระเมรุมาศจำลองสถานที่จัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์ของจังหวัดสงขลาได้เกิดปรากฏการณ์พระอาทิตย์ทรงกลด ขึ้นตลอดการประกอบพิธียาวนานกว่า  7นาที โดยขณะนี้เป็นการปรับภูมิทัศน์โดยรอบและตกแต่งสถานที่ เพื่อใช้ในพิธีถวายดอกไม้จันทน์ในวันที่ 26 ตุลาคม 2560

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics