ประชุมจัดหาดใหญ่มิดไนท์สงกรานต์ ประจำปี พ.ศ.2566

Spread the love

ประชุมจัดหาดใหญ่มิดไนท์สงกรานต์ ประจำปี พ.ศ.2566

                  หาดใหญ่มิดไนท์สงกรานต์ เป็นหมุดหมายสำคัญของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่สักครั้งจะมีโอกาสร่วมสัมผัสกับบรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ในช่วงค่ำคืนอันเอกลักษณ์โดดเด่นของหาดใหญ่มิดไนท์สงกรานต์  ตระการตากับการตกแต่งเมือง การแสดง แสง สี เสียง อันอลังการ ประกอบกับความเป็นมิตร การเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการต้อนรับนักท่องเที่ยวของชาวหาดใหญ่

                   พล.ต.ท สาคร  ทองมุณี นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ และทีมบริหารเทศบาลนครหาดใหญ่ ได้มีนโยบายสำคัญโดยการใช้พลังของชาวหาดใหญ่ภายใต้เคมเปญ power of hatyai  ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ของเมืองโดยใช้การส่งเสริมการท่องเที่ยว  ซึ่งจากการร่วมกันขับเคลื่อนผ่านโครงการ กิจกรรมต่างๆ อย่างต่อเนื่องของทุกภาคส่วน ส่งผลให้การท่องเที่ยวหาดใหญ่ได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ     ทำให้หาดใหญ่ได้รับความนิยมสูงสุด 1 ใน 5 จังหวัดยอดนิยมของประเทศ ที่นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยว  มากที่สุดหลังจากสถานการณ์โควิด – 19 คลี่คลาย   และจากการดำเนินโครงการ กิจกรรมต่างๆ พบว่ามีสถิติจำนวนของนักท่องเที่ยวเข้าร่วมหลายหมื่นคนต่อวัน สร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจให้กับธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว เกิดการไหลเวียนของเงินในระบบเศรษฐกิจของหาดใหญ่นับร้อยล้านบาท   (ข้อมูลจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, 2566)  

                    หาดใหญ่มิดไนท์สงกรานต์ ประจำปี พ.ศ.2566 เทศบาลนครหาดใหญ่ได้ร่วมกับภาคีเครือข่าย    ด้านการท่องเที่ยว ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน จัดโครงการหาดใหญ่มิดไนท์สงกรานต์อย่างยิ่งใหญ่อลังการ ระหว่างวันที่ 12 – 13 เมษายน 2566 ณ ถ.เสน่หานุสรณ์ ถ.ธรรมนูญวิถี และ ถ.นิพัทธ์อุทิศ 3     นักท่องเที่ยวจะได้สนุกสนานกับการเล่นน้ำสงกรานต์ในช่วงเวลาค่ำคืน สุดเร้าใจกับกิจกรรมของเวทีการแสดง  จากดีเจ และเอ็มซีชื่อดังทั้งชาวไทยและจากเพื่อนบ้านประเทศมาเลเซีย สลับหมุนเวียนสร้างความสุข ความสนุกให้แก่นักท่องเที่ยวตั้งแต่เที่ยงวันจนถึงเที่ยงคืน

                    ในบรรยากาศที่หลากหลายถึง 4 เวทีการแสดง  ได้แก่ Main Stage เสน่หานุสรณ์   EDM Stage   Variety Stage  และ Haad Thip Stage จากบริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน)    นอกจากนั้นนักท่องเที่ยวยังจะได้พบกับบรรยากาศของความสนุกของการเล่นน้ำด้วย Form Party  และ      Water Tower  ตื่นเต้นกับการตกแต่งสถานที่ด้วย lighting tube กระจายอยู่ทั่วบริเวณการจัดงาน  พร้อมกับร่วมสนุกลุ้นรับโชคของรางวัลมากมาย ยังได้อิ่มอร่อยกับ Walking street และ Food truck  ตามแนวถนนธรรมนูญวิถี และถนนนิพัทธ์อุทิศ 3  ในวันที่ 13 เมษายน 2566  จะมีการจัดงานขันโตกดินเนอร์ สัมผัสประเพณีปีใหม่   ในรูปแบบชาวเหนือ บริเวณถนนนิพัทธ์อุทิศ 3  สัมผัสบรรยากาศและสีสันของการประกวดนางสงกรานต์จำแลงครั้งแรกของหาดใหญ่  เที่ยวหาดใหญ่มิดไนท์สงกรานต์อย่างสุข สนุกอย่างมั่นใจภายใต้มาตรการในการรักษา ความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

 

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics