สมาคมสื่อมวลชนภาคใต้ จัดเสวนาบทบาทสื่อกับนายพิพัฒน์   รัชกิจประการ รมต.ท่องเที่ยวและกีฬา

Spread the love

เมื่อวันเสาร์ที่ ธันวาคม 2565  ที่ผ่านมา ณ  โรงแรมญันนะตีย์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา   นายพิพัฒน์   รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิดงานในโอกาสที่สมาคมสื่อมวลชนภาคใต้ 2558 ได้ดำเนินงานครบ ปี และเสวนาพูดคุยในหัวข้อ บทบาทสื่อกับการท่องเที่ยวและกีฬายุคดิจิตอล ในประเด็นต่างๆประกอบด้วย

 

บทบาทของการท่องเที่ยวและกีฬา ต่อการนำเสนอจุดขายเพื่อการกระตุ้นการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนของประเทศไทย,แนวโน้มการเติบโตของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและกีฬาของจังหวัดภาคใต้ ที่จะเป็นรายได้อย่างยั่งยืนให้กับผู้ประกอบการ ,แรงกระตุ้นและสนับสนุนจากสื่อมวลชนทุกแขนง ในการร่วมเป็นแกนหลักในการประชาสัมพันธ์อย่างรอบด้าน และสื่อมวลชนจะได้ประโยชน์อะไร โดยมีนายอนันต์ จันทรัตน์ นายกสมาคมสื่อมวลชนภาคใต้ 2558 กล่าวรายงาน

 

สำหรับสมาคมสื่อมวลชนภาคใต้ 2558 เดิมชื่อ สมาคมสื่อมวลชน หนังสือพิมพ์ วิทยุโทรทัศน์ ประชาคม 2558 และได้จดทะเบียนเปลี่ยนแปลงคณะกรรมการ และชื่อสมาคมใหม่ เป็นสมาคมสื่อมวลชนภาคใต้ 2558 เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2560 จนถึงปัจจุบัน มีคณะกรรมการสมาคมรวมทั้งสิ้น 17 คน โดยมีวัตถุประสงค์ในการจัดตั้งสมาคมขึ้น เพื่อความสามัคคีเป็นหนึ่งเดียวของสื่อมวลชน เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และความจงรักภักดี การพัฒนาส่งเสริมสวัสดิการสื่อมวลชน แลกเปลี่ยนข้อมูล ข่าวสาร การประสานการทำงานของสื่อมวลชน เพื่อรับใช้สังคม ในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารอย่างถูกต้องเที่ยงตรง เป็นธรรม และสร้างสรรค์ ส่งเสริมสิทธิเสรีภาพ สิทธิมนุษย์ชน และคุณภาพของสื่อมวลชน เพื่อส่งเสริมเผยแพร่เกียรติคุณ เชิดชูคนดี และสื่อมวลชนที่ดี มีผลงานทำคุณประโยชน์ต่อมนุษยชาติและสังคม เพื่อส่งเสริมสันติภาพ สันติสุข ต่อต้านการทุจริตคอรัปชั่น และการค้ายาเสพติด หรือสิ่งอันตรายต่อมนุษยชาติ เพื่ออนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมโลก และสุดท้ายเพื่อร่วมมือกับองค์กรต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนประโยชน์โดยรวม เพื่อสาธารณะ

ในการงานนี้มีหัวหน้าหน่วยงาน องค์กรต่างๆ และสื่อมวลชนทุกแขนงทั้งสิ่งพิมพ์ สื่อวิทยุ โทรทัศน์ และสื่อออนไลน์ ใน 14 จังหวัดภาคใต้ ร่วมงาน โดยการจัดงานดังกล่าวขึ้นมีวัตถุประสงค์ เพื่อแสดงให้เห็นถึงบทบาทและหน้าที่ของสื่อมวลชน และความสำคัญของสื่อมวลชนที่ทุกหน่วยงาน ทุกองค์กร ให้ความสำคัญกับอาชีพสื่อมวลชน ในส่วนของภาครัฐ เองก็คงเห็นประโยชน์จากการใช้สื่อ ไม่ว่าจะเป็นสื่อประเภทใด เก่า หรือใหม่อย่างสื่อออนไลน์ ก็ต้องใช้ให้เป็นประโยชน์ เพื่อสิทธิ์ของหน่วยงานของประชาชนในการรับรู้ข่าวสาร สื่อมวลซนก็จะต้องพัฒนาสื่อให้สามารถรายงานข่าวสาร มีข้อมูลถูกต้อง ครบถ้วน และยึดมั่นในจรรยาบรรณวิชาชีพ เป็นการสนับสนุนให้มีการรวมกลุ่มวิซาชีพทางด้านสื่อสารมวลชนที่เป็นอิสระ และเข้มแข็สามารถกำกับดูแลและตรวจสอบสื่อมวลชนด้วยกันเอง ให้มีความรับผิดชอบต่อสังคม และมีจรรยาบรรณในการผลิตและนำเสนอข่าวสารต่างๆ ต่อสังคม ปลอดจากการ ถูกแทรกแซง

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics